Tết sum vầy cho lao động đường sắt

Tết sum vầy cho lao động đường sắt
(PLO) - Trong dịp Tết Nguyễn đán Mậu Tuất 2018, TCty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) thực hiện việc thăm hỏi, trợ cấp cho 200 gia đình công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn; 907 các tổ tàu, ban lái máy, trạm chắn, tổ tuần đường…

Ngày 31/1, tại Ga Lào Cai, TCty ĐSVN đã tổ chức “Tết Sum vầy năm 2018”. Tại buổi Lễ ông Bùi Văn Cường – Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch HĐTV TCty ĐSVN Vũ Anh Minh, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN Mai Thành Phương… đã trực tiếp thăm hỏi, tặng quà cho đại diện các gia đình công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ tàu, ban lái máy, công nhân tuần đường, gác chắn phải lên ban trong đêm giao thừa… khu vực lào Cai.

Trước đó, vào ngày 26/01/2018 tại TP Đà Nẵng, TCty ĐSVN đã tổ chức Lễ phát động "Tết sum vầy năm 2018" trong toàn ngành. Tại buổi Lễ phát động, TCty ĐSVN đã trao quà tết cho 3 bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 10 công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, 10 tập thể trực ca trong đêm giao thừa cùng 10 cá nhân là các công nhân viên 5 năm liên tục làm việc trong đêm giao thừa và trao quà cho các cháu cháu Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc màu da cam và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng. 

Đây là những hoạt động thiết thực triển khai thực hiện Kế hoạch số 50 ngày 28/11/2017 của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chỉ thị liên tịch số 07 ngày 16/11/2017 của Bộ GTVT và công đoàn giao thông vận tải về việc “Chăm lo đời sống người lao động và viên chức, bảo đảm an toàn trong dịp tết nguyên đán Mậu tuất – năm 2018” và là hoạt động thường niên, là truyền thống "tương thân tương ái" tốt đẹp mà TCy ĐSVN duy trì thực hiện trong nhiều năm qua.

Trong dịp Tết Nguyễn đán Mậu Tuất 2018, TCty ĐSVN thực hiện việc thăm hỏi, trợ cấp cho 200 gia đình công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn; 907 các tổ tàu, ban lái máy, trạm chắn, tổ tuần đường, Thông tin tín hiệu, đội cứu viện, trạm Khám chữa toa xe... sẽ lên Ban, trực đêm giao thừa; 611 Công nhân lao động trực tiếp liên tục 05 năm qua lên ban trực trong đêm giao thừa; các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và hàng chục Trung tâm bảo trợ trẻ em ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.