Trót có thai với tình cũ, vợ cam chịu chồng bạo hành tình dục

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Sống ở miền Bắc nhưng chị rất sợ hãi khi nghe bản tin thời tiết thông báo gió mùa Đông Bắc về, bởi chị biết mình sẽ ra sao trong những đêm lạnh giá ấy…

Là người ưa nhìn và tâm hồn nhạy cảm, chị yêu một người con trai cùng làng. Sau đó chị chia tay người yêu cũ và kết hôn với người chồng bây giờ mà không biết mình đã có thai.
Sau đó, chồng chị biết được bí mật và hứa sẽ tha thứ nếu chị đi phá thai. Tin chồng, chị làm theo mà không ngờ rằng sau này anh ta vẫn không quên chuyện đó. Trong suốt những năm tháng vợ chồng, anh ta luôn dằn vặt, đánh đập chị vì chuyện cũ. Biết điểm yếu của chị là những đứa con nên mỗi khi đánh chị, anh ta lại dọa sẽ kể chuyện xấu của mẹ cho con nghe. Sợ con khinh ghét, chị đã nín nhịn để chịu đựng sự hành hạ của chồng. 
Sống ở miền Bắc nhưng chị rất sợ hãi khi nghe bản tin thời tiết thông báo gió mùa đông bắc về, bởi khi ấy, trong những đêm đông giá lạnh, chồng bắt chị cởi hết quần áo, không cho đắp chăn, rồi tra tấn chị bằng các kiểu bạo lực tình dục mà anh ta học được trên mạng. Vừa hành hạ, anh ta vừa tra vấn vợ: “Mày đã ngủ với nó như thế nào”, “Ngủ với nhau ở đâu, bao nhiêu lần”…
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Sống với nhau mới được 4 năm nhưng thời gian đó với chị như kéo dài cả thế kỷ bởi không một ngày nào chị không phải chịu đựng bạo lực tình dục. Mỗi lần hành hạ vợ, dường như chồng chị có dùng ma túy nên rất bạo lực và dai dẳng khiến phần kín của chị bị tổn thương rất nhiều lần…
Trên đây là câu chuyện của một trong những người phụ nữ (xin giấu tên) từng tạm trú ở Ngôi nhà Bình yên thuộc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Họ, người thì chạy trốn chồng đến đây, người thì được người thân đưa đến…, nhưng đều giống nhau ở chỗ là nạn nhân của bạo lực gia đình nói chung và bạo lực tình dục nói riêng. 
Cách đây 3 năm (2012), khi lần đầu tiên diễn ra hội nghị quốc gia về tình dục và sức khỏe, một con số thống kê giật mình đã được Trung tâm Ứng dụng khoa học về giới, gia đình, phụ nữ và vị thành niên  (CSAGA)  đưa ra.
Đó là hơn 37% phụ nữ được khảo sát cho biết họ bị ép quan hệ tình dục trong giai đoạn từ 1 đến 3 năm chung sống cùng nhau;  60% phụ nữ cho biết buộc phải quan hệ tình dục ngay cả trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc lúc đang đau ốm. Tuy nhiên, 83 % phụ nữ bị bạo lực chấp nhận và cam chịu, chỉ 13% chị em là phản ứng quyết liệt và cương quyết cự tuyệt khi bị ép quan hệ. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.