Tư thế ngủ hé lộ tình cảm vợ chồng

Dù hai bạn là cặp uyên ương mới cưới hay vợ chồng lâu năm, hẳn sẽ luôn có những tư thế ngủ ưa thích của mình.
Tư thế ấy không những khiến họ cảm thấy thoải mái mà còn ám hiệu ngầm về tình cảm giữa hai người.
1. Tư thế cong hình chiếc thìa
Tư thế này được nhiều đôi vợ chồng yêu thích, thường thì họ đã cưới nhau được 3-5 năm. Các nhà nghiên cứu cho biết, thông thường, ở tư thế này người chồng sẽ ôm chặt vợ mình lúc ngủ. Khi lưng vợ quay vào chồng có nghĩa trong cuộc sống, người vợ đã bỏ ra rất nhiều công sức để xây nên tổ ấm, hoặc chồng là một người vô cùng chu đáo.
Phần nhạy cảm nhất của chồng chạm vào phía sau của vợ, chính điều này đã khiến cho hai người cảm thấy gần nhau hơn.
Ảnh minh họa: 39
Ảnh minh họa: 39 
2. Tư thế đối mặt ôm nhau
Tư thế này nhìn kỹ thì thấy hai người ghép lại rất giống hình chữ R. Tư thế này không phổ biến và cả tối giữ nguyên tư thế này thì không thoải mái chút nào.
Khi tình cảm của hai người đang ở thời điểm nóng bỏng và rực cháy, bạn hy vọng mình sẽ tan chảy trong vòng tay yêu thương ấy, hoặc là khi hai bạn vừa có “chuyện ấy” thật hoàn hảo, hẳn sẽ thích tư thế ngủ này. 
Đây là tư thế khiến cả hai cảm thấy dựa dẫm vào nhau, nhưng cũng thật khó để đi vào giấc ngủ sâu một cách ngon lành.
3. Tư thế ngửa mặt lên trời
Tư thế này có một chút phảng phất hình ảnh của hoàng gia ngày xưa vì nó ám hiệu “nàng thuộc về ta”, cũng là tư thế thể hiện rõ chủ nghĩa nam giới. Tuy rằng bạn cũng ngửa mặt như chồng, nhưng đầu của bạn lại dựa vào vai người ấy, điều này cho thấy bạn muốn dựa dẫm vào sự cường tráng cũng như hơi ấm mà chàng đem lại.
Khi mới kết hôn, các đôi đặc biệt yêu thích tư thế này. Hơn nữa, nó còn thể hiện tính trách nhiệm và tình cảm mãnh liệt mà hai người dành cho nhau.
Theo các nhà nghiên cứu, tư thế này thể hiện sự tin tưởng cao đồng thời cũng khiến cho người vợ cảm nhận được hết tình yêu của người chồng dành cho mình.
4. Tư thế rời xa của những cặp vợ chồng lâu năm
Sau 5 năm kết hôn, hầu hết vợ chồng đều cảm thấy cần một khoảng trống ở trên giường để có thể ngủ thoải mái hơn. Bình thường cả hai sẽ đều bảo đảm một khoảng cách nhất định cho mình, cũng giống như tư thế cong như hình chiếc thìa, nhưng có khoảng trống không nhỏ giữa hai người.
Tư thế ngủ này cũng đồng thời làm giảm đi những ham muốn tình dục do động chạm cơ thể khá ít. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa họ không còn yêu nhau nữa.
5. Tư thế gác lên nhau
Không ít cặp vợ chồng cảm thấy động tác tiếp xúc quá thân mật khiến họ thấy không thật sự thoải mái. Họ thích những động tác suồng sã hơn, như gác chân lên người bên cạnh mình hoặc người vợ quàng chân lên tận bắp đùi của chồng. Dù tư thế này có thể biểu thị một trong hai người không giỏi thể hiện tình cảm (và một người cố gắng chống lại sự suồng sã đó), nhưng thật sự thì hai người vẫn có tình cảm ở mức ổn định.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.