Tin ở tình yêu

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -Trên đời này không có người đàn bà nào bất hạnh hay đáng phải buồn cả, nếu họ đã sinh ra những đứa trẻ. 

Chiều cuối năm, hành lang công sở bỗng trở nên thênh thang, trống vắng, hun hút sâu như một tiếng thở dài. Chị liếc nhìn mình qua tấm gương gắn ở cầu thang, thấy đối diện với mình là một thiếu phụ vừa quen vừa lạ, không còn là cô gái có khuôn mặt lúc nào cũng hồng phính đầy phấn khích như trẻ nhỏ, người đàn bà trong gương với đôi mắt nhuốm màu lo âu phiền muộn, nơi đuôi mắt vừa có thêm nhiều nếp nhăn mới, mái tóc có vẻ như khô và xơ xác đi nhiều. 

“Thích Tết nhất gì đâu, chớp mắt lại thấy già thêm một tuổi, xuân đi xuân lại nhưng mùa xuân của đời người đàn bà thì ngắn ngủi, một đi có trở lại bao giờ? Thời buổi khó khăn, năm nay làm ăn ngặt nghèo hơn năm trước, lấy gì lo tết nhất cho lũ trẻ, rồi thì nội, ngoại đôi bên? Rồi cũng phải sắm sanh, chăm lo cho bản thân mình và anh xã một chút, tình đời mấy nỗi mà già…”. Những tiếng thở than đàn bà vọng ra từ căn phòng nghe xót xa mà thân thương đến lạ, chị thấy mắt mình cay cay đồng cảm.

Đàn bà là vậy, nỗi niềm chung riêng lúc nào cũng bề bộn. Áo váy trang sức lộng lẫy cũng không giấu nổi những trăn trở, muộn phiền. Người này nghĩ chỉ mình mình là phải buồn thôi, chứ chị ấy, nói nhanh cho nó vuông chứ có gì mà phải nghĩ! Chồng chị ấy vừa làm sếp lại vừa “ngoan” , hai đứa con trai thông minh và kháu khỉnh, gia đình bên nội giàu có lại thương con dâu như con đẻ, chị ấy làm dâu cả chục năm rồi mà đến giờ vẫn được hưởng chế độ “hậu mãi” từ nhà chồng.

Người kia lại nghĩ, vợ chồng cô ta vừa mua được thêm căn hộ cao cấp mà vẫn không phải bán căn hộ cũ, chắc hẳn chồng cô ấy làm nhiều tiền lắm, mà chồng cô ấy phải toàn tâm toàn ý với gia đình, phải chiều vợ lắm thì cô ấy mới được thảnh thơi vui vẻ, cứ rảnh rang là đi mua sắm cho bản thân và lũ trẻ. Sướng thế thì có gì mà phải buồn!

Còn chị kia nữa, U50 rồi mà ngày nào cũng líu lo, hớn ha hớn hở, váy áo xập xòe, chắc cuộc sống chẳng có gì phải nghĩ ngợi cả, niềm vui cứ như chực trào dâng dào dạt cả ra ngoài. Con tim có rộn ràng thì miệng mới có cảm hứng mà ríu ran chuyện trò, mới có động lực mà ngồi trước gương tô son, điểm phấn. Chỉ có mình mình là buồn thôi!

Nhiều đêm chị đã từng khóc thầm vì tủi thân bởi những so đo với người này, người kia, để rồi bi quan kết luận “chỉ có mình mình là buồn thôi”. Cho đến chiều nay, sau khi tất bật từ công sở đến trường đón con, chị bất chợt bắt gặp đôi mắt mình qua gương xe và thẫn thờ mất vài giây. “Hello mẹ yêu! Ơ, sao trông mẹ buồn thế? Chúng con học giỏi và chăm ngoan, cớ sao mẹ phải buồn?”.

Lời nói trong trẻo của con như đánh thức trái tim đang ủ rũ sầu muộn của chị. Ừ nhỉ, sao mình lại phải buồn? Trên đời này không có người đàn bà nào bất hạnh hay đáng phải buồn cả, nếu họ đã sinh ra những đứa trẻ. Những thiên thần đó muôn đời là động lực vui vẻ, là mùa xuân xua đi những muộn phiền. Và chị nghĩ đến bữa cơm tối đầm ấm của gia đình, nghĩ đến niềm vui bé mọn sắm sanh quần áo cho các con diện Tết…

Và cứ vậy, chị vịn vào những niềm vui nhỏ nhặt đầy yêu thương để mỗi ngày đi qua đầy ý nghĩa, cùng bước tới phía trước mùa xuân… 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.