Tiết lộ "chấn động" của Mỹ về người ngoài hành tinh

Tiết lộ "chấn động" của Mỹ về người ngoài hành tinh
(PLO) - Những tranh cãi nảy lửa về sự tồn tại của sinh vật đến từ các hành tinh khác, dẫn đến nhiều đề tài nghiên cứu tìm kiếm sự sống ngoài trái đất. Sau nhiều năm tìm kiếm, khoảng giữa tháng 6/2015, cơ quan hàng không và vũ trụ Hoa Kỳ ( NASA) đã buộc phải thừa nhận về sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

UFO là chữ viết tắt của unidentified flying object – tức vật thể bay không xác định. Nhiều UFO được miêu tả có đặc tính lạ, và đã có người suy xét rằng những UFO là tàu vũ trụ được chế tạo bởi người ngoài hành tinh.

Sự xuất hiện đầu tiên của các UFO vẫn chưa được biết đến, tuy nhiên, tháng 7/1868 bản báo cáo lần đầu tiên về UFO được ghi nhận ở thành phố Copipapo, Chile. Bản báo cáo cho biết có 3 vật thể trông giống đĩa bay đã bay ngang qua thành phố Copipapo với vận tốc rất nhanh và biến mất vào không trung.

Từ cuối thập niên 1940, mọi người trên khắp thế giới đã trở nên quen thuộc với thuật ngữ “UFO”. Các báo cáo có phạm vi rộng với nhiều trường hợp, gồm có các hành tinh, ngôi sao, đám mây, sét hòn, trò đùa cố ý, thử nghiệm máy bay chiến đấu, ảo giác và tàu vũ trụ của sinh vật ngoài trái đất...

Tuy với số lượng lớn bằng chứng về sự xuất hiện các UFO, giới khoa học vũ trụ tỏ ra không mấy quan tâm về chủ đề này, lí do được cho là thiếu nguồn tư liệu và không có nhiều quỹ cho hoạt động nghiên cứu. Điều này bắt buộc chính phủ các nước phải chia sẻ thông tin cùng nghiên cứu, đi đầu là các quốc gia: Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Thụy Điển, Bỉ, Brasil, Mexico, Tây Ban Nha và Nga. 

Một báo cáo thống kê năm 1996 chỉ ra tới 71% người Mỹ tin rằng chính phủ đang che giấu thông tin về UFO. Năm 2001 báo cáo trong một cuôc điều tra ngầm về bằng chứng UFO, cho thấy 33% số người được hỏi tin rằng "người ngoài hành tinh đã từng viếng thăm trái đất một vài lần trong quá khứ". Hai kết quả khảo sát dường như đã làm lộn xộn và mâu thuẫn khi xem xét rằng chỉ có giả thuyết sự sống ngoài trái đất mới là lời giải thích cho UFO.

Bất chấp nhiều trường hợp không giải thích được, ý kiến nói chung của cộng đồng khoa học là có thể tất cả mọi chứng kiến về UFO, về cơ bản là kết quả do nhầm lẫn khi quan sát hiện tượng tự nhiên hay nhân tạo, trò đùa cố ý hoặc hiện tượng tâm lý như ảo giác hoặc bệnh lý trong giấc ngủ. Mặc dù vậy, cũng có ít giáo sư, giảng viên đang tự nghiên cứu chủ đề này. 

Cục tình báo liên bang Mỹ (CIA)

CIA mới tiết lộ nhiều tài liệu mật về UFO mà cơ quan này đã tiến hành thu thập từ nhiều năm. "Hơn một nửa các báo cáo về UFO từ cuối năm 1950 đến những năm 1960 đã được thu thập từ các chuyến bay trinh sát có người lái", Gerald K. Haines, nhà sử học Văn phòng trinh sát quốc gia đã nghiên cứu tài liệu mật của CIA về UFO cho một nghiên cứu nội bộ CIA có sự tham gia của cơ quan gián điệp UFO qua những năm 1990.

Không phải ngẫu nhiên mà tài liệu về UFO bị giấu đi: “Nga có thể sử dụng báo cáo về UFO để chạm vào sự phân biệt chủng tộc, hoảng loạn tại Mỹ và quá tải các hệ thống cảnh báo khí của Mỹ để nó không thể phân biệt được các mục tiêu thực tế từ UFO huyền thoại", Haines nói.

Khéo léo phản bác Nga, Mỹ đã có một lý do nghiêm trọng để giữ niềm tin của công chúng rằng ánh sáng kỳ lạ trên bầu trời là nguồn gốc của kinh hoàng. Chính phủ giữ UFO huyền thoại sống để che giấu một thực tế đáng xấu hổ rằng trong những ngày nóng nhất của chiến tranh lạnh.

Sự lừa dối công chúng bắt đầu vào đầu những năm 1950. Nó liên quan đến thông tin tình báo về máy bay do thám A-12 và SR-71 mà  cho đến nay vẫn ít được biết đến. Ý tưởng về chiếc máy bay A-12 đã được hình thành vào năm 1954 bởi Giám đốc CIA - Allen Dulles. Mục tiêu của chương trình bí mật này, theo nhà sử học hàng không Paul F. Crickmore: “ Đó là xây dựng một máy bay do thám có khả năng bay cao hơn và nhanh hơn U-2 với động cơ được gọi là "doodle dipsy”.

Cuối cùng vấn đề đã được giải quyết bằng sự ra đời của một loại hóa chất phát nổ khi tiếp xúc với không khí. Graham cho biết: Hóa chất này phải được đưa vào động cơ khi nó được bắt đầu, và điều này cũng xảy ra trong buồng đốt hai lần sau mỗi lần tiếp nhiên liệu trên không, trong đó, SR-71 tiếp nhiên liệu trên không khá thường xuyên. Mỗi lần, nó tạo ra một hình ảnh có thể được chẩn đoán nhầm là UFO-nhấp nháy đèn màu.

Đèn flash màu xanh lá cây của dipsy doodle có thể được phát hiện từ dặm. Quan sát các mô hình được tạo ra bởi những cảnh lạ cung cấp một bản đồ đến khu vực mục tiêu của SR-71, khiến cho những người trên mặt đất đủ thời gian để ẩn náu mỗi khi máy bay do thám được gửi đi để chụp ảnh.

Sự lên xuống và dòng chảy của UFO ở phía Tây Nam tương ứng với giờ đến và đi của máy bay do thám. Một số hình ảnh UFO mãnh liệt nhất trùng hợp với việc thử nghiệm các máy bay chiến đấu tàng hình F-117A, được đóng quân ở phía Tây của quân khu 51. Đây có thể giải thích cho sự nhìn thấy nhưng không giải thích được.

Người ngoài hành tinh
Người ngoài hành tinh

Đức công bố tài liệu UFO 

Việc phát hành các tập tin của chính phủ Đức về UFO trong lịch sử sẽ là một cột mốc quan trọng trong việc tìm kiếm bằng chứng về sự sống ngoài trái đất, làm giảm đi những nghi ngờ gây tranh cãi về UFO.

Sau một số năm tranh cãi pháp lý, Tòa án tối cao Đức tại Leipzig đã ra lệnh phát hành các tài liệu mật về UFO mà nước này đang cố gắng giữ kín. Nguyên nhân cho việc này là, các nhà nghiên cứu UFO đã tăng do thông tin từ Bộ Quốc phòng Anh (MOD) sẽ phát hành 18 tập tin bí mật UFO, mặc dù vẫn thời điểm chính xác họ công bố.

Thông tin đó phải được phát hành là một bản tóm tắt của quốc tế thật về UFO và chi tiết về việc tìm kiếm người ngoài hành tinh. Liên Hợp Quốc phải thiết lập một cơ quan nghiên cứu UFO quốc tế.

NASA bị tố cáo vì cất giấu bí mật về UFO

Cho tới thời điểm hiện tại, nhiều bằng chứng được công bố có liên quan tới người ngoài hành tinh. Tuy nhiên rất nhiều người cho rằng NASA đang cố gắng che đậy những sự thật mà họ đã tìm ra liên quan đến sự sống ngoài trái đất. Những người tố cáo được cho là theo “thuyết âm mưu”.

Xác ướp người ngoài hành tinh
Xác ướp người ngoài hành tinh

Điển hình nhất chính là khu vực Area 51, nơi được coi là phòng thí nghiệm bí mật chuyên nghiên cứu các mẫu vật sống ngoài hành tinh. Tuy  vậy cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng xác thực nào về các thí nghiệm tại Area 51, cũng như không có dấu vết nào của người ngoài hành tinh đã xuất hiện. Mới gần đây, NASA bất ngờ công bố tài liệu mật nhằm làm sáng tỏ hoài nghi về người ngoài hành tinh, trên các kênh tin tức chính thống của mình, NASA đã thừa nhận sự tồn tại của sự sống ngoài hành tinh.

Giám đốc khoa học tại NASA, bà Ellen Stofan tuyên bố rằng các nghiên cứu của họ sắp chạm đến một ngưỡng nào đó. Các nhà khoa học của NASA sớm đã biết rằng có sự sống ngoài trái đất, vấn đề chỉ là chúng ta vẫn chưa tìm ra được các sự sống này. Bà Ellen Stofan cho hay :“Chúng tôi biết làm thế nào để tìm và biết nơi để tìm sự sống ngoài hành tinh. Công nghệ của chúng tôi đã sẵn sàng để thực hiện điều đó”.

Những khám phá mới đây của các nhà khoa học cho thấy rằng có rất nhiều hành tinh, ngôi sao đủ điều kiện để hình thành sự sống trong dải Ngân hà của chúng ta. Như việc phát hiện đại dương băng giá dưới lớp bề mặt của mặt trăng Europa và Ganymede của sao Mộc, Enceladus của sao Thổ hay đại dương từng tồn tại trên sao Hỏa.

Hơn nữa, tàu thăm dò Curiosity của NASA đã phát hiện ra những phân tử hữu cơ có chứa carbon và ni-tơ, hay thành phần cơ bản cần thiết để hình thành và duy trì sự sống. Cùng với đó kính viễn vọng Kepler của NASA đã phát hiện ra rất nhiều hệ Mặt trời khác trong vũ trụ. Và tại đó cũng có những hành tinh có điều kiện giống như Trái đất để phát triển sự sống.

Tuy nhiên việc phát hiện dấu vết của người ngoài hành tinh khác với việc tìm ra các hành tinh thích hợp để sinh sống. Đây là công việc khó khăn hơn rất nhiều, vì chúng ta không chỉ đơn giản là ngồi ở trái đất để quan sát hay đợi người ngoài hành tinh đến tìm.

NASA cũng tiết lộ kế hoạch sắp tới đó là nhắm tới những nơi có khả năng tồn tại sự sống ngoài hệ mặt trời của chúng ta nhất. Mục tiêu đầu tiên đó chính là sao Hỏa, tiếp theo sẽ là mặt trăng băng giá Europa.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.