Tránh thai nhầm cách, con dâu bị nghi chửa hoang

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Phòng khám của bác sĩ D. vừa tiếp nhận một đôi vợ chồng “tương đối đặc biệt”. Theo lời bác sĩ, họ đặc biệt ở chỗ hai vợ chồng thi nhau áp dụng…  các biện pháp tránh thai. 
Số là cưới nhau xong, người chồng đi công tác biệt phái địa phương trong thời hạn 5 năm, xa nhau, kinh tế eo hẹp nên hai vợ chồng quyết định chưa đẻ vội mà áp dụng các biện pháp tránh thai. Thi thoảng người chồng mới có chuyến về thăm vợ, họ gặp nhau như “ruộng hạn gặp mưa rào” và sau “những cơn mưa” thì người vợ dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. 
Nhưng rồi, khi đọc báo thấy phương pháp này có nhiều tác dụng phụ, người vợ chuyển sang uống thuốc đều đặn. Nhưng lúc này một biến cố mới lại nảy sinh, vì tác dụng phụ của thuốc, chị tăng cân vù vù, bụng to ra đến nỗi mẹ chồng bí mật gọi con trai về vì nghi con dâu ngoại tình chửa hoang. Hiểu chuyện, người chồng thương vợ liền quyết định mình sẽ chìa vai gánh vác trách nhiệm tránh thai. Anh tham khảo trên mạng, bạn bè và áp dụng liền ngay hai biện pháp hoặc “bế quan tỏa cảng” hoặc “xuất khẩu sai địa chỉ”. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Rồi thời hạn biệt phái của người chồng cũng hết, kinh tế cũng khấm khá lên nhiều, họ quyết định sinh con. Nhưng chờ mãi, chờ mãi 6 tháng, rồi một năm, hai năm, em bé vẫn không chịu đến với họ. Hai vợ chồng quyết định đi khám. Tại phòng khám, sau khi trò chuyện và thăm khám, bác sĩ D. đã lý giải nguyên nhân vô sinh của hai vợ chồng có thể đến từ việc họ đã… nỗ lực tránh thai sai cách (!). 
Cụ thể, theo bác sĩ D, thuốc tránh thai là những thuốc có tác dụng mạnh để chống thụ thai. Không chỉ đơn thuần tác dụng lên cơ quan sinh sản, một số chị em phụ nữ sử dụng viên thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều sẽ dẫn đến vô sinh. Rồi khi chuyện “yêu” diễn ra, một số cặp đôi sử dụng biện pháp không xuất tinh để tránh thai. 
Xuất tinh là một hiện tượng sinh lý bình thường của nam giới, do vậy phương pháp “giam hãm” tinh trùng này sẽ gây tổn hại nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của đàn ông.Trong số các phương pháp tránh thai, xuất tinh ngoài thường được lựa chọn vì tiện lợi, không vướng víu. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu dài và thường xuyên biện pháp này gây nhiều biến chứng không tốt về sinh sản cho nam giới, thậm chí dẫn đến bệnh di tinh hoặc liệt dương…
Bác sĩ  D. khuyên các biện pháp tránh thai hiệu quả bao gồm dùng bao cao su và vòng tránh thai. Tuy nhiên cũng nên lưu ý rằng, các biện pháp này chỉ thực sự hiệu quả nếu biết sử dụng nó đúng cách, đúng lúc. Nghe lời bác sĩ lý giải, hai vợ chồng nhìn nhau cười mà mếu, vì hóa ra không phải lúc nào sự nhiệt tình cũng mang đến kết quả tốt nếu như thiếu sự hiểu biết phù hợp.  

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.