Thầy bói vỉa hè thu nhập "khủng"

Thu nhập hàng tháng mang lại cho "thầy bói" gần 10 triệu đồng. Để an lòng các "thượng đế" đến xem thầy còn ngang nhiên tự xưng là "cháu giám đốc Công an TP.Hà Nội"...

Hành trang "kiếm cơm" của một "bóng hồng bói" chỉ vỏn vẹn một mảnh bao tải rách với dòng chữ viết nguệch ngoạc "bói bàn tay" là có thể kiếm vài trăm nghìn đồng một buổi tối dễ như bỡn.

Thu nhập hàng tháng mang lại cho "thầy bói" gần 10 triệu đồng. Để an lòng các "thượng đế" đến xem thầy còn ngang nhiên tự xưng là cháu giám đốc Công an TP.Hà Nội.
 
Lấp lửng nước đôi
 
Không dễ nhận ra "chị bói" khá trẻ chừng 24-26 tuổi tối tối với chiếc xe đạp mini cà tàng cùng đồ nghề "kiếm cơm" án ngữ ngay trên vỉa hè đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội).

Để thuận tiện hành nghề cũng như bắt được nhiều "gà", bóng hồng bói đón lõng ngay trên vỉa hè đường dẫn đến cổng "chợ sinh viên" (đối diện ĐH Quốc gia Hà Nội), một chợ "hàng Tàu khủng" thu hút hàng nghìn người mỗi tối.
 

zzz
Một "thầy" bói vỉa hè hành "nghề" buổi tối.


Để tránh tình trạng xem bói quỵt, ngay từ đầu "thầy" thẳng thắn đưa ra mức giá: "Chị chỉ xem bói bàn tay, muốn xem đặt ít nhất 20.000 đồng, chị xem cho mọi đường". Khi cá đã cắn câu thì việc phán thế nào là chuyện của "thầy". Trước khi phán "thầy" nhìn "tổng quan"  một lượt, rồi hỏi tuổi khách hàng. "Thầy" bảo: "Điều gì thấy đúng thì em bảo đúng, còn không thì bảo không".

Cứ như vậy, với thượng đế nào "thầy" cũng hỏi những câu tương tự. Còn phần phán về đường tình duyên, đường học hành, gia đình, sự nghiệp thì "thầy" dựa vào tâm lý, phong cách ăn mặc, đoán trúng thì tốt mà không trúng thì thôi.

Tôi chứng kiến "thầy" bói cho một thanh niên với dáng vẻ ngoài khá sành điệu, nước da trắng trẻo, cậu ta đặt hẳn 50.000 đồng để "thầy" xem kỹ. Với những đặc điểm tâm lý trên, "thầy" phán nước đôi: "Ngay từ nhỏ em sinh ra trong một gia đình không giàu không nghèo, bố mẹ buôn bán hoặc đi làm. Bố mẹ em hiền lành, yêu thương con cái không để cho con cái thua bè kém bạn. Cậu luôn sống như công tử, làm ít mà tiêu nhiều. Không phụ công bố mẹ và gia đình cậu học từ lớp 1 đến lớp 12 toàn học sinh giỏi, tiên tiến, đầu óc thông minh....".

Nhiều bạn xem bói xong, mặt ngẩn tò te, không biết có nên tin hay không. Cậu Việt ở Bắc Giang lên Hà Nội ôn thi là một ví dụ. Thấy đám đông, cậu cũng ngó vào xem. Đặt 20.000 đồng, "thầy" phán liền: "Em là một người yếu ớt. Nhưng rồi nay mai em lấy được người vợ mau mồm mau miệng, về sẽ làm chồng em, cô này lùn lùn, mặt tròn tròn hay vuông, nhưng cũng xinh. Em rất hiền,  không có tài nhưng được cô vợ kéo lại.

Em sống ở nhà không sướng đâu, tiền bạc không có mấy, phải lo nghĩ nhiều. Em ra ngoài đời sẽ phải tự lập nhiều hơn, sẽ kiếm được tiền và sống thoải mái hơn nếu sống xa bố mẹ. Trước mắt, sự nghiệp của em vẫn còn lang thang và lông bông lắm, phải cuối đời mới mong khấm khá lên được. Nhìn chung con đường sự nghiệp của em cũng vất vả, khó khăn vì tính em "cả thèm chóng chán", đứng núi này trông núi nọ".
 
Không chỉ xem về đường tình duyên, sự nghiệp mà ngay cả tuổi thọ "thầy" cũng có thể phán. Điều này không ít người nghe xong tỏ ra khá lo lắng, sợ hãi. Việt tiếp tục hỏi thầy về sức khỏe, thầy nhìn kĩ vào lòng bàn tay trái rồi phán: "Em sống đến ngoài 60 tuổi, nếu tai qua nạn khỏi thọ đến 83 tuổi".
 
Nghe "thầy" phán, sắc mặt cậu nam sinh biến sắc hẳn, nửa tin nửa ngờ. Dù biết gặp phải thầy bói "rởm" nhưng người xem đã trả tiền trước, nên đành "ngậm bồ hòn làm ngọt". "Biết thế này em không xem từ đầu, xem rồi thêm lo. Hiện tại chẳng thấy điều gì đúng, tương lai toàn là điều xui xẻo. Mất tiền thêm lo, may mà có 20.000 đồng, bói với chả toán, thế mà nhiều người vẫn lao vào", Việt than thở.
 
Xưng "cháu bác Nhanh" để "trấn an" Thượng đế"
 
Tưởng rằng chỉ có một số người vi phạm Luật Giao thông trong thời gian vừa qua tự xưng là cháu bác Nhanh (tức trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, giám đốc Công an TP. Hà Nội). Tuy nhiên, ngay cả người bói dạo vỉa hè này cũng tự xưng là cháu bác Nhanh để nhằm xin xỏ cơ quan chức năng khi bị bắt và làm an lòng "thượng đế".

Chưa đầy năm phút sau, một cô gái lại tiếp tục "xin chết". Cô này tỏ ra khá cẩn trọng: "Chị ơi xem bói giữa đường thế này có sợ bị bắt không, nếu đang xem mà công an trật tự phường đi qua thì sao, hay xem xong em trả chị tiền được không?".
 
Chị bói rút ngay chiếc điện thoại trong túi và phân trần: "Em yên tâm đi, chị là cháu bác Nhanh mà, số điện thoại đây, cần thiết chị gọi ngay" (!?).
 
Trước đó, nhiều chuyện bi hài đã xảy ra trên địa bàn TP. Hà Nội. Một số người vi phạm Luật Giao thông khi bị cảnh sát giữ lại xử phạt thì tự xưng là cháu bác Nhanh, rồi đe dọa, ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ để hòng thoát tội như trường hợp chủ xe Nguyễn Văn Hoàn (Từ Liêm, Hà Nội), Nguyễn Chí Linh (Tây Hồ, Hà Nội)... Nhưng chuyện một "thầy" bói dạo, tự xưng là cháu ông nọ bà kia, ngang nhiên hoạt động ngay tại Thủ đô, rất cần cơ quan chức năng ngăn chặn và dẹp bỏ.
 

Thu nhập gấp 3-4 lần lương cử nhân mới ra trường
 
Hết tốp này đến tốp khác sa vào chỗ "thầy" tại góc đường Xuân Thủy, Cầu Giấy chỉ chưa đầy một giờ đồng hồ, thầy đã ôm gọn gần 100.000 đồng. Thầy bảo, ăn thua gì như thế này vẫn còn ít đấy, có những hôm gặp khách VIP đặt luôn 100.000 đồng. Cứ như vậy hàng tháng thu nhập của bói vỉa hè cũng kiếm gần 10 triệu đồng mà không mất vốn mất lãi gì. Tính ra thu nhập riêng buổi tối của "thầy" cũng gấp 3-4 lần lương một cử nhân mới ra trường.

Theo Người đưa tin

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.