Thiết thực đưa Ngày Pháp luật Việt Nam vào cuộc sống

(PLO) - Thiết thực góp phần đưa Ngày Pháp luật Việt Nam – 9/11 vào cuộc sống, sáng qua (7/11), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương (TƯ) đã tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam – 9/11 và phát động Chương trình “Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan TƯ tham gia tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức pháp luật giai đoạn 2013-2017”.
Chào mừng sự kiện thể hiện tinh thần “thanh niên với pháp luật” của Đoàn Khối các cơ quan TƯ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thúy Hiền nhấn mạnh, công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, trong đó Đoàn Thanh niên là một lực lượng quan trọng. 
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thúy Hiền nhấn mạnh: Đoàn Thanh niên là lực lượng quan trọng để thực hiện PBGDPL.
 Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thúy Hiền nhấn mạnh: Đoàn Thanh niên là lực lượng quan trọng để thực hiện PBGDPL.
Đặc biệt, tại Lễ phát động, đại diện các đơn vị thuộc các Cụm hoạt động của Đoàn Khối và Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã ký kết biên bản phối hợp thực hiện Chương trình “Tuổi trẻ Khối các cơ quan TƯ tham gia phổ biến, tuyên truyền nâng cao ý thức pháp luật” nhằm thu hút sức mạnh tổng hợp và sức trẻ của đoàn viên, thanh niên các cơ quan TƯ vào công tác tuyên truyền, PBGDPL, đem pháp luật đến với xã hội với sức lan tỏa sâu rộng.
Anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TƯ cho biết: “Nhận thức rõ ý nghĩa của sự kiện Ngày Pháp luật với việc nâng cao nhận thức về pháp luật của xã hội nói chung và của đoàn viên, thanh niên nói riêng, ngay sau khi có hướng dẫn của Bộ Tư pháp, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan TƯ đã kịp thời xây dựng kế hoạch triển khai hưởng ứng Ngày Pháp luật với các hoạt động cụ thể của từng cấp, cơ sở Đoàn. 
Từ các hoạt động thực tiễn, Đoàn Khối các cơ quan TƯ nhận thấy việc PBGDPL có vai trò quan trọng để hình thành ý thức pháp luật của đội ngũ đoàn viên, thanh niên. Vì vậy, Đoàn Khối đã triển khai PBGDPL toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm, nhất là PBGDPL cho đoàn viên, thanh niên và đồng bào ở vùng sâu, vùng xa. Các hoạt động đó luôn được đánh giá cao và được người dân nồng nhiệt chào đón, tham gia, để lại những kết quả thiết thực. 
Với các kết quả đó, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy, thực hiện các hoạt động PBGDPL để giúp người dân, đoàn viên, thanh niên tiếp cận thông tin về “đời sống” pháp luật, không ngừng nâng cao hiểu biết pháp luật, đồng thời đưa Ngày Pháp luật trong Luật PBGDPL vào cuộc sống với phương châm “nhận thức đúng thì hành động đúng”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.