Trao giải cuộc thi “khát vọng yêu thương“

(PLO) - Hôm nay (9/9), tại khách sạn Hà Nội đã trao 1 giải nhất 2 giải nhì cùng nhiều giải cho các tác giả viết về cuộc thi “khát vọng yêu thương” – Góc nhìn nhân văn về cuộc sống của những phụ nữ bán dâm, do Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về giới, gia đình, phụ nữ và vị thành niên ( CSAGA), tổ chức Plan tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức với báo Gia đình và xã hội, báo Lao động và xã hội.
Đây là cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông của dự án “Hỗ trợ nghiên cứu, xây dựng chính sách và thí điểm mô hình tái hòa nhập cộng đồng cho nữ thanh niên bị bóc lột tình dục tại Hà Nội”
Nhiều bức tranh, ảnh cũng nói về phụ nữ mua bán dâm.
Nhiều bức tranh, ảnh cũng nói về phụ nữ mua bán dâm. 
Trong chương trình này có Cục phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động – thương binh và xã hội); chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội thành phố Hà Nội làm vai trò quản lý mô hình và xây dựng chính sách. Còn vai trò cung cấp dịch vụ cho các chị em trong quá trình hòa nhập cộng đồng do Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học về Giới, Gia đình, Phụ nữ và vị thành niên, CSAGA; Viện phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh sáng – Light và trung tâm dạy nghề Reach đảm nhiệm.
Lễ trao giải được nhiều người tham gia, hầu hết đều đồng tình về cuộc thi này.
 Lễ trao giải được nhiều người tham gia, hầu hết đều đồng tình về cuộc thi này.
Chương trình “khát vọng yêu thương” hướng tới việc thay đổi quan điểm, cách nhìn nhận về vấn đề mại dâm, cũng như việc giảm kỳ thị trong xã hội nhằm kêu gọi sự bao dung và đối xử bình đẳng đối với phụ nữ bán dâm, tạo cơ hội cho những phụ nữ bán dâm tại Việt Nam được hòa nhập cộng đồng.
 
Cuộc thi đã góp phần không nhỏ trong việc mang lại cái nhìn tích cực và tiến bộ của giới truyền thông nói riêng và cộng đồng, xã hội nói chung đối với những phụ nữ bán dâm. Qua đó, người thân và cộng đồng xã hội sẽ hiểu hơn các khía cạnh trong cuộc sống của phụ nữ bán dâm, sẽ giảm những định kiến kỳ thị với họ và sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện để họ hòa nhập cộng đồng.
 
Các tác phẩm trong cuộc thi đã, đang và sẽ mang được tiếng nói của nhóm đối tượng thiệt thòi đến các nhà hoạch định và thực thi pháp luật, để có được các chính sách hỗ trợ phụ nữ bán dâm phù hợp và hiệu quả hơn.
Bà Nguyễn Vân Anh (Giám đốc CSAGA) phát biểu tại lễ trao giải: “Khát vọng yêu thương” hướng tới việc thay đổi quan điểm, cách nhìn nhận về vấn đề mại dâm cũng như việc giảm kỳ thị trong xã hội nhằm kêu gọi sự bao dung và đối xử bình đẳng đối với phụ nữ bán dâm, tạo cơ hội cho những phụ nữ bán dâm tại Việt Nam hòa nhập cộng đồng./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.