Thủ tướng Chính phủ dự lễ khởi công dự án 1,5 tỷ USD tại Hải Phòng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại Lễ khởi công. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại Lễ khởi công. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
(PLO) - Ngày 6/5, UBND TP Hải Phòng và Tập đoàn LG Display (Hàn Quốc) đã tổ chức lễ khởi công Nhà máy Module công nghệ cao tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự và chỉ đạo lễ khởi công. 

Dự án được triển khai xây dựng trên diện tích 40,2ha và có tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ USD, dự kiến đầu năm 2017 đi vào sản xuất sẽ tạo việc làm cho khoảng 6.000 lao động địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Văn Thành đánh giá cao Tập đoàn LG Display trong quá trình triển khai xây dựng nhà máy luôn quan tâm và đặt lợi ích của người lao động lên hàng đầu. Ông Thành đề nghị Tập đoàn LG Display sớm hoàn thiện các thủ tục còn lại để thực hiện quy định của TP Hải Phòng về quản lý, đầu tư xây dựng và đảm bảo an toàn cho người lao động. Hải Phòng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án được tiến hành thuận lợi và đảm bảo tiến độ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự cố gắng của UBND TP Hải Phòng và Tập đoàn LG Display cùng phối hợp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, hoàn thiện thủ tục quy định về đầu tư để khởi công dự án trong thời gian ngắn. Thủ tướng khẳng định quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc không ngừng củng cố, mở rộng. Để việc triển khai dự án được nhanh chóng, hiệu quả, Thủ tướng đề nghị các bộ, ban ngành Trung ương phối hợp chặt chẽ với TP Hải Phòng để giải quyết tháo gỡ mọi vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án. Tập đoàn LG và nhà đầu tư cần chuẩn bị nguồn lực tốt nhất để triển khai công việc, góp phần vào xây dựng Hải Phòng trở thành TP Cảng Xanh – Văn minh - Hiện đại.

Hiện Hải Phòng là địa phương thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài nhất cả nước trong 4 tháng đầu năm 2016 với 1,666 tỷ USD. Hàn Quốc cũng là đối tác nước ngoài đầu tư mạnh tay nhất vào Việt Nam khi chiếm trên 41% tổng vốn FDI.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.