Tìm được hạnh phúc mới nhờ… “hoán vợ đổi chồng”

Chị Thơm, vợ anh Trường (ngoài cùng bên phải) trong ngày cưới em gái ruột.
Chị Thơm, vợ anh Trường (ngoài cùng bên phải) trong ngày cưới em gái ruột.
(PLO) - Nhạn nhiều lần gặp Sô nhờ  đưa người chồng của mình về với vợ con. Hai người đồng cảnh phát sinh tình cảm rồi nên duyên chồng vợ. Cặp đôi chồng - vợ của hai người trước đó, một thời gian sau cũng tổ chức đám cưới. Người dân xứ dừa Bình Định đến nay vẫn rôm rả về chuyện tình của hai cặp đôi "hoán vợ đổi chồng" này
Ông tơ bà nguyệt se nhầm?
Cách đây gần 20 năm, cuộc sống vợ chồng anh Trần Văn Trường (ở thôn Vĩnh Đức, xã Ân Tín huyện Hoài Ân, Bình Định) và chị Cao Thị Nhạn (37 tuổi, cùng địa phương) là những chuyến đánh bắt xa bờ của người chồng và nỗi nhớ mong thắc thỏm của người vợ nơi đất liền. Đi biển được vài năm, anh Trường quyết định vào TP.HCM làm thuê kiếm tiền. Sống nơi đất khách quê người, anh Trường “phải lòng” nữ công nhân cùng quê Bình Định là chị Trần Thị Thơm (ở xã Ân Tín, huyện Hoài Ân). Thấy chồng ngày càng ít quan tâm đến gia đình, chị Nhạn nhờ người thân quen theo dõi và biết chồng mình có quan hệ với chị Trần Thị Thơm.
Về phần mình, anh Nguyễn Văn Sô (39 tuổi, chồng chị Thơm) cũng biết vợ đã có bồ. Từ khi biết bị vợ “cắm sừng”, anh Sô buồn không biết thổ lộ cùng ai. “Chuyện cô ấy cặp bồ với người đàn ông khác khiến tôi vô cùng đau đớn. Làm ăn trong Sài Gòn được mấy năm, tôi bảo cô ấy hãy về với chồng con, no đói có nhau. Cô ấy về, nhưng cuộc sống vợ chồng dần dần cạn tàu ráo máng, nghĩa vợ tình chồng nhạt như nước ốc”, anh Sô chia sẻ.
Khi được hỏi có ý định hàn gắn với vợ để sống chung nữa không, anh Sô lắc đầu buồn bã: “Đã đến nước này thì tôi cũng không muốn níu kéo nữa, cố níu kéo chỉ càng làm khổ nhau. Tôi biết cô ấy đã phản bội, tình yêu thương đã dành cho người đàn ông khác”. 
Căn nhà vách đất của hai cha con Sô từ ngày vắng bóng đàn bà buồn đến nao lòng. Nhưng thời gian dần trôi, anh Sô cũng không còn bị quá khứ đè nặng và bắt đầu xây dựng lại cuộc sống… 
“Đền” duyên
Cũng trong thời gian này, anh gặp Nhạn khi chị lặn lội từ miệt biển lên miệt vườn gặp anh Sô nhờ “giúp em đưa ảnh về với vợ con”. Mỗi khi đến nhà anh Sô, thấy con bé thiếu vắng tình thương của mẹ thật tội nghiệp, nên chị Nhạn đem lòng thương yêu con bé bị mẹ bỏ rơi như con của mình. Rồi chẳng biết từ khi nào, bé Thoa con gái anh Sô đã sà vào vòng tay chị Nhạn gọi: “Mẹ ơi!”.  
Xóm giềng thấy vậy nửa đùa nửa thật: “Nó thương vợ mầy thì mầy thương vợ nó, như vậy là công bằng”. Không ngờ, câu nói của thiên hạ khiến cho anh Sô và chị Nhạn đều suy nghĩ. Ban đầu, cả hai vẫn cố giữ khoảng cách, nhưng trước những rung động trái tim, cùng cảnh ngộ bị “cắm sừng”, họ quyết định xây dựng hạnh phúc. Sau vài lần, anh Sô đến thăm nhà cha mẹ đẻ chị Nhạn, vợ chồng ông Cao Văn Thành - bà Nguyễn Thị Hạnh gật đầu ưng ý: “Cái thằng ngó bộ đàng hoàng đó nghen!”. 
Ngôi nhà hạnh phúc của vợ chồng Sô –Nhạn.
 Ngôi nhà hạnh phúc của vợ chồng Sô –Nhạn. 
Năm 2008, anh Sô và chị Nhạn quyết định tiến hành đám cưới. Cuộc hôn nhân kỳ lạ này khiến người thương cảm thì ít mà người bàn tán xôn xao thì nhiều. “Lúc quyết định đi đến hôn nhân, tôi đã lường trước được tất cả luồng dư luận và phải đối diện đối với điều đó”, anh Sô tâm sự. Sau đám cưới, chị Nhạn đưa con trai riêng là cháu Thọ về sống chung với cha con Sô. Vợ chồng anh chị chí thú làm ăn, cơ ngơi hiện nay với hàng trăm trụ hồ tiêu một héc ta trồng keo lá tràm, hứa hẹn mùa bội thu, hai đứa con gái lần lượt ra đời.
Còn vợ Trường và Thơm được ông Trần Năm và bà Võ Thị Lập (là cha mẹ chị Thơm) mua đất và xây căn nhà nhỏ để chung sống sau đó cũng tổ chức đám cưới. Thấy gia đình vợ cũ của mình đông con, anh Trường chị Thơm quyết định đưa cháu Thọ về sống cùng em trai là con chung của hai vợ chồng. 
“Vợ chồng tôi cứ lo không biết liệu mối tình hoán đổi này có bền hay không. Nhưng thấy cũng ngạc nhiên đến thú vị là chúng đều là “cặp đôi hoàn hảo” cả. Tình cảm vợ chồng dù chịu điều tiếng dư luận, vậy mà chúng đã vượt qua giông bão, xây dựng hạnh phúc”, ông Năm, cha chị Thơm chia sẻ. 
Về chuyện tình “hoán đổi” của cặp vợ chồng này liệu có vi phạm pháp luật hay không, ông Trần Đình An, Trưởng thôn Hội An (nơi vợ chồng Sô –Nhạn sinh sống) cho biết, tuy chuyện tình của vợ chồng trên khá éo le, nhưng về mặt luật pháp thì cả 4 người đều không vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình vì đã làm thủ tục ly hôn với chồng/vợ cũ và đã đăng ký kết hôn mới, cưới hỏi đàng hoàng./.  

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.