Tìm thấy thêm một thi thể trong tàu chìm ở Nghệ An

Thi thể nạn nhân thứ 3 được trục vớt đưa vào bờ.
Thi thể nạn nhân thứ 3 được trục vớt đưa vào bờ.
(PLO) - Đến khoảng 10h hôm nay (19/7) đội thợ lặn phục vụ công tác tìm kiếm các nạn nhân trong vụ tàu than VTB 26 gặp nạn khiến 13 người mất tích trên biển đã tìm thấy thêm 1 thi thể nằm trong khoang tàu.

Hiện vẫn chưa xác định được danh tính thi thể trục vớt được, công tác tìm kiếm các nạn nhân khác vẫn đang được tích cực triển khai. 

Trước đó, khoảng 6h cùng ngày (19/7), đội thợ lặn của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và Hải Phòng tiếp cận tàu VTB 26 bị chìm ở vùng biển Nghệ An để tìm 4 nạn nhân còn mất tích. Cùng tham gia còn có tàu SAR 411 cùng tiếp cận tàu hàng VTB 26.

Vị trí tàu VTB 26 bị chìm, nằm lật úp cách bờ khoảng hơn 3 hải lý, cách phía bắc Đảo Ngư chừng 800m. Khu vực này sâu khoảng 10m, biển lặng gió, khá thuận lợi cho công tác tiếp cận tìm kiếm. 

Tàu gặp nạn phần lớn chìm dưới biển gây khó khăn cho việc tiếp cận kiểm tra bên trong.
Tàu gặp nạn phần lớn chìm dưới biển gây khó khăn cho việc tiếp cận kiểm tra bên trong.

Hai ngày liên tục 19 tàu được huy động tìm kiếm trên vùng biển Nghệ An nhưng không phát hiện được nạn nhân nào. Lực lượng cứu hộ đã cứu sống 7 nạn nhân, trục vớt 2 thi thể trôi dạt trên biển là thuyền viên trên tàu VTB 26.

Trước đó, như PLVN thông tin, sáng 17/7 tàu vận tải VTB 26 chở 4.700 tấn than, cùng 13 thuyền viên bị chìm khi đang neo đậu ở khu vực biển Hòn Ngư (Cửa Lò, Nghệ An) thì gặp nạn do ảnh hưởng của cơn bão số 2 đổ bộ vào đất liền.

Tàu cứu hộ không thể đến gần, lực lượng tìm kiếm phải dùng thuyền và ca nô nhỏ để đến khu vực tàu bị nạn
Tàu cứu hộ không thể đến gần, lực lượng tìm kiếm phải dùng thuyền và ca nô nhỏ để đến khu vực tàu bị nạn

Báo cáo nhanh của số 40 của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An, tính đến 11h ngày 18/7, ảnh hưởng của cơn bão số 2 đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề tại Nghệ An.

Cụ thể, ảnh hưởng của cơn bão số 2 đã gây ra mưa lớn trên diện rộng làm 7 người chết. Mưa bão cũng làm 126 ngôi nhà bị sập, gần 5000 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng; 33 điểm trường học bị ảnh hưởng, trong đó 4 phòng học bị sập, 156 phòng bị tốc mái; 3 trạm y tế bị tốc mái hư hỏng; gần 4000 ha lúa bị ngập, hơn 8000 ha rau màu bị hư hại; gần 24.000 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi…  Đường giao thông bị sạt lở, hư hỏng hơn 17.470m, hư hỏng 1 cầu treo… 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.