Tết Nguyên đán: Hơn 40 nghìn trường hợp cấp cứu vì TNGT

Tết Nguyên đán: Hơn 40 nghìn trường hợp cấp cứu vì TNGT
(PLO) - Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân từ 28 đến mùng 7 Tết (từ ngày 6 đến 14/2) Bộ Y tế thống kê, tổng số lượt khám do tai nạn giao thông là 43.787, trong đó hơn 5.000 trường hợp do chấn thương sọ não.

Theo đó, Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân từ 28 đến mùng 7 Tết (từ ngày 6 đến 14/2) toàn quốc ghi nhận cấp cứu do tai nạn giao thông là 43.787, trong đó 5.401 trường hợp ghi nhận chấn thương sọ não từ nhẹ đến nặng.

Tổng số tử vong do Tai nạn giao thông (bao gồm cả tử vong trước khi đến bệnh viện, những trường hợp bị tai nạn từ những ngày trước đó) là 224 trường hợp (số đã xác định danh tính là 170 trường hợp).
Trong đợt nghỉ Tết vừa qua, tổng số lượt khám, cấp cứu tai nạn do pháo nổ là 96 lượt bao gồm cả số chuyển viện, 1 nạn nhân đến khám, cấp cứu tại nhiều bệnh viện khác nhau, và số 11 nạn nhân bị nạn do sự cố pháo hoa tại quảng trường Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi. Không có trường hợp tử vong do tai nạn pháo nổ.
Ngoài ra, tổng số lượt khám, cấp cứu do đánh nhau, xô xát là 5.121 trường hợp, đây là số liệu ghi nhận tại khoa khám bệnh các bệnh viện, bao gồm nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau, số liệu chưa loại trừ trùng lặp do các trường hợp chuyển tuyến đến khám tại nhiều bệnh viện khác nhau (số người bị nạn đã được xác định danh tính là 1.437 trường hợp). Số ca tử vong do tai nạn đánh nhau là 13 trường hợp.
Tổng số lượt khám, cấp cứu do rối loạn tiêu hoá, ngộ độc rượu (say rượu) là 1.468 lượt. Ghi nhận 2 ca tử vong. Chưa phát hiện người bệnh nhập viện từ vụ ngộ độc thực phẩm./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.