Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nhận phụng dưỡng 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Hậu Giang

(PLVN) - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nhận phụng dưỡng suốt đời 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng (MVNAH) ở TP Vị Thanh, huyện Vị Thủy, Phụng Hiệp, Long Mỹ thuộc tỉnh Hậu Giang

Sáng 07/01, tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức Lễ trao quyết định phụng dưỡng suốt đời 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) ở TP Vị Thanh, huyện Vị Thủy, Phụng Hiệp, Long Mỹ.

Theo đó, thời gian nhận phụng dưỡng các mẹ tính từ tháng 01/2021, mức phụng dưỡng mỗi Mẹ VNAH bao gồm tiền hỗ trợ sinh hoạt hàng tháng, thăm hỏi nhân dịp lễ, tết với số tiền khoảng 22 triệu đồng/năm.

Đại tá Phạm Văn Phèn, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc TCT Tân Cảng Sài Gòn trao Quyết định phụng dưỡng Mẹ VNAH .
Đại tá Phạm Văn Phèn, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc TCT Tân Cảng Sài Gòn trao Quyết định phụng dưỡng Mẹ VNAH .

Đồng chí Lê Công Lý - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết: Trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hiện nay có 2026 Mẹ VNAH (hiện nay 94 mẹ còn sống). Thời gian qua các tổ chức chính quyền, đoàn thể địa phương và các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên cả nước đã thường xuyên quan tâm, chăm sóc các mẹ.

Việc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nhận phụng dưỡng 5 Mẹ VNAH trên địa bàn tỉnh thể hiện hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân” trên mặt trận kinh tế, đây là việc làm có ý nghĩa hết sức to lớn, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và lòng tri ân của cán bộ, nhân viên - người lao động Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đối với các Mẹ VNAH; góp phần bù đắp phần nào những hy sinh, mất mát của các Mẹ VNAH; giúp tỉnh Hậu Giang có điều kiện để chăm sóc cho các Mẹ VNAH tốt hơn.

Ông Lê Công Lý bày tỏ mong muốn Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tiếp tục phối hợp với tỉnh Hậu Giang có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong việc chăm lo cho gia đình chính sách và người nghèo, nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Những năm qua, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn luôn quan tâm và thực hiện có hiệu quả các hoạt động dân vận, đền ơn đáp nghĩa; tham gia đóng góp và trực tiếp xây dựng hàng trăm nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình chính sách, người có công. Tổng công ty thường xuyên hỗ trợ quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Phòng chống thiên tai, lũ lụt”; ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới trên các địa bàn đóng quân; chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách, học bổng cho học sinh nghèo, thăm hỏi, tặng quà động viên, khám chữa bệnh các thương bệnh binh, đối tượng chính sách... Tính đến nay, Tổng công ty đã nhận phụng dưỡng 309 Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện nay 167 Mẹ còn sống), thân nhân liệt sĩ của 18 tỉnh, thành phố, kịp thời động viên cả tinh thần và vật chất để các mẹ có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh đó, Quân chủng Hải quân giao cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn ký kết, phối hợp tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang. Bên cạnh việc tuyên truyền tình hình biển đảo, chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và những vấn đề trên biển cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, Tổng công ty đã hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa và các hoạt động dân vận, giúp cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.