Thiếu phụ chữa bệnh bằng… tình dục, hay “đổi tình lấy tiền” với “thầy” bói?

Thiếu phụ chữa bệnh bằng…  tình dục, hay “đổi tình lấy tiền” với “thầy” bói?
(PLO) - Theo đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng, cảm thấy trong người mệt mỏi, khó chịu, chị Thuận lại tìm đến “thầy” Bảy để chữa trị. Chị phải cắn răng đáp ứng nhu cầu tình dục cho ông Nam, đặc biệt phải “hẹn hò” vào những đêm trăng tròn hàng tháng.
Quan hệ tình dục để… chữa bệnh? 
Theo trình bày của chị Lương Thị Thuận (37 tuổi, ngụ xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam), sự việc bắt đầu vào đầu năm 2010. Thời gian này, chị Thuận cảm thấy trong người mệt mỏi, đau nhức, có giai đoạn liên tục đau ốm, phải nghỉ buôn bán ở nhà. Tình cờ nghe người quen giới thiệu “thầy” Bảy (tên thật Huỳnh Văn Nam, 62 tuổi, ngụ phường An Phú, TP. Tam Kỳ)  có khả năng khám, chữa bệnh rất tài tình, còn “xem” được số mệnh, tương lai nên chị tìm đến nhờ vả. 
Tại đây, sau một hồi quan sát chị Thuận, ông Bảy phán: “Chị không bị bệnh gì hết. Mệt mỏi, đau ốm đều do… có căn (người âm theo - PV)”.Cũng theo ông này, nếu chị không “giải căn” sớm, “người âm” sẽ chọc phá, hành hạ đến phát điên, làm ăn không ra… 
“Nghe nói vậy, tôi sợ quá nên nhờ Bảy chữa giúp. Bảy bảo tôi mua hoa quả đem đến nhà để ông cúng. Nhưng khi tôi mua đồ đến, ông không cúng ở nhà mà hướng dẫn tôi đi theo đến một nơi khác, đến nơi mới biết đó là nhà nghỉ. Vì lo sợ, tâm lý không ổn định, tôi không dám phản ứng, cứ nhất nhất làm theo mọi yêu cầu”, người tố cáo kể.
Theo chị Thuận, Bảy thuê một phòng, vào bày biện hương đèn, hoa quả “làm lễ”, giả uốn giọng cho khác: “Anh yêu em, theo em từ lúc em mới 16 tuổi. Anh không làm hại em đâu. Nhưng em phải làm vợ anh trong ba ngày rằm của ba tháng liên tiếp, anh mới tha cho em”. 
Nghe vậy, chị Thuận vô cùng sợ hãi, nghĩ “người âm” đang nói, đành cắn răng “chiều”. Cứ thế, những đêm rằm sau đó, chị Thuận lại từ Phú Ninh ra TP Tam Kỳ “phục tùng” mọi yêu cầu của “người âm” với hi vọng thoát cảnh “người âm theo”. 
Ông Huỳnh Văn Nam (tức Bảy)
  Ông Huỳnh Văn Nam (tức Bảy)
Mỗi lần như thế, chị đều bị Bảy đe dọa “cấm tiết lộ với ai, nếu không sẽ giết ngay”. Chính vì vậy mà khi đã hết 3 “cữ” trăng sáng như lời phán ban đầu, chị Thuận vẫn tiếp tục phải đến nhà nghỉ.
Cưỡng bức tình dục, cưỡng đoạt tài sản?
Bẵng đi suốt hơn 1 năm, chị Thuận vẫn thấy bệnh tình không khỏi. Trong khi đó, Bảy lại liên tục gọi điện đòi hỏi, dần dà chị cũng thức tỉnh, nhận ra mình bị lạm dụng tình dục. Chị mang toàn bộ những dụng cụ “bùa mê” tới trả lại cho Bảy, tuyên bố sẽ không đến gặp nữa.
“Khi đó, có cha tôi đi cùng, Bảy còn hứa không quấy nhiễu, phiền hà gì. Nhưng chỉ được vài tháng sau, Bảy lại gọi điện lặp lại yêu cầu cũ. Tôi không đồng ý, Bảy uy hiếp tính mạng tôi và con trai, nhắn tin: “Sẽ bắt cóc đứa bé, giết cả 2 mẹ con”. 
Đặc biệt, Bảy còn in tờ rơi với nội dung kể lại quá trình quan hệ tình dục để xúc phạm danh dự, nhân phẩm tôi rồi mang phát tán khắp nơi, mục đích muốn tôi mất uy tín, không buôn bán, làm ăn gì được”, người tố cáo trần tình 
Chưa hết, theo chị Thuận, không những khủng bố, xúc phạm, Bảy còn buộc chị phải đưa tiền. Lần gần đây nhất, sáng ngày 12/9, Bảy buộc chị Thuận phải đưa 10 triệu đồng và “ngủ một đêm nữa mới để cho yên thân”. Chị Thuận điện báo Công an huyện Phú Ninh. 
Khi Bảy hẹn gặp chị Thuận tại một quán cà phê trên đường gần ngã ba Kỳ Lý để nhận tiền, cảnh sát mật phục bắt quả tang. “Hành vi tống tiền, chiếm đoạt tài sản của Bảy bị công an bắt tại chỗ. Có điều tôi không hiểu vì lý do gì mà công an huyện lại thả Bảy ra. Được thả về, ổng tiếp tục uy hiếp tôi cả ngày đêm”, chị Thuận tố cáo.
Người bị tố cáo “phản pháo”
Phóng viên đã tìm đến khu vực khối 6 (phường An Phú, TP Tam Kỳ), nơi Huỳnh Văn Nam - “thầy” Bảy tìm hiểu kỹ hơn về nhân vật này. Theo phản ánh của người địa phương, ông Nam được biết đến là một thầy thuốc Đông y tai tiếng. 
Sau nghi án lùm xùm “tình - tiền” với chị Thuận, theo quan sát của phóng viên, ngôi nhà của ông Bảy vẫn nhộn nhịp kẻ vào người ra xem bói, bốc thuốc. 
Khóm thờ tại nhà ông Nam
 Khóm thờ tại nhà ông Nam
Phải đợi hết ba, bốn lượt khách, phóng viên mới gặp được ông Bảy. Ngay khi vào đề, ông Bảy đã một mực: “Tội cho tui, oan cho tui lắm! Già chừng ni tuổi còn bị nó (ý nói chị Thuận - PV) lừa. Cách đây 3 - 4 năm, Thuận đã một đời chồng, lang bạt khắp nơi không một xu dính túi. Run rủi thế nào mà Thuận lại xuống đây bốc thuốc. Từ đó, tui “dính” với nó như hình với bóng.”
 “Cộng lại tui đưa nó cũng gần 50 triệu đồng. Thuận trả dần, đến đầu năm nay chỉ còn 10 triệu, tui hẹn nó 3 - 4 lần mà không thấy nó trả lời gì. Tui lên tận nhà, có mặt ba nó nói chuyện, nó mới hứa hẹn sẽ trả sớm. Đến ngày 12/9, nó hẹn tui ở quán cà phê để trả tiền. Ai dè, không biết nó nói gì mà tui vừa nhận tiền, Công an huyện Phú Ninh xông ra gô cổ tôi lại, thu giữ toàn bộ tiền bạc, giấy tờ tùy thân”. – ông Bảy nói.
Giải thích về những tin nhắn đe dọa, ông Bảy nói: “Do Thuận không trả tiền, tui bực mới nhắn tin vậy chứ đâu có gì đâu. Tôi già, đi không nổi, lừa thế nào được gái một con. Mọi chuyện tui đã thành thật khai rõ với Công an huyện Phú Ninh. Mong pháp luật sẽ trừng trị đúng người đúng tội”. 
Trả lời về sự việc này, thượng tá Nguyễn Văn Phong, Phó trưởng Công an huyện Phú Ninh cho biết, việc bắt quả tang ông Huỳnh Văn Nam nhận tiền của chị Thuận có thật.
Tuy nhiên trước khi nhận tiền, ông Nam có đưa ra một tờ giấy ghi sẵn để chị Thuận ký vào, nội dung tờ giấy ghi “chị Thuận trả tiền cho ông Nam vì trước đây có lần ông Nam đưa tiền, vàng cho chị Thuận”. Do vậy, cơ quan điều tra chưa có căn cứ để khởi tố ông Nam tội danh “Chiếm đoạt tài sản”. 
Còn liên quan đến những nội dung trong đơn tố cáo của chị Thuận về việc bị cưỡng ép, uy hiếp, công an đang tiến hành xác minh, làm rõ./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.