Thầy thuốc chuyên khám bệnh... miễn phí

Thượng úy Nguyễn Anh Tuấn chữa bệnh
cho người dân.
Thượng úy Nguyễn Anh Tuấn chữa bệnh cho người dân.
(PLO) - Y đức trong sáng, tâm huyết với nghề, thương yêu, quý trọng bệnh nhân là những đức tính tốt đẹp của chiến sĩ quân y biên phòng - Thượng úy Nguyễn Anh Tuấn, công tác tại Đồn Biên phòng Bình Hải thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi.

Đến Đồn Biên phòng xã Bình Hải mới có dịp được chứng kiến sự nhiệt tình, chu đáo khi khám bệnh cho người dân của Thượng úy Nguyễn Anh Tuấn. Mới đầu giờ làm việc buổi sáng nhưng đã có nhiều người dân đến nhờ anh khám bệnh.

Bệnh nhân của anh là những người nghèo, người già, những nông dân lao động không có điều kiện đến các cơ sở y tế, bệnh viện khám, chữa bệnh. Họ tìm đến người thầy thuốc quân hàm xanh để được thăm khám, cấp thuốc miễn phí; đặc biệt hơn nữa, chính là sự ân cần thăm hỏi, dặn dò, chăm sóc bệnh nhân của anh khiến bệnh nhân cảm thấy tin tưởng, an tâm khám bệnh.

Cụ Nguyễn Văn Hà, người dân thôn An Cường, xã Bình Hải tâm sự: “Người già hay mắc bệnh, đau ốm liên tục, đi bệnh viện thì mất nhiều thời gian, tiền bạc. Nhưng may mắn là có những người lính quân y như chú Tuấn đã nhiệt tình, lại chu đáo, ai bệnh nhẹ chữa được thì chú giúp, bệnh nặng thì giới thiệu đi bệnh viện, nên ai cũng quý và an tâm”. 

Không những khám, chữa bệnh miễn phí cho bà con tại đơn vị, anh Tuấn còn dành thời gian đến tận gia đình chăm sóc sức khỏe cho những người trong thôn không đi lại được, những ngư dân thường xuyên đi biển dài ngày. Không kể ngày hay đêm, sớm hay khuya, bệnh nhân cần là anh mang dụng cụ y tế, thuốc men lên đường đến với họ. Những bệnh nhân nặng, vượt ngoài khả năng chuyên môn được anh động viên đến các cơ sở y tế có uy tín để điều trị.

Thượng úy Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Người dân có cần mình thì họ mới gọi. Chỉ tiếc là có những lúc khả năng của mình không đủ để giúp đỡ bà con. Đối với những ngư dân đi biển dài ngày, sau mỗi chuyến mình thường đến để kiểm tra sức khỏe, tư vấn cho họ cách sơ cứu nếu không may xảy ra thương tích khi hành nghề trên biển”.

Với những việc làm đầy tinh thần trách nhiệm, giàu tính nhân văn, chiến sĩ quân y biên phòng Nguyễn Anh Tuấn đã tạo được niềm tin yêu, quý mến trong lòng nhân dân xã Bình Hải và là tấm gương về công tác dân vận trong Quân đội.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.