Trong “căn bếp” của “những người dậy sớm”

Lãnh đạo, phóng viên Ban Điện tử báo Pháp luật Việt Nam
Lãnh đạo, phóng viên Ban Điện tử báo Pháp luật Việt Nam
(PLO) - Bắt đầu ngày làm việc từ lúc mặt trời còn chưa mọc là “đặc thù” riêng có của Ban báo điện tử, baophapluat.vn (PLO). Làm việc xuyên đêm, 0 giờ vẫn còn “mò mẫm” trên máy tính cũng là “chuyện thường ngày ở PLO”. 
Bạn đọc cần đọc tin tức trước 7 giờ sáng, như bữa “điểm tâm” và họ cũng cần thông tin “lót dạ” trước khi đi ngủ, thậm chí, với nhiều người khó ngủ thì “ăn đêm” là điều không thể thiếu. Và để đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc, “căn bếp PLO” luôn sáng đèn, luôn bận rộn và những người “đầu bếp” luân phiên, theo ca cập nhật tin tức hay nhất, mới nhất đến độc giả.
Triển khai xây dựng từ năm 2009, Báo điện tử Pháp luật Việt Nam được lãnh đạo Bộ Tư pháp và Ban Biên tập đặt kỳ vọng sẽ  là kênh thông tin hàng đầu về tuyên truyền, tư vấn, phổ biến pháp luật, kết nối thân thiện, tính tương tác cao với độc giả và đặc biệt tạo khả năng vượt trội để các ấn phấm của báo lan toả rộng rãi trong công chúng. 
Baophapluat.vn được “bấm bút” khai trương từ tháng 7/2010, nhân dịp kỷ niệm 25 năm Báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số đầu tiên. Sau 5 năm hoạt động, nhiều lần đổi giao diện, baophapluat.vn bước đầu đã tạo lập được vị thế riêng trong làng báo điện tử với những con số ấn tượng về lượng người truy cập, những chuyên mục phong phú, thiết thực với độc giả, những tính năng, tiện ích hỗ trợ độc giả có thể tìm kiếm dịch vụ pháp lý online một cách dễ dàng cũng như được tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí cùng đội ngũ luật sư giỏi nhất trong cả nước.
Trong bối cảnh thông tin báo chí, nhất là báo điện tử đang có sự cạnh tranh gay gắt, baophapluat.vn xác định sẽ không đi theo xu hướng giật gân, câu view mà xây dựng một bản sắc riêng, một sân chơi riêng mà mình có thế mạnh như: thông tin pháp lý, dịch vụ pháp lý, tư vấn pháp luật, cung cấp các tiện ích miễn phí để bạn đọc có thể tra cứu thông tin, văn bản pháp luật; đồng thời là kênh cập nhật thông tin kinh tế, xã hội, đời sống dân sinh  nhanh nhạy, uy tín, nhân văn, hữu ích cho độc giả.
Chúng tôi đang trong lộ trình đổi mới toàn diện cả về thông tin, giao diện và hạ tầng kỹ thuật, tiến tới trở thành một tờ báo điện tử độc lập trong hệ thống các ấn phẩm của Báo Pháp luật Việt Nam. Những người làm báo điện tử chúng tôi luôn nhắc nhở nhau bám vững tôn chỉ, mục đích và những giá trị cốt lõi của tờ báo hàng đầu trong Khối Nội chính để vận động không ngừng, tiến tới tầm cao mới cùng với sự phát triển mạnh mẽ của tất cả các ấn phẩm Báo Pháp luật Việt Nam, theo Đề án đổi mới tổ chức và hoạt động đã được Bộ trưởng Bộ Tư pháp phê duyệt.
Và mỗi ngày, khi mặt trời bắt đầu mọc cũng là lúc toàn thể phóng viên, biên tập viên, thư ký trực xuất bản của báo điện tử đều “bắt đầu chạy”, chạy để đón bình minh, chạy để tìm kiếm những cơ hội mới, và đơn giản chỉ để mình luôn trong trạng thái không ngưng nghỉ, luôn vận động để không bị trì trệ, lạc hậu với thời đại làm báo bằng công nghệ thông tin. 
Chúng tôi tin rằng, bình minh sẽ luôn dành những tia nắng ấm áp nhất cho những người dậy sớm, “bữa ăn sáng” PLO dọn lên trên “bàn thông tin” cho độc giả mỗi sớm mai cũng ấm áp và tràn đầy năng lượng như thế bởi nó được “nấu nướng” từ “căn bếp” của sự nhiệt thành và được “nêm nếm gia vị” bằng tình yêu mãnh liệt của những người chọn nghề báo là nghề duy nhất, theo suốt cuộc đời, chỉ “đi, yêu và viết”.../.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.