Tình địch dọa gửi “ảnh nóng” làm mất mặt chồng

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Tình địch của tôi là một kẻ nhiều thủ đoạn. Cô ta hết ngọt nhạt năn nỉ tôi cho gặp chồng mình lại quay sang khủng bố đe dọa.
Tôi năm nay 38 tuổi hiện đang là giáo viên của một trường cấp 2. Tôi kết hôn được 12 năm. Hai vợ chồng tôi sống với nhau trước đây cũng khá hạnh phúc. 
Chồng tôi cũng là nhân viên nhà nước. Hai vợ chồng tôi cũng có nhà cửa xe đầy đủ, hai con ngoan và học giỏi. Nói chung, gia đình tôi cũng được gọi là “gia đình mẫu mực” của khu phố.
Nhưng cách đây gần 5 tháng, chồng tôi bắt đầu thay đổi, anh đi làm về giờ giấc thất thường, điện thoại thì chủ động cài mật khẩu, rồi tiền lương anh đưa cho tôi cũng ít hơn. Anh hay lấy cớ cho người nọ người kia vay nhưng đến khi tôi khéo léo hỏi thì họ đều nói họ không mượn gì của chồng tôi cả. Sau này anh biết chuyện anh mắng tôi là đồ nhiều chuyện đi hỏi han vớ vẩn làm anh mất mặt, nhưng chuyện đó không chỉ diễn ra trong một tháng mà mấy tháng liền anh cứ quanh co về chuyện tiền nong như vậy. 
Vậy là mâu thuẫn xảy ra, hai vợ chồng tôi rất hay cãi cự nhau về chuyện này, tôi nói anh thiếu trách nhiệm còn anh bảo tôi quá khắt khe.
Rồi sau đó 3 tháng sau tôi phát hiện ra chồng tôi ngoại tình với một cô gái. Hóa ra anh đã lén giấu tiền để cho cô ta. Cô ta đã ly dị chồng, hiện đang sống một mình và không đi làm. Tôi đã họp gia đình và nói chuyện về việc này, chồng tôi đứng trước mặt mọi người và hứa sẽ chấm dứt quan hệ với cô ta. Từ hôm đó anh đi làm về sớm hơn, anh đưa luôn thẻ tài khoản cho tôi giữ.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Nhưng mọi việc không vì thế mà yên ổn, cô gái tình nhân của chồng tôi sau khi thấy anh không đi lại nữa thì suốt ngày gọi điện cho chồng tôi khóc lóc nhớ nhung, mấy lần anh trả lời đừng gọi cho anh nữa vì tối vợ hay cầm điện thoại. Thế là cô ta rất hay nhắn tin vào số của tôi, năn nỉ tôi cho cô ta gặp chồng tôi một tiếng/ngày. Khi tôi không phản ứng gì thì cô ta lại nhắn tin chửi bới rồi nói sẽ gửi ảnh ngoại tình để chồng tôi mất mặt. 
Tôi đã nói với cô ta là khi tôi không đánh ghen thì đừng làm gì ầm ĩ kẻo cô ta sẽ bị thiệt nhưng hình như cô ta không thèm quan tâm, suốt ngày nhắn tin khủng bố tôi. 
Là một giáo viên và hơn nữa tôi không muốn chuyện ngoại tình của chồng mình cho mọi người được biết nên tôi không muốn làm lớn chuyện. Tuy vậy cô ta vẫn tiếp tục làm tôi mất ăn mất ngủ. Cô ta còn gửi những tấm ảnh mặn nồng của chồng tôi và cô ta khiến nỗi đau của tôi vừa vơi thì lại bị khơi lên. Cô ta còn tuyên bố “không ăn được cũng sẽ đạp đổ” hạnh phúc của vợ chồng tôi. Bây giờ tôi phải làm gì với cô ta?(Đan)
Chia sẻ với nỗi bức xúc của độc giả Đan, chuyên viên tư vấn Nguyễn Minh Anh cho rằng: 
Thông thường khi phát hiện ra chuyện ngoại tình, thì người trong cuộc, tức là người còn lại sẽ là người ghen tuông vì bỗng dưng tình cảm của vợ/chồng phải chia sẻ với người khác. Còn ở trong hoàn cảnh của bạn thì lại ngược lại. Đó là cô tình nhân cũ của chồng đang cố tình ghen ngược. Điều này có thể xuất phát từ lòng ích kỷ muốn chiếm hữu của cô ta, và một phần khác cũng vì lý do kinh tế. 
Cô ta không đi làm thì việc chồng bạn không còn quan hệ đồng nghĩa với việc không có tiền chu cấp nữa. Cùng một lúc cô ta “mất cả chì lẫn chài”, có thể cô ta nổi lên cơn ghen tị và tiếc nuối nên mới có những hành vi như vậy.
Cho dù bạn đang rất bức xúc, nhưng lúc này bạn nên bình tĩnh. Ít nhất trong chuyện này bạn cũng phải thấy điều tích cực là chồng bạn đã hứa và đã có hành động để chấm dứt chuyện tình cảm với cô gái kia. Còn bây giờ, bạn không nên có những phản ứng đôi co cãi cự lại với cô tình nhân kia, việc nhắn tin qua lại chỉ khiến cho bạn mệt mỏi lại mất thời gian. 
Bạn cứ lưu giữ lại toàn bộ tin nhắn của cô ta, yêu cầu cô ta chấm dứt việc nhắn tin làm phiền bạn nếu không bạn sẽ đưa toàn bộ thông tin của cô ta cho pháp luật can thiệp. Cũng đừng để lộ cho người ta thấy điểm yếu của bạn để họ làm tổn thương bạn thêm, nếu cần vẫn phải công khai để bảo vệ gia đình, có nhiều trường hợp bạn sẽ cần phải ưu tiên thứ gì lên trước tiên, danh dự hay gia đình?.
Còn hiện tại, muốn đuổi được “giặt ngoài” thì vợ chồng bạn cũng cần phải đoàn kết yêu thương để tránh phát sinh “thù trong” làm tăng mâu thuẫn vợ chồng lên nhé. Chúc bạn sớm giải quyết được mọi chuyện.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.