Thiếu nữ mất tích khi đang làm thủ tục xuất ngoại

Ảnh em Huyền trước khi “mất tích”
Ảnh em Huyền trước khi “mất tích”
(PLO) - Ra Hà Nội làm Visa để đi lao động tại Đài Loan, em Phan Thị Huyền (SN 1997, trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bỗng nhiên nhắn tin với nội dung lạ lùng rồi mất liên lạc với gia đình. Sau nhiều ngày “mất tích” thiếu nữ quê Hà Tĩnh đã gọi điện về cho mẹ thông báo vẫn đang ở Hà Nội rồi tiếp tục “bặt vô âm tín”.

Đi làm Visa xuất ngoại thiếu nữ bỗng “mất tích”

Chị Phan Thị Yến (chị gái của Huyền) cho biết, vào tối 19/2, Huyền có đi xe khách từ nhà ra Hà Nội làm Visa để sang Đài Loan xuất khẩu lao động. Sáng hôm sau, Huyền có gọi điện báo đã đến bến xe Nước Ngầm và đang gọi xe ôm hãng Grab đón sang Công ty xuất khẩu lao động Thuận Thảo ở Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội. 

“Đến 6h50’ thì tôi nhận được tin nhắn lạ từ số em gái với nội dung được dịch ra là: “Chị ơi. em hứng đi đài Loan mô. Em không muốn đi mô… chị điện cho môi giới nói e bị chi đó rồi không ra đống vì được chị với mẹ đừng lo cho e nà. em xin lối… đừng tìm em nà”. Khi đọc tin nhắn, tôi đã rất sốc vì trước giờ Huyền rất mừng và phấn khởi khi được đi xuất khẩu lao động.

Đặc biệt, tôi phát hiện tin nhắn mới nhất có dấu hiệu lạ, khác với những tin nhắn trước đây. Cụ thể, trước đây, em gái viết tin nhắn có từ “Chị” chỉ kí hiệu chữ “C”, nay thấy thêm chữ “J” phía sau. Sau đó, cho đến nay, gia đình không thể liên lạc được. Tôi đang nghi ngờ đó không phải tin nhắn em viết và nghi bị bắt cóc…” - chị Yến lo lắng nói.

Nội dung tin nhắn Huyền nhắn về cho gia đình
Nội dung tin nhắn Huyền nhắn về cho gia đình

Ngay sau khi biết tin, gia đình chị Yến đã báo cho Công an huyện Nghi Xuân, Hà Tinh và Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) để vào cuộc tìm kiếm thông tin về Huyền. Đến ngày 22/2, gia đình của em Huyền cho biết, có nhận được cuộc gọi chóng vánh của Huyền. 

Ông Phan Thành Liệu (SN 1948, ông nội Huyền) cho biết: “Khoảng 9h ngày 22/2, Huyền có gọi điện về cho mẹ và nói đang ở Hà Nội một mình, bảo gia đình không phải lo lắng. Khi mẹ Huyền hỏi địa chỉ thì cháu không nói và tắt máy, gọi lại thì máy không liên lạc được nữa…

Theo ông Liệu, cháu Huyền gọi điện về cho mẹ nhưng nói rất nhỏ nhẹ và gấp gáp, giống như sợ bị ai nghe thấy. Huyền rất yêu thương mẹ, biết mẹ đang chữa bệnh mà không hỏi thăm sức khỏe mẹ thì rõ ràng là có vấn đề. 

Đâu là nguyên nhân?

Sự việc càng khiến gia đình lo lắng hơn khi điện thoại của Huyền chỉ “lên sóng” được một tý rồi lại luôn trong tình trạng khóa máy. Ông nội của Huyền cho biết thêm, Huyền là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em, bố mất sớm, mẹ và chị gái làm việc ở tỉnh Bình Dương. Sau khi học xong cấp 3, Huyền vào miền Nam sống với mẹ và chị gái hơn một năm. Thời gian gần đây, Huyền xin phép mẹ và chị gái về quê ra Hà Nội học tiếng để đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan làm việc. 

Do trước đây, chị gái và anh trai của Huyền từng lao động tại Đài Loan nên gia đình cũng đồng ý và muốn Huyền đi xuất khẩu lao động cùng với anh chị. Trước Tết, Huyền học tiếng hơn 4 tháng tại Hà Nội. Sau khi học xong, Huyền về nhà ăn Tết, đến ngày 20/2 ra lại Hà Nội để làm thủ tục đi nước ngoài thì mất liên lạc đến nay.

Bà Nguyễn Thị Liễu (bà nội Huyền) cho biết: “Huyền là đứa hiền lành, ngoan ngoãn. Trước khi ra Hà Nội một ngày, Huyền còn vui vẻ phụ giúp ông bà làm vườn và nói là rất muốn được sang Đài Loan xuất khẩu lao động để kiếm tiền về cho ông bà. Giờ không liên lạc được, gia đình lo lắng lắm. Mẹ nó ở Bình Dương nghe tin con gái như vậy nên đã đổ bệnh đang phải nằm bệnh viện, còn chị gái thì đang ra bắt xe để về quê tìm em…”.

Bà nội đang mong tin tức của Huyền
Bà nội đang mong tin tức của Huyền

Khi hỏi về chuyện tình cảm của cháu, bà Liễu cho biết, trước đây, Huyền có yêu một thanh niên trú ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Thanh niên này đã từng về nhà Huyền chơi nhưng sau đó không được gia đình đồng ý nên cả hai đã chia tay. Và hiện không thấy Huyền có quan hệ yêu đương với nam thanh niên nào.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Thái Tứ - Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm cho biết, hiện đã nhận được đơn trình báo của gia đình về việc cháu Huyền mất tích và xã đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Nghi Xuân. Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi nhận được thông tin, Công an đã xuống làm việc với gia đình để nắm bắt tình hình, đồng thời hướng dẫn gia đình trình báo cơ quan Công an Hà Nội (nơi Huyền bị mất tích).

Độc giả có thông tin về em Phan Thị Huyền xin vui lòng liên hệ với gia đình theo số điện thoại: 0166.702.5326 (chị Yến). 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.