Tình tiết mới trong vụ “Người bị nhét chất thải vào miệng ...”

 Bà Thơ tái khẳng định lời tố cáo của mình là đúng sự thật
Bà Thơ tái khẳng định lời tố cáo của mình là đúng sự thật
(PLO) - Sau khi PLVN đăng bài viết  “Người bị nhét chất thải vào miệng 12 năm uất ức kiện đòi công lý”, phản ánh tố cáo của bà Trần Thị Thơ, bị người nhà ông Tuyên giật tóc, xé áo quần, nhét phân heo vào miệng, PLVN đã quay lại gặp gỡ các bên liên quan một lần nữa, khi có những thông tin mới.
Bà Trần Thị Thơ (SN 1955, ngụ thôn 8, thị trấn Ea  Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk)  vẫn quả quyết trưa 23/5/2003 gia đình bà đang ăn cơm thì ông Nguyễn Đình Tuyên (SN 1971, ngụ cùng địa phương)  cùng người nhà kéo đến. 
Dù gia đình bà cố gắng giữ bình tĩnh, mời cả nhóm người kia ngồi nhưng họ không chịu. Sau vài câu đôi co, bà Thơ bị nhóm người nhà ông Tuyên lao vào giật tóc, xé rách quần áo, nhét phân heo vào miệng. “Những gì tôi đã tố cáo là sự thật”, bà Thơ nói.
Người bị tố cáo lại một mực phản bác những gì bà Thơ trình bày. Theo ông Tuyên, giữa hai gia đình có rất nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống. 
Những mâu thuẫn vụn vặt như: 
Khi ông trồng chuối lùn, bà Thơ lại đem chuối tây ra trồng sát ranh giới để lấn át; Ông Tuyên múc ao, đất vương sang phần rãnh thoát nước chung của hai gia đình, bà Thơ chửi bới. Rồi còn chuyện cá nhà ông Tuyên luôn mất một cách bí ẩn, không rõ ai bắt… 
Ông Tuyên kể: “Bà Thơ hay chửi mắng tôi. Lúc đó tôi là bí thư đoàn thôn, đang theo học lớp cảm tình Đảng, không dám nói lại. Bởi vậy, trưa 23/5/2003, mẹ tôi cùng mấy người xuống nhà bà Thơ để nói chuyện. Không ngờ bà Thơ lại xé rách áo mẹ tôi, ông Bào thì cản người nhà tôi lại để cho vợ vật lộn với mẹ tôi”. 
Ông Tuyên tiếp tục cho rằng: “Nghe tiếng mẹ kêu, tôi chạy vòng phía sau vườn tới thì gặp một cái cuốc đã cùn của nhà bà Thơ, tôi vớ lấy mang vào. Nghe bà Thơ cứ văng tục, chỉ vào “vùng kín”, tôi cầm cuốc lao tới đòi chọc vào “vùng kín” của bà ấy cho bỏ tức. 
Tuy nhiên, mấy người nhà tôi can ra. Nếu người thân không can ngăn, hôm đó tôi không bỏ qua. Riêng về chuyện người nhà tôi nhét phân vào miệng bà Thơ thì hoàn toàn không có”, ông Tuyên nói. 
Trong buổi làm việc tại hội trường thôn, PLVN yêu cầu cho mời bà Thơ lên để “ba mặt một lời”. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, cả nhóm người tại hội trường lại đồng thanh từ chối. 
Ông Tuyên cho rằng người nhà mình không nhét chất thải vào miệng bà Thơ.
 Ông Tuyên cho rằng người nhà mình không nhét chất thải vào miệng bà Thơ. 
Người bị tố cáo cho rằng bà Thơ chưa từng tố cáo: “Tôi chưa thấy lá đơn nào, chính quyền cũng chưa giải quyết hồi nào”. Tuy nhiên, làm việc với hai vị lãnh đạo thôn 8 vào năm 2003, cả hai ông đều khẳng định đã nhận đơn của bà Thơ và đã gọi ông Tuyên lên hội trường thôn hòa giải.
“Trực tiếp tôi đã đứng ra hòa giải tại hội trường thôn nhưng không thành. Buổi hòa giải, anh Tuyên phản bác, bà Thơ khẳng định là có. Vì chuyện vượt quá thẩm quyền nên tôi đã ký và chuyển đơn lên công an thị trấn để giải quyết. Kết quả sau này thì tôi không được biết”, vị cựu trưởng thôn cho hay.  
Các nhân chứng về sự việc đã khá rõ ràng, chứng minh việc bà Thơ bị nhét phân heo vào miệng là có thật, tuy nhiên không hiểu sao trong cuộc làm việc với phóng viên, ông Phạm Quang Ất, tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố thôn 8 vẫn ngụy biện, bảo vệ cho người sai phạm. 
Ông này còn cho rằng: “Bà Lê Thị Xuân, nhân chứng nhìn thấy phân heo trên miệng bà Thơ là hoàn toàn sai sự thật. Bà Xuân mới vào định cư ở thị trấn Ea Kar từ năm 2005, không thể nhìn thấy việc đó”. 
Để xác thực vấn đề này, phóng viên đã đến gặp bà Xuân. Nhân chứng đã đưa một số giấy tờ cùng sổ hộ khẩu do công an thị trấn Ea Kar cấp, chứng minh mình đến nơi đây trước năm 2003. 
Bên cạnh đó, một người làm công tác phụ nữ năm 2003 (xin được giấu tên) cũng khẳng định: “Bà Xuân đến thôn 8, thị trấn Ea Kar trước năm 2003 là hoàn toàn chính xác. Ngày xưa tôi hay tới nhà bà ấy để thu tiền ủng hộ nên tôi nhớ rất rõ những mốc thời gian đó”. 
Từ những chứng cứ nêu trên, PLVN một lần nữa xin nhắc lại lời tố cáo của bà Thơ trong bài viết là có cơ sở./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.