TP.HCM chơi xuân tiết kiệm và ít ồn ào

Do tình hình kinh tế bị “giảm thu” nên các điểm vui chơi giải trí tại TP.HCM trong dịp tết cũng  giảm nhiệt theo.

Do tình hình kinh tế bị “giảm thu” nên các điểm vui chơi giải trí tại TP.HCM trong dịp tết cũng  giảm nhiệt theo.

Với chủ đề “Trái tim Việt Nam”, Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ khai mạc vào tối  7/2 tới. Năm nay đường hoa sẽ chia thành 3 khu vực: Xuân non cao (từ đường Lê Lợi đến Mạc Thị Bưởi), Xuân đồng bằng (từ đường Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế) và Xuân biển đảo (từ đường Ngô Đức Kế đến Tôn Đức Thắng). Hiện tại TCty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) và các đơn vị đang để hoàn thành đường hoa và các tuyến đường trung tâm thành phố đúng dịp xuân về.

Đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: MH
Đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: MH

Tết Quý Tỵ, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa dài 15 phút ngay thời khắc giao thừa tại năm địa điểm: Đường hầm sông Sài Gòn (quận 2), Công viên Đầm Sen (quận 11), Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc (quận 9), Đền Tưởng niệm Bến Dược (Củ Chi), sân bóng đá huyện Cần Giờ, Khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng (Hóc Môn). 

Tại Đầm Sen, ngoài trình diễn pháo hoa đêm giao thừa sẽ có một loạt các hoạt động khác như tôn vinh văn hóa dân tộc: Phố Ông Đồ tại Đầm Sen, viết câu đối Tết, các trò chơi dân gian như ô ăn quan, thưởng trà,  nhiều chương trình ca nhạc, tấu hài mừng xuân mới xuyên suốt từ 29 tết đến 15 tháng giêng. Các chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, danh hài nổi tiếng như Kim Tử Long, Quế Trân, Hoài Linh, Tấn Beo, Tấn Cường, Chí Tài.

Tại Khu vui chơi trẻ em KizCiti (quận 4), nơi đây sẽ tổ chức nhiều hoạt động đón xuân từ ngày mùng 2 đến mùng 8 tết gồm các trò chơi đậm chất dân gian như đập heo đất, ô ăn quan, nhảy bao bố, ném vòng,, thi hoa xuân tặng mẹ, xin chữ ông đồ.  KizCiti còn trang trí khung cảnh làng quê Việt Nam vào xuân với đình làng, cây nêu, chợ quê và có sự phục vụ của Mai Đình Tới với nhiều tiết mục mới, lạ mà nghệ sỹ này chưa từng biểu diễn. Khu du lịch Suối Tiên vào dịp Tết Qúy Tỵ này sẽ được thư giãn với hơn 150 công trình vui chơi giải trí mới. Suối Tiên còn tổ chức các chương trình múa lân, trò chơi dân gian có thưởng và Show diễn ca nhạc tạp kỹ.

Đi du lịch trong dịp Tết là xu hướng chơi xuân của người TP.HCM. Theo ghi nhận từ các công ty lữ hành, hiện tại hầu hết các tour du lịch đã đạt 80% kế hoạch. Lửa Việt, Vietravel, Bến Thành tourist chủ yếu tập trung vào một số điểm đến nước ngoài do du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn các điểm đến kết hợp nghỉ dưỡng và tìm hiểu lịch sử - văn hóa ở Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Myanmar…

Đại diện  Cty du lịch Fiditour cho biết, thời điểm này lượng khách đăng ký đi du lịch Tết Nguyên Đán của Cty đã đạt gần 8000 du khách. Nhiều tour đi nước ngoài đã ngừng đặt vé như Thái Lan, Singapore, Myanmar, Philipines, Indonesia. Ngay từ tháng 11/2012, Saigontourist đã triển khai hơn 300 tour với lịch khởi hành liên tục trên toàn quốc. Dự kiến , trong dịp tết năm nay, Saigontourist sẽ phục vụ khoảng trên 20.000 lượt khách, tăng khoảng 15% so với tết năm ngoái. Hiện tại đã có gần 18 000 khách đăng ký tour trong và ngoài nước, trong đó các điểm đến chiếm nhiều khách thuộc các nước châu Á. 

Giới kinh doanh ngành du lịch, giải trí  tại TP.HCM cho biết, năm nay do kinh tế khó khăn, người dân sẽ tập trung ăn Tết vui nhưng tiết kiệm. Vì vậy các điểm vui chơi giải trí cũng phải “gói ghém” để tổ chức sao cho không bị bể sô, lỗ vốn…

Mị Na

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.