Tiếp tục lan tỏa “Gạo Nghĩa Tình” đến người dân nghèo vùng sâu

Ông Nguyễn Văn Hoá, Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Cửu (áo trắng) đại diện tiếp nhận gạo.
Ông Nguyễn Văn Hoá, Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Cửu (áo trắng) đại diện tiếp nhận gạo.
(PLVN) - Tiếp tục chương trình “ATM gạo nghĩa tình” đậm tính nhân văn, ngày 28/4, báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục bàn giao số gạo đã vận động trước đó triển khai đến các điểm phát gạo ở vùng sâu, vùng xa  tỉnh Đồng Nai để chương trình lan tỏa sâu rộng hơn. 

Được sự giúp đỡ, hỗ trợ tận tình của đội vận tải Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn, báo Pháp luật Việt Nam tiến hành vận chuyển, giao gạo đến Uỷ Ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Cửu số lượng 2 tấn gạo, đến điểm ATM gạo triển khai tại xã Phước Khánh 3 tấn gạo và “chợ 0 đồng” tại Long Thành 500 kg gạo nhằm chia sẻ khó khăn với bà con trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Hoá, Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Cửu, đại diện tiếp nhận tại điểm gạo huyện Vĩnh Cửu chia sẻ: “Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện thay mặt tiếp nhận số gạo hỗ trợ cho bà con nhân dân khó khăn trong dịch Covid-19. Hôm nay, báo Pháp luật Việt Nam đồng hành cùng địa phương đến hỗ trợ 2 tấn gạo, chúng tôi sẽ sử dụng chuyển giao về địa phương có tỉ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo tương đối cao giúp bà con vượt qua khó khăn giai đoạn này”..

Mỗi bao gạo chứa đựng tinh thần "nhường cơm sẻ áo" của cán bộ, phóng viên báo Pháp luật Việt Nam và các mạnh thường quân đối với những người dân gặp khó khăn.
 Mỗi bao gạo chứa đựng tinh thần "nhường cơm sẻ áo" của cán bộ, phóng viên báo Pháp luật Việt Nam và các mạnh thường quân đối với những người dân gặp khó khăn.

Cùng với đó, cũng đã có rất nhiều cơ quan, đoàn thể cùng người dân tại Đồng Nai chung tay “nhường cơm sẻ áo” vì nghĩa đồng bào. Qua nụ cười ấm áp trên khuôn mặt người dân, cùng vai áo mồ hôi ướt đẫm của lực lượng đoàn viên khi bê từng bao gạo, mới cảm nhận được hết cái nghĩa, cái tình của người Đồng Nai nhân nghĩa.

Trung bình tại các điểm ATM “gạo nghĩa tình” mỗi người dân đều được nhận 14 kg gạo, chia đều cho 7 ngày lấy từ máy ATM gạo, một số trường hợp có thêm trứng gà. Mỗi một điểm ATM triển khai một cách làm riêng nhưng chung quy lại cũng là lỗ lực chăm lo cho bà con vượt qua khó khăn mùa dịch.

Chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Nai chia sẻ, ngoài máy và gạo do các đơn vị đồng hành như Báo Pháp luật Việt Nam, Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai đóng góp, còn có nhiều mạnh thường quân khác tiếp tục đến ủng hộ điểm phát gạo, hỗ trợ thêm tiền, gạo để phát cho người khó khăn. Người nhận gạo sẽ được phát 1 phiếu “ATM gạo” có quét mã vạch, chỉ được nhận gạo 1 lần trong ngày. Ngoài những người được phát phiếu, thì những trường hợp lang thang, cơ nhỡ cũng sẽ được nhận gạo tại điểm phát. 

Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam – Văn phòng Đông Nam Bộ vận chuyển gạo lên xe đến điểm phát.

Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam – Văn phòng Đông Nam Bộ vận chuyển gạo lên xe đến điểm phát.

Không chỉ phối hợp huy động đóng góp từ cộng đồng, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên sẵn sàng túc trực tại địa điểm "ATM gạo" để hỗ trợ, hướng dẫn bà con đến nhận gạo. Đảm bảo khoảng cách 2m, đeo khẩu trang, rửa tay trước khi vào nhận gạo và về; giữ cho máy "ATM gạo" được vận hành thông suốt và an toàn.

Mưu sinh bằng nghề bán vé số, do ảnh hưởng dịch bệnh, bà Nguyễn Thị Lê (55 tuổi, phường Long Bình) mất đi nguồn thu nhập, lâm vào cảnh bấp bênh: “Mấy ngày qua, sống được là nhờ xin phần ăn từ các quán cơm nhân đạo. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng kịp để xin, chiếc thẻ nhận gạo này đối với tôi thực sự có ý nghĩa rất lớn, giúp tôi vượt qua khó khăn trước mắt. Cầu xin máy này được có ở nhiều nơi để những người nghèo như chúng tôi bớt khó khăn” - bà Lê xúc động chia sẻ.

Ngoài vận động nguồn lực để tặng quà, gạo tại địa điểm tập trung, Đoàn thanh niên và các tổ chức đoàn thể địa phương còn triển khai sâu rộng, tìm đến các hộ khó khăn ở vùng sâu, vùng xa tặng gạo, nhu yếu phẩm nhằm giúp bà con vượt qua khó khăn trong những ngày phải nghỉ việc để phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam đã phối hợp cùng với Tỉnh đoàn Đồng Nai, Hội doanh nhân trẻ tỉnh triển khai chương trình “ATM gạo nghĩa tình” cung cấp gạo miễn phí cho người nghèo tại TP Biên Hòa và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Tổng số gạo đã quyên góp cho 2 “ATM gạo” này lên đến 70 tấn. Đây là chương trình đồng hành cùng địa phương, chia sẻ khó khăn với người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.