Thiếu tá Công an tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Thiếu tá Nguyễn Đức Phong chỉ đạo lực lượng tại cuộc họp giao ban
Thiếu tá Nguyễn Đức Phong chỉ đạo lực lượng tại cuộc họp giao ban
(PLVN) - Là một cán bộ điều tra giỏi, khắc tinh của tội phạm nhưng bên cạnh "cái đầu lạnh" thiếu tá Nguyễn Đức Phong - Trưởng Công an thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) lại có một trái tim nóng với những nhịp đập bao dung, chan hòa, luôn sát dân, gần cơ sở, sẵn sàng tạo điều kiện giúp đỡ, cảm hóa những người "lý lịch có tì vết" để giúp họ tái hòa nhập cộng đồng...

Trong lực lượng Công an huyện Đông Hải, Thiếu tá Nguyễn Đức Phong là một tấm gương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, được đánh giá là chiến sỹ tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tháng 10/2001, anh Nguyễn Đức Phong vinh dự được đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an nhân dân, công tác tại Công an huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu). Với trình độ chuyên môn vững, phẩm chất đạo đức tốt và nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự nỗ lực phấn đấu trong công tác, đến năm 2012 Nguyễn Đức Phong được bổ nhiệm làm Đội trưởng Đội cảnh sát Điều tra tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Ma túy và Môi trường Công an huyện Đông Hải, và nay đang đảm nhiệm chức vụ Trưởng Công an thị trấn Gành Hào. Ở mỗi cương vị công tác, thiếu tá Nguyễn Đức Phong đều quyết tâm, nỗ lực thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ đề ra, nhất là việc điều tra phá án và triệt phá các điểm nóng về tệ nạn xã hội. 

Thiếu tá Nguyễn Đức Phong - Trưởng Công an thị trấn Gành Hào, Đông Hải (Bạc Liêu)
Thiếu tá Nguyễn Đức Phong - Trưởng Công an thị trấn Gành Hào, Đông Hải (Bạc Liêu)

Thiếu tá Nguyễn Đức Phong chia sẻ: “Trong công tác cũng như trong cuộc sống, bản thân tôi coi "6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân" làm "kim chỉ nam" để học tập, phấn đấu, hoàn thiện bản thân. Tôi thường xuyên lấy lời Bác dạy để tự soi lại mình trong giải quyết công việc.”

Trong quá trình công tác, thiếu tá Nguyễn Đức Phong đã trực tiếp tham gia triệt phá hàng trăm vụ án hình sự. Trong đó, nổi bật vào năm 2012 đã triệt phá thành công chuyên án 112TS về trộm cáp đáy sông do đối tượng Hồ Văn Lăng và Hồng Văn Đương cầm đầu; năm 2013 triệt phá thành công chuyên án cướp bí số 513 do băng nhóm Nguyễn Văn Phú và Danh Phương ở thị xã Giá Rai thực hiện 03 vụ cướp và nhiều vụ trộm trên địa bàn huyện Đông Hải; năm 2014 tổ chức vây bắt thành công đối tượng Phan Văn Mười về hành vi trộm cắp đáy sông, gây bức xúc trong dư luận; năm 2015 triệt xóa băng cướp do đối tượng Lư Huy Tân cầm đầu; năm 2016 thực hiện thành công chuyên án 416 về trộm cắp đường sông với trên 60 vụ trộm…

Với nhiều thành tích tiêu biểu trong toàn lực lượng, Thiếu tá Nguyễn Đức Phong được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở 7 năm liền, được nhận 5 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an và nhiều bằng khen, giấy khen của Công an tỉnh Bạc Liêu và chính quyền địa phương.

Thiếu tá Nguyễn Đức Phong cho biết thêm: “Đề cao ý thức tôn trọng và phục vụ nhân dân, gần dân, trọng dân, sát dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phản ánh những vấn đề về an ninh trật tự; từ đó, chủ động, kịp thời giải quyết để người dân an tâm, tin tưởng đối với lực lượng công an. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, đề cao tính sáng tạo, hiệu quả; nghiên cứu vận dụng và đề ra những giải pháp thiết thực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm.Nêu cao tinh thần đấu tranh chống tội phạm, kiên quyết xử lý, không để đối tượng lợi dụng để làm mất uy tín của lực lượng công an đối với nhân dân. Đồng thời, bản thân cũng thường xuyên kiểm tra, đônđốc, hướng dẫn và giáo dục tư tưởng cán bộ, chiên sỹtrong đơn vị tích cực học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân, cũng như cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng lực lượng Công an thị trấn ngày cùng trong sạch, vững mạnh”.

Cuối năm 2018, Thiếu tá Phong đươc phân công, điều động về nhận nhiệm vụ Trưởng Công an thị trấn Gành Hào. Mặc dù mới nhận nhiệm vụ chưa đầy 6 tháng nhưng đồng chí đã lãnh đạo lực lượng triệt xóa thành công 13 tụ điểm tệ nạn xã hội, 05 nhóm tội phạm, bắt 01 đối tượng truy nã, 10 đối tượng sử dụng ma túy… góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, tạo điều kiện tốt cho bà con Nhân dân yên tâm lao động sản xuất.

Thiếu tá Nguyễn Đức Phong điều hành một cuộc họp
Thiếu tá Nguyễn Đức Phong điều hành một cuộc họp 

Ông Lê Văn Thương – người dân ở ấp 02, thị trấn Gành Hào nói: “Từ ngày chú Phong về đây làm Trưởng Công an thị trấn, chú và đồng đội đã xóa nhiều ổ cờ bạc, đá gà, số đề, cá độ banh… mang lại bình yên cho an ninh trật tự xã hội xóm ấp, được người dân đồng tình, ủng hộ..."

Các cán bộ Công an thị trấn Gành Hào đều có chung nhận xét: Là người lãnh đạo Công an thị trấn, thiếu tá Phong luôn gương mẫu, đúng mực, quan tâm chia sẻ với anh em trong công việc cũng như trong đời sống. Khi có việc khó, phức tạp thì ngoài việc chỉ đạo chung, đồng chí Phong còn trực tiếp tham gia cùng anh em để chỉ đạo xử lý tình huống, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ đặt ra. Có những vụ án lớn, phức tạp đồng chí đã làm việc liên tục hơn 40 giờ để tìm ra giải pháp đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân. 

Nói về Thiếu tá Nguyễn Đức Phong, Thượng tá Trần Minh Trí – Phó Trưởng Công an huyện Đông Hải nhận xét: “Đồng chí Phong là người có năng lực chuyên môn tốt, có phẩm đạo đức đúng mực của người chiến sĩ công an nhân dân. Thời gian công tác tại Công an huyện Đông Hải, đồng chí luôn linh hoạt, sáng tạo, đề ra nhiều giải pháp đối với công tác phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn. Đặc biệt là khi được điều động về làm Trưởng Công an thị trấn Gành Hào, đồng chí đã tham mưu cho cấp ủy, cạo hính quyền và Công an huyện đề ra nhiều biện pháp, cách làm có hiệu quả, đảm bảo giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn, được các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân đánh giá cao và khen ngợi.

Trong công việc cũng như trong cuộc sống, đồng chí Phong luôn thể hiện phong cách giản dị, đúng mực; giữ đúng phẩm chất đạo đức chuẩn mực của người chiến sỹ Công an Nhân dân, nên được đồng chí, đồng đội, gia đình cũng như nhân dân  tin yêu, quý mến. Có thể nói, đồng chi là một điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Là một cán bộ điều tra giỏi, khắc tinh của tội phạm nhưng bên cạnh "cái đầu lạnh" thiếu tá Nguyễn Đức Phong lại có một trái tim nóng với những nhịp đập bao dung, chan hòa, luôn sát dân, gần cơ sở, sẵn sàng tạo điều kiện giúp đỡ, cảm hóa những người "lý lịch có tì vết" để giúp họ tái hòa nhập cộng đồng, đứng dậy sau lầm lỗi. Những việc làm giản dị, thầm lặng và phẩm chất đạo đức của Thiếu tá Nguyễn Đức Phong rất xứng đáng được học tập, tôn vinh và nhân rộng.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.