Trùng Khánh (Cao Bằng): Dư chấn động đất không gây thiệt hại về người

(PLVN) - Dư chấn động đất xảy ra trong 2 ngày liên tiếp tại huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) may mắn không gây thiệt hại về người nhưng làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn huyện.

Theo đó, trong 2 ngày 25 – 26/11, tại huyện Trùng Khánh xảy ra tổng cộng 6 đợt dư chấn động đất, địa bàn bị ảnh hưởng nhiều nhất sau các đợt dư chấn là xã Đàm Thủy và một số xã vùng lân cận.

Theo UBND huyện Trùng Khánh, mặc dù không gây thiệt hại về người, nhưng dư chấn động đất đã làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt; gây thiệt haị về tài sản của người dân, trụ sở cơ quan, trường học trên địa bàn huyện.

Cụ thể, dư chấn động đất đã khiến người dân xã Đàm Thủy hoang mang, lo sợ, hơn 240 hộ dân xã Đàm Thủy đã làm lán trại ra đồng ruộng và di chuyển ra nhà văn hóa để ở qua đêm.

Dư chấn động đất đã khiến 01 xe ô tô bị hư hỏng
Dư chấn động đất đã khiến 01 xe ô tô bị hư hỏng 

Khoảng 10 khối đá từ trên núi gần Tổ công tác Biên phòng xóm Lũng Phiắc lăn xuống làm hư hỏng nặng mái tôn, tường nhà; làm hư hỏng 1 chiếc xe ô tô Kia Morning.

Nhiều nhà dân bị xô mái, nứt tường. Có 24 trường học và điểm trường bị ảnh hưởng sau dư chấn. Cũng sau dư chấn, nhiều ngọn núi tại khu vực xã Đàm Thủy bị nứt, đất đá lở xuống làm tắc đường, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân khu vực biên giới.

Nhiều nhà dân, trụ sở cơ quan, trường học bị nứt
Nhiều nhà dân, trụ sở cơ quan, trường học bị nứt 

Ngay sau khi xảy ra dư chấn, UBND huyện Trùng Khánh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị theo dõi, nắm bắt tình hình, kịp thời khắc phục hậu quả và có các phương án ứng phó. Đồng thời thăm hỏi, động viên nhân dân ổn định tư tưởng, hướng dẫn người dân cảnh giác, phòng ngừa để giảm thiệt hại ở mức thấp nhất.

Huyện Trùng Khánh cũng báo cáo UBND tỉnh Cao Bằng quan tâm xem xét, hỗ trợ kinh phí để di dời Tổ công tác Biên phòng xóm  Lũng Phiắc, nhà tiểu đội dân quân thường trực xã Đàm Thủy sang địa điểm mới để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Cải tạo sửa chữa trường học, sửa chữa một số tuyến đường tuần tra biên giới tại khu vực xã Đàm Thủy.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.