Trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quyết định cho Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Kim Sơn.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quyết định cho Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Kim Sơn.
(PLO) - .Sáng ngày (19/7), tại ĐHQG Hà Nội Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho PGS.TS Nguyễn Kim Sơn. Giám đốc 

Tại lễ trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN) cho PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chúc mừng Giám đốc ĐHQG HN cùng với tập thể Ban Lãnh đạo, các cán bộ, nhà giáo, nhà khoa học của ĐHQG Hà Nội.

Phó Thủ tướng mong muốn tập thể ĐHQGHN tăng cường đoàn kết, phát huy truyền thống tốt đẹp và những kết quả đã đạt được thời gian qua, ra sức khắc phục khó khăn, chung sức đồng lòng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đặt ra, đưa ĐHQG HN phát triển đúng với niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng, Chính phủ và Nhân dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của ĐHQG HN trong thời gian qua. Phát huy truyền thống học thuật trong hơn 20 năm qua, ĐHQG HN đã có những bứt phá nhanh, từng bước xác lập được vai trò đầu tàu, nòng cốt trong hệ thống giáo dục Việt Nam và có vị thế ngày càng cao ở khu vực và quốc tế.

Trong bài phát biểu, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Trong hơn 20 năm qua, nhất là từ năm 2001 trở lại đây, được sự quan tâm, đầu tư của Đảng và Nhà nước, mô hình ĐHQG HN  đã được khẳng định trong hệ thống giáo dục ĐH nước nhà. Trong thời gian tới,ĐHQG HN cần phối hợp với ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù để tạo động lực phát triển hai ĐH Quốc gia, đồng thời cần có biện pháp, giải pháp mạnh mẽ, cụ thể để tăng cơ cấu và tỷ lệ cán bộ khoa học trình độ cao, có tầm ảnh hưởng quốc tế nhằm sớm phát triển  ĐHQG HN thành ĐH nghiên cứu có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, tân Giám đốc Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, ĐHQGHN có vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, giữ vai trò then chốt trong hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia. Trọng trách của ĐHQGHN là phải tiên phong đổi mới, làm đầu tầu cho sự phát triển giáo dục Việt Nam và đóng góp tích cực vào hệ thống đào tạo nhân lực và nghiên cứu trong cộng đồng ASEAN và trên toàn thế giới.

Giám đốc Nguyễn Kim Sơn khẳng định, vấn đề quan trọng hàng đầu lúc này của ĐHQGHN là kiên trì đường hướng phát triển, triết lý và mục tiêu phát triển. “ĐHQGHN cần làm mọi việc, tiến hành mọi biện pháp để tất cả mọi mặt hoạt động của mình, từ nghiên cứu khoa học, năng lực nghiên cứu và giảng dạy của cán bộ, chất lượng đào tạo, năng lực và khả năng có việc làm tốt của sinh viên, quản trị nội bộ, hợp tác trong ngoài… đều đạt và vượt các tiêu chuẩn, tiêu chí của AUN.

“Cần làm mọi cách để sinh viên của chúng ta đào tạo ra có năng lực tốt nhất và có thể làm công dân toàn cầu, làm việc tốt trong môi trường quốc tế” - Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn nói./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.