Thiêng liêng lá cờ đỏ sao vàng giữa trùng khơi ngư trường Tổ quốc

Đoàn công tác Báo PLVN phối hợp với BĐBP tỉnh Kiên Giang có mặt tại các đội tàu đánh bắt xa bờ để trao tận tay ngư dân những lá cờ Tổ quốc
Đoàn công tác Báo PLVN phối hợp với BĐBP tỉnh Kiên Giang có mặt tại các đội tàu đánh bắt xa bờ để trao tận tay ngư dân những lá cờ Tổ quốc
(PLVN) - Nhiều năm qua, Báo Pháp luật Việt Nam đã trao tặng hàng chục ngàn lá cờ đến ngư dân vùng biển mọi miền đất nước. Riêng chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật về biên giới, biển đảo năm 2019” đã trao tận tay trên 3.000 lá cờ Tổ quốc cho các đội tàu cá đánh bắt xa bờ của tỉnh Kiên Giang, nhằm tiếp thêm sức mạnh, động viên bà con ngư dân chung tay giữ vững chủ quyền biển đảo.

Ngày 17/5, trong khuôn khổ chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật về biên giới, biển đảo” năm 2019, Báo PLVN phối hợp cùng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang tiếp tục hành trình đến với bà con nghèo vùng biên giới TP Hà Tiên. 

Phó Tổng biên tập Trần Đức Vinh (bìa trái) cùng ngư dân treo cờ trên nóc tàu cá
Phó Tổng biên tập Trần Đức Vinh (bìa trái) cùng ngư dân treo cờ trên nóc tàu cá

Tham dự buổi trao quà, phía Báo PLVN có Phó Tổng biên tập Trần Đức Vinh, Tổng Thư ký Truyền hình Pháp luật Đỗ Quang Trưởng và các cán bộ, phóng viên của Báo; đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang có Đại tá Võ Hoàng Quân – Phó Chính ủy BĐBP tỉnh; Thiếu tá Danh Tâm – Chính trị viên Phó, Đồn Biên Phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên; phía địa phương có ông Võ Tiến Dũng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Đức; ông Huỳnh Vĩnh Phương – Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Đức và các cấp, ban ngành đoàn thể trên địa bàn TP Hà Tiên.

Tổng Thư ký Truyền hình PLVN trao tặng cờ Tổ quốc cho đội tàu đánh bắt xa bờ
Tổng Thư ký Truyền hình PLVN trao tặng cờ Tổ quốc cho đội tàu đánh bắt xa bờ  

Thiếu tá Danh Tâm – Chính trị viên Phó, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên cho biết: “Ngoài chức năng bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới tại địa bàn được phân. Đơn vị thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho ngư dân tham gia đánh bắt trên biển. Đồng thời với việc thực hiện Chỉ thị 01 phát động phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới trong tình hình mới…”

Lãnh đạo ĐBP Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân
Lãnh đạo ĐBP Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân 

Ban Tổ chức đã trao tặng 3.000 lá cờ Tổ quốc cho các ngư dân vươn khơi bám biển. Lá cờ đỏ sao vàng là một sự khẳng định chủ quyền giữa trùng khơi sóng vỗ trước bão tố phong ba, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho ngư dân, giúp họ kiên cường bám biển bảo vệ ngư trường truyền thống, bảo vệ vùng lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc. Việc trao tặng ngư dân những lá cờ Tổ Quốc treo cho mỗi con tàu, không những tiếp thêm niềm tin và sức mạnh trước sóng to gió lớn trước những rủi ro trên biển mà còn góp phần chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia trên biển.

Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam Trần Đức Vinh
Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam Trần Đức Vinh

Ngư dân Phạm Văn Tình và ngư dân Châu Thanh Hùng có thâm niên 10 năm đi biển cho biết: “Lá cờ là biểu tượng cho biết tàu đánh ca Việt Nam ra khơi đánh bắt an toàn trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Các ngư dân mắt ngước nhìn lá cờ Tổ quốc đang phấp phới tung bay mà tâm trí thì nghĩ về đất liền với bao cảm xúc trào dâng, kiên cường, quyết tâm bám biển để giữ vững lãnh hải của Tổ quốc. Đây là cũng dịp để các ngư dân có thể hiểu được ý nghĩa của lá cờ Tổ quốc, nhờ đó, càng thêm yêu quê hương, đất nước mình”.

Thiếu tá Danh Tâm - Chính trị viên Phó, ĐBP Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên chia sẻ

Thiếu tá Danh Tâm - Chính trị viên Phó, ĐBP Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên chia sẻ

Đoàn công tác đã có mặt tại các tàu cá để trao tận tay cho các ngư dân những lá cờ Tổ quốc. Phó Tổng Biên tập Báo PLVN Trần Đức Vinh thăm hỏi thân tình về công việc, sức khỏe cũng như chia sẻ với các ngư dân khó khăn trong cuộc sống. Phó Tổng biên tập Trần Đức Vinh dặn dò các ngư dân: “Phải coi việc treo cờ Tổ quốc trên nóc tàu là một việc thiêng liêng, phải chú ý cờ bị rách là phải thay liền…” 

Hình ảnh lá cờ Tổ quốc kiêu hãnh tung bay trên nóc tàu
Hình ảnh lá cờ Tổ quốc kiêu hãnh tung bay trên nóc tàu 

Đồng hành cùng bà con trên những chuyến đi biển của ngư dân không chỉ là lá cờ Tổ quốc thiêng liêng đều có bóng dáng của người lính biên phòng. Bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các chiến sĩ vẫn luôn sát cánh với ngư dân nhằm bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Vì vậy, họ không chỉ là người lính cầm súng mà họ còn là những thầy thuốc, thầy giáo, là tuyên truyền viên pháp luật. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đơn vị phụ trách luôn được đảm bảo.

Một số hình ảnh về lễ trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân
Một số hình ảnh về lễ trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân 

Những năm qua, Báo PLVN tự hào phối hợp cùng lực lượng Bộ đội Biên phòng góp phần nâng cao tinh thần yêu nước của ngư dân Việt Nam như câu nói: “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”. 

Những lá cờ Tổ quốc được trao tận tay ngư dân trong những đoàn tàu vươn khơi bám biển
Những lá cờ Tổ quốc được trao tận tay ngư dân trong những đoàn tàu vươn khơi bám biển 

Cùng với viêc trao tặng những lá cờ Tổ quốc cho ngư dân, chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật về biên giới, hải đảo” năm 2019 của Báo PLVN thực hiện tại tỉnh Kiên Giang còn trao nhiều phần quà ý nghĩa như nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm, xe đạp, sách vở, nhu yếu phẩm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. 

Nhân dịp này, Báo PLVN cảm ơn những tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân đã chung sức với chuyến đi ý nghĩa này. Báo PLVN mong muốn các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, chung tay góp sức với Báo để tiếp tục thực hiện các chương trình thiện nguyện xã hội sắp tới. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.