Tiếng gọi con tuyệt vọng làm cộng đồng mạng rơi nước mắt

Tiếng gọi con tuyệt vọng làm cộng đồng mạng rơi nước mắt
(PLO) - Tết cận kề, trên facebook nhiều người đã nhộn nhịp cảnh đoàn viên. Còn trang facebook của anh Lương Thế Huynh là những lời  kêu gọi mòn mỏi, tuyệt vọng trong hành trình đi tìm đứa con trai 3 tuổi bị mất tích...

Giữa tháng 6/2015, anh Lương Thế Huynh (42 tuổi, ngụ xã Tà Nung, TP Đà Lạt) dẫn con trai út Lương Thế Vương (3 tuổi) vào nhà cũ ở thôn 5, xã Tà Nung (TP. Đà Lạt) làm vườn. 

Gần trưa, anh Huynh để con chơi một mình trong nhà rồi xuống ao cho cá ăn. Nghe tiếng con kêu la, cứ nghĩ con chơi đùa nên anh Huynh không để ý. Đến khi nghe tiếng chó sủa dữ dội, con gọi “bố ơi, bố ơi” thì anh chạy lên nhưng đã không thấy con đâu nữa.

Sau khi con biến mất ngay trước mắt mình, người cha này đã cùng với chiếc xe máy đi khắp nơi tìm con. 

 

Cùng với hành trình tìm con đầy khổ ải trên đường, trên trang facebook của anh Huynh, ngập tràn những lời kêu gọi, thể hiện nỗi nhớ con đến cháy ruột, cháy gan của người cha khốn khổ. "Con trai yêu của bố mẹ! Con có khỏe không con trai. Con có nhớ bố mẹ và chị không con trai? Bố mẹ và chị gái nhớ con nhiều lắm con trai ạ. Còn 1 tháng nữa là đến tết rồi con trai ạ. Bố làm thế nào để tìm được con trai của bố mẹ đây?”, anh viết trên facebook của mình.

Người bố này đau đáu lo cho sức khỏe của đứa con bé bỏng của mình: “Con trai ơi! Con đang ở đâu vậy? Dạo này con trai của bố có được khỏe mạnh không? Con có ăn no không? Dạo này lạnh rồi con có được mặc ấm không? Bây giờ bố làm thế nào để tìm được con đây con trai của bố? Bố mẹ và chị gái nhớ con nhiều lắm con trai ạ. Con nhớ giữ gìn sức khỏe con nhé!” 

HÌnh ảnh bé Lương Thế Vương trên fb của anh Huynh
 HÌnh ảnh bé Lương Thế Vương trên fb của anh Huynh
Vẫn là nỗi nhớ thương vời vợi, trong một dòng tâm sự khác, anh gọi: “Con trai ơi. Giờ này con đang ở đâu? Con đang làm gì vậy? Con ăn chưa? Con có khỏe không con? Người ta có chăm sóc con cẩn thận không? Con ăn có no không? Con ngủ có ấm không? Không có con bên cạnh bố mẹ sống làm sao đây..." 

Mỗi dịp lễ, tết trong năm, là người cha này lại nhớ con đến quặn thắt: “Con trai ơi! Bố mẹ và chị nhớ con nhiều lắm. Trung thu đến, mỗi gia đình cùng con cái đi rước đèn và xem múa lân, còn bố mẹ và chị thì nhớ con không biết con có được đi rước đèn và xem múa lân không? ..”

“Con trai thế Vương của bố. Giờ này con đang ở đâu vậy con trai ? Đã tới giáng sinh rồi trời đang rất lạnh, con có được mặc ấm không? Có được ăn no không con trai? Và con có được vui chơi không con? Bố yêu và nhớ đến con trai của bố nhiều. Bố cầu trời khấn Phật cho con trai của bố gặp được người tốt và họ chăm sóc cho con. Con trai Thế Vương của bố hãy đợi và tin tưởng rằng bố sẽ đến đón con trai của bố mẹ về với gia đình con trai nhé."

Hay: “Con trai ơi? Hôm nay đã là mùng 1 tết rồi mà con đang ở đâu vậy con trai cuả bố. Bố nhớ và yêu con nhiều. Bố biết đi đâu để tìm con đây con trai.!”

Dọng trạng thái trên trang fb của anh Huynh
Dọng trạng thái trên trang fb của anh Huynh 

Tuyệt vọng trên chặng đường tìm con, người cha này chỉ mong nỗi lòng của mình thấu được tới trời xanh: “Giờ bố đi đâu để tìm con đây ông trời ơi, ông có biết con trai tôi ở đâu không? Ông chỉ cho tôi để tôi đi đón cháu về."

Anh cầu xin để phép màu đến với gia đình mình: “Ông trời ơi ông có thấu hiểu cho nổi lòng của gia đình chúng con không ông trời! Ông nỡ lòng nào lại chia cắt tình mẫu tử, tình cảm chị em phải chia cắt. Ông bắt gia đình tôi phải chia cắt và đau khổ đến bao giờ đây ông trời....

Cùng với những dòng tâm trạng nhớ thương con, anh Huynh không quên cầu xin, nhắn nhủ, hy vọng lời nói của mình sẽ đến được với ai đó đang nuôi giữ , anh biết bé Vương, và xin được đổi lấy điều nhiệm màu này bằng bất cứ giá nào: “Tôi cầu xin ai đó đang nuôi con trai tôi xin hãy mở rộng tấm lòng Từ bi hỷ xã để cho con trai tôi được trở về đoàn tụ với gia đình. Cháu nó còn nhỏ không có tội gì mà bắt cháu phải chịu cảnh chia cắt tình mẩu Tử và xa người thân, bạn bè. Gia đình tôi cầu xin hãy cho con trai của tôi được trở về với gia đình. Khi cháu về với gia đình có yêu cầu gì gia đình tôi sẽ đáp ứng .... Gia đình tôi mang ơn suốt đời.:”
“Tôi tha thiết cầu Xin ai đang nuôi giử cháu Xin cho cháu được trở về với gia đình với bố mẹ và chi của cháu. Khi cháu về có yêu cầu và điều kiện gì gia đình tôi xin đáp ứng hết..”
“Tôi cầu xin ai đó trên đất nước này đang nuôi dưỡng con trai của tôi hãy nghĩ tới tình mẩu tử bị chia cắt mà mở rộng lòng từ bi để cho con trai tôi được đoàn tụ với gia đình và người thân, bạn bè. Để con trai tôi được đón tết nguyên đán này với gia đình và người thân. Gia đình tôi mang ơn suốt đời. Và chi phí bao nhiêu. Cần bao nhiêu tiền để cháu được về nhà gia đình tôi sẽ đáp ứng đầy đủ.”
“Gia đình tôi cầu xin ai đem con trai tôi đi, ai đang nuôi dưỡng con trai của tôi xin hãy cho cháu được trở về với gia đình và người thân yêu của cháu. 
Gia đình tôi mang ơn suốt đời, và có yêu cầu gì , cần bao nhiêu tiền 50,60....hoặc nhiều hơn nữa gia đình tôi bằng mọi giá cũng đáp ứng đầy đủ. Gia đình tôi chỉ cần có con trai thôi . Cháu nó còn nhỏ dại có tội tình gì đâu mà phải chịu cảnh chia cắt tình mẫu tử, chị em,anh em và bạn bè."
Trên hành trình tìm con của mình, đã không ít lần anh Vương tưởng như có hy vọng. Khi có một tia hy vọng dù là nhỏ nhoi, anh Vương cũng không bỏ qua, với mong muốn sẽ được gặp lại con: “Giờ này bố chỉ biết khóc và đi khắp nơi để tìm con dù chỉ là một tia hy vọng nhỏ nhoi bố cũng đi. Hôm rồi bố nghe tin báo con trai đang ốm phải đưa tới bệnh viện nhi đồng 2 bố và các cô chú, các bác của bộ công an đã tới đó để tìm kiếm con suốt mấy ngày mà vẫn không tìm thấy con trai của bố.”

"Con đang ở đâu vậy con trai? Bố ra Nha Trang tìm con mà bố không thấy con. Và bố nghe người ta gọi cho bố là ở xã Suối Cát huyện Cam Lâm có một bé trai 3 tuổi , có một người phụ nữ mang tới gửi đã 6 tháng mà không thấy đến đón về, bố vội chạy tới đó khi tới nơi bố hỏi công an xã thì đúng có trường hợp đó. Bố hy vọng là con nhưng khi tới gặp gia đình đó thì không phải là con trai của bố. Bố rất là thất vọng và suy sụp nhưng vì con trai của bố đang ở nơi xa đang đợi bố đến đón nên phải vững tin để đi tiếp. Con trai Thế Vương hãy chờ bố nhé con trai."

Anh Huynh đã đi đến nhiều nơi để tìm con
 Anh Huynh đã đi đến nhiều nơi để tìm con

Anh đã đến Bình Phước, đến Huế, đến Nha Trang... cứ nơi đâu có tin về một bé trai 3 tuổi, là anh tức tốc lên đường: “Hôm nay lai lang thang đất cố đô. Để tìm con trai dù chỉ một chút hy vong mong manh về con trai Thế Vương..." "Bố đã đến nơi này theo mách bảo của những người đang đồng hành cùng bố trên mọi nẻo đường tìm lại con nhưng đó cũng không phải là con. Con trai ơi! Giờ con đang ở đâu?"

Thấu hiểu nỗi đau của người cha đang tìm con, cộng đồng facebook cũng đã giúp anh Huynh sharre hình cháu bé với hy vọng ai nhìn thấy cháu có thể báo tin cho anh Huynh. 

Từ giữa tháng 11/2015, hình ảnh một chiến sỹ công an bắt gặp một cháu bé đi lạc rất giống với bé Vương đã được cộng đồng facebook tới tấp chia sẻ, gửi đến gia đình anh Huynh. Nhưng cũng ngay lập tức, cháu bé kia đã tìm được bố mẹ mình, và vợ chồng anh Vương cũng đã xác nhận đó không phải là bé Vương của họ. 

Hình ảnh đã từng khiến nhiều người hy vọng đó là bé Vương,
 Hình ảnh đã từng khiến nhiều người hy vọng đó là bé Vương,
Không chỉ có anh Huynh, chị Yến, mẹ bé Vương cũng lên fb với hy vọng đồng động mạng sẽ tìm con giúp chị: 

"Tôi tên là: Lê Thị Yến - ĐT: 0166605962. Địa chỉ: Tổ 4 thôn 2 xã Tà Nung, Tp Đà Lạt. 

Mẹ con tôi đâu có tội tình gì với người mà người nỡ chia tách tình mẫu tử của mẹ con tôi. Đứa trẻ thật là vô tội, mọi thứ đang cần có mẹ chăm sóc. Và con trai tôi ko bao giờ muốn rời xa bố mẹ để đi với một người khác cho dù là ông, bà, cô, chú, bác.... Tôi cầu xin Ai đó bắt và đang giữ con trai tôi. Xin hãy trả cháu về cho tôi. Tôi chấp nhận đánh đổi tất cả cho dù là mạng sống và có yêu cầu gì Tôi xin đáp ứng hết, miễn sao con trai Tôi trở về với gia đình tôi."

Vợ chồng anh Huynh cũng cầu xin bà con vùng biên giới, bà con Việt ở nước ngoài giúp anh tìm con, dịch những lời cầu cứu của anh chị ra các thứ tiếng để nhiều người có thể biết được thông tin này.

Tết sắp đến rồi, hy vọng sự chung sức của cộng đồng sẽ làm nên phép màu, đưa bé Lương Thế Vương trở về với người cha khổ đau đang rong ruổi khắp đất nước tìm con.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.