Tuyệt chiêu giữ tóc đẹp lúc giao mùa vô cùng đơn giản

Ảnh minh họa. Internet
Ảnh minh họa. Internet
(PLO) -Vào tiết giao mùa, đa phần phái đẹp đều gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều và trở nên khô hơn do đặc trưng của thời tiết. Mách bạn cách giúp mái tóc luôn chắc khỏe và dày mượt không lo thời tiết giao mùa.

Bia

Trứng và bia là biện pháp chăm sóc sâu được các chuyên gia khuyên bạn nên dùng để nuôi dưỡng mái tóc từ bên trong. Trộn đều 1/4 ly bia với một quả trứng, sau đó bôi chúng lên tóc bạn bằng tay. Ủ tóc trong khăn từ 10 – 15 phút, sau đó xả sạch tóc với nước. Chắc chắn mái tóc bạn sẽ trở nên mềm mượt rất nhiều chỉ sau 1 lần gội.


Trộn nửa quả bơ đã nghiền nhuyễn vào cùng lòng đỏ 1 quả trứng gà, khuấy đều để trứng bông lên. Sau đó cho tiếp 1 thìa dầu olive vào hỗn hợp vừa tạo ra. Khi gội đầu, ủ tóc với hỗn hợp vừa tạo ra như dầu xả. Sau 30 phút, xả sạch tóc với nước ấm.

Kết quả hình ảnh cho mẹo giúp tóc mềm mượt, óng ả lúc giao mùa

Dừa

  Bổ một trái dừa cỡ vừa ra thành từng miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố, cho thêm 2 muỗng nước cốt chanh vào xay đều. Tiếp đến, đổ hỗn hợp vào bát, cho vào tủ lạnh khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ. Khi bạn nhìn thấy một lớp kem mỏng trên miệng bát, nhẹ nhàng dùng thìa lấy chúng ra cho vào một lọ sạch. Hãy sử dụng dưỡng chất đó ủ tóc khoảng 45 phút rồi xả sạch bằng nước ấm. Kết quả bạn sẽ có ngay một mái tóc mềm mại và bóng mượt đến bất ngờ.

Nước ép củ:

Nước ép củ hành tây, nước ép gừng hay nước ép tỏi có thể giúp chân tóc se khít và trở nên chắc khỏe, giảm thiểu nguy cơ rụng tóc. Chỉ cần xát một trong các loại nước ép trên lên da đầu, để qua đêm và gội sạch vào sáng hôm sau.

Vệ sinh da đầu sạch sẽ:

Khí hậu nóng lạnh thất thường, lại thêm những ngày mưa ẩm chính là môi trường tốt khiến vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy, hãy nhớ gội đầu thật sạch, không để tóc ẩm khi đi ngủ, hạn chế để tóc ẩm khi đi ngoài phố vì bụi bẩn sẽ tích tụ trên tóc nhiều hơn. Khi gội đầu, đừng quên dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng và làm sạch da đầu.

Tránh xa tia cực tím:

Trong ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím khiến tóc bị tổn hại và yếu dần, nhiệt độ cao cũng làm tóc khô, xơ hơn. Cách tốt nhất là đội mũ kín khi ra nắng, dùng xịt dưỡng tóc chống tia UV hoặc có thể massage tóc với một ít dầu dừa, dầu oliu sau khi đi nắng về để tóc phục hồi nhanh.

Kết quả hình ảnh cho mẹo giúp tóc mềm mượt, óng ả lúc giao mùa

Massage da đầu:

Mỗi ngày dành từ 10 - 15 phút massage da đầu nhẹ nhàng sẽ giúp tăng tuần hoàn máu trên da đầu, kích thích tóc phát triển. Hiệu quả việc massage da đầu sẽ được tăng thêm nhiều nếu bạn thoa lên da đầu một chút tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu quả hạch.

Nghỉ ngơi thư giãn:

Làm việc căng thẳng, sức ép từ công việc, tinh thần mệt mỏi ảnh hưởng tới sức khỏe sẽ khiến tóc trở nên yếu và dễ gãy rụng. Chính vì vậy, bạn hãy dành cho bản thân những giờ phút nghỉ ngơi xứng đáng. Hãy đọc sách, xem phim, dạo phố hay ngâm mình thư giãn toàn thân bằng thảo dược...

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.