Thương cô bé tìm cái chết để chứng minh mình ngoan hiền

Do bị một bạn nam cùng lớp chụp ảnh chân dung rồi ghép mặt vào hình một cô gái mặc áo cổ rộng, hở nửa ngực tung lên Facebook, sau khi đề nghị bạn gỡ xuống nhưng không được chấp nhận, nữ sinh Nguyễn Thị Chầm Linh (học sinh lớp 12 trường THPT Hai Bà Trưng, ngụ xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội) đã chọn cách dại dột để chứng minh sự trong sạch: Uống thuốc sâu tự tử.

Do bị một bạn nam cùng lớp chụp ảnh chân dung rồi ghép mặt vào hình một cô gái mặc áo cổ rộng, hở nửa ngực tung lên Facebook, sau khi đề nghị bạn gỡ xuống nhưng không được chấp nhận, nữ sinh Nguyễn Thị Chầm Linh (học sinh lớp 12 trường THPT Hai Bà Trưng, ngụ xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội) đã chọn cách dại dột để chứng minh sự trong sạch: Uống thuốc sâu tự tử.

Mẹ nạn nhân mang giấy khen ra ngắm cho đỡ nhớ con
Mẹ nạn nhân mang giấy khen ra ngắm cho đỡ nhớ con

Sự việc đau lòng trên xảy ra vào rạng sáng ngày 27/6. Phải cố gắng kìm nén cảm xúc, người mẹ nạn nhân mới nghẹn ngào kể lại: Khoảng 23h ngày 26/6, trước khi đi ngủ, thấy con gái vẫn ngồi học bài, bà bèn dặn con nên đi ngủ sớm để giữ sức khỏe. Đến khoảng 2h30’, chợt tỉnh giấc, người mẹ thấy con mình đang nôn thốc nôn tháo. Tưởng con học nhiều mệt mỏi, người mẹ chạy lại gần. Chưa kịp hỏi han, Linh đã nói: “Xin lỗi mẹ, con đã uống thuốc sâu rồi”.

Người mẹ hồn vía lên mây, vừa ôm con khóc thảm thiết, vừa hô hoán mọi người trong gia đình. Sau đó cô gái được khẩn trương đưa đi cấp cấp. Do uống quá nhiều thuốc sâu lại phát hiện muộn, nữ sinh trong tình trạng nguy kịch được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai điều trị. Sau hai ngày tận tình cứu chữa, nữ sinh vì nhiễm độc quá nặng, không còn hy vọng, bệnh viện đành trả về cho gia đình. Sáng ngày 1/7, nạn nhân tử vong trong nỗi đau vô hạn của người thân.

“Mấy ngày trước, tôi có nghe cháu kể bị các bạn trong lớp ghép ảnh tung lên mạng, trêu chọc. Tâm trạng của cháu có vẻ rất buồn phiền. Tuy thế, khi tôi bảo sẽ đến tận nhà, bắt những học sinh đó phải xin lỗi, cháu lại can ngăn, nói không muốn làm to chuyện. Cũng nghĩ chỉ là chuyện trẻ con trêu đùa nhau nên tôi nghe theo, nào ngờ cháu lại dại dột quá, đau lòng cha mẹ đến thế này”, người mẹ bật khóc tức tưởi.

Một người thân cho biết thêm, hôm đầu lên điều trị tại bệnh viện, nữ sinh liên tục khóc lóc, xin lỗi bố mẹ. Hôm sau, Linh nói không còn ra tiếng, gia đình phải mua một quyển vở học sinh để có thể viết, nói chuyện với con. Cuốn vở bây giờ vẫn còn những dòng chữ nguệch ngoạc cuối cùng trong đời nữ sinh tội nghiệp.

Linh viết: “Hôm đi học thêm toán, thằng H. lấy ảnh cháu, ghép linh tinh, cháu bảo bỏ mà nó không bỏ, nó bảo sẽ đăng lên facebook. Thế sau nó đăng lên facebook của lũ con trai trong lớp. Thằng Đ. thấy thế tải về đăng lên facebook của cả lớp. Cả lớp xem được. Cháu bực mình gây sự thế là cả lớp thích chí càng trêu hơn. Cháu dọa là cháu sẽ chết vì bức ảnh đó. Nó bảo cháu là chết luôn đi, cho bọn nó ăn mừng, thế là cháu làm liều” (tên những nhân vật trong bức thư PV viết tắt).

Trước tâm sự đó, người thân trong gia đình nhiều lần yêu cầu một số học sinh liên quan đến việc tung ảnh lên mạng phải xin lỗi Linh. Tuy nhiên, từ lúc nằm viện đến khi về nhà, không ai chịu đến. “Chúng tôi chỉ mong cháu trước lúc nhắm mắt được nghe lời xin lỗi, vậy mà họ xem như không hề hay biết”, người cha nạn nhân nghẹn ngào.

Sau khi tổ chức xong đám tang cho nữ sinh, người nhà đã làm đơn yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra. Ông Phí Mạnh Tiến, Trưởng công an xã Hương Ngải cho biết: Ngày 1/7, ngay khi nhận được đơn đề nghị của gia đình với nội dung làm rõ việc nạn nhân bị bạn bè chế ảnh tung lên mạng khiến cháu phải uống thuốc sâu tự tử, công an xã đã báo lên Công an huyện Thạch Thất, đề nghị cử người về điều tra. Đại diện gia đình nạn nhân cũng như đại diện của các học sinh liên quan đều đã được mời lên làm việc.

“Mẹ ơi cứu con, con chỉ muốn chứng minh con không phải là kẻ nhố nhăng như bạn bè trêu chọc”, chút hơi tàn cuối cùng khi còn trên dương thế, nữ sinh vẫn cố thì thào vào tai mẹ mình những tâm sự nghẹn ngào. Theo người mẹ, trước khi có hành động dại dột, con gái bà thường tỏ ra mệt mỏi, ít nói. Nghĩ con đang ôn thi đại học, áp lực căng thẳng, bà cũng chỉ biết động viên chứ không nghĩ con đang có những mưu tính dại dột đến thế.

Theo gia đình, dù không phải là học sinh xuất sắc nhưng trong nhiều năm qua, Linh luôn giữ được danh hiệu học sinh tiên tiến. Kỳ thi đại học năm nay, Linh làm hồ sơ thi vào ngành Sư phạm Tiểu học của trường ĐH Sư phạm Hà Nội II. “Nó bảo phải cố gắng học thật giỏi để sau này làm cô giáo, nào ngờ vì bị ghép hình vu oan, nó đã dại dột tự khép lại cả tương lai rộng mở của mình ”, một người thân nữ sinh bày tỏ.

Theo người nhà nữ sinh, những người bạn chụp rồi ghép ảnh Linh lên mạng đều là người ở địa phương. Trao đổi với PV, một cán bộ trường THPT Hai Bà Trưng (huyện Thạch Thất) nơi em Linh học cho biết: Tất cả những học sinh liên quan trong vụ việc đều đã tốt nghiệp ra trường, không còn thuộc phạm vi quản lí của nhà trường. Sự việc đau lòng xảy ra, nhà trường sẽ thẳng thắn nhìn nhận để có biện pháp răn đe, giáo dục học sinh, đồng thời cùng phối hợp với công an điều tra làm rõ.

Trong đám tang bạt ngàn vòng hoa trắng, người làng đều bảo nhau đến tiễn đưa, ai cũng ngậm ngùi tiếc thương cô bé ngoan hiền, học giỏi, chỉ vì một chuyện nhỏ nhặt mà dại dột tìm đến cái chết.

Uyên Đình

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.