Tần suất cuộc vui tình dục: Nhiều chưa hẳn đã tốt

Tần suất cuộc vui quá dày đặc không giúp cải thiện tỉ lệ thụ thai (Ảnh minh họa:Internet)
Tần suất cuộc vui quá dày đặc không giúp cải thiện tỉ lệ thụ thai (Ảnh minh họa:Internet)
(PLO) - Trước đây, các bác sĩ đã đề xuất các cặp đôi đang mong đợi thụ thai bố trí tần suất cuộc vui tình dục càng dày đặc càng tốt, không chỉ giới hạn trong những ngày của chu kì rụng trứng.
Phương pháp này được cho là cải thiện tỉ lệ thành công mặc dù cơ sở thực tiễn vẫn là một ẩn số.
Gần đây, hai nghiên cứu mới đã chỉ ra sắp xếp tần suất cuộc vui quá dày đặc không những không cải thiện tỉ lệ thụ thai mà ngược lại, giảm chúng đi đáng kể.
Nghiên cứu được tiến hành bởi Viện nghiên cứu Kinsey tại đại học Indiana trên 30 phụ nữ khỏe mạnh chưa đến tuổi mãn kinh. Những phụ nữ này được chia thành 2 nhóm, một nhóm có xu hướng tình dục tích cực và sử dụng những biện pháp tránh thai như bao cao su hay đặt vòng, nhóm còn lại có tần suất tình dục rất hạn chế.
Những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu cung cấp mẫu máu, nước miếng và một số khác trong suốt chu kì kinh nguyệt. Ngoài những khác biệt về đời sống tình dục, tất cả chế độ sinh hoạt và chăm sóc khác của hai nhóm đều tương tự nhau.
Các nhà khoa học phát hiện sự khác biệt lớn trong hệ thống miễn dịch thay đổi theo chu kì kinh nguyệt. Nhóm phụ nữ tích cực trong chuyện chăn gối ghi nhận số lượng tế bào miễn dịch tăng mạnh khi bộ máy sinh sản chuẩn bị cho quá trình rụng trứng.
Ở giai đoạn sau đó, khi sự thụ thai có thể diễn ra, những tế bào miễn dịch cấp cao lại phát triển mạnh hơn, ngăn ngừa sự xuất hiện của những tế bào mới. Sự ngăn chặn này là nguyên nhân khiến sự thụ thai bị cản trở ở nhóm phụ nữ có tần suất yêu dày đặc.
Trong một nghiên cứu khác, các nhà khoa học cũng tìm thấy những sự khác biệt giữa hệ thống miễn dịch của hai nhóm phụ nữ. Những phụ nữ có tần suất yêu lớn sản sinh nhiều kháng thể miễn dịch trong cơ quan sinh sản hơn. Đây là trở ngại không nhỏ cho tinh trùng khi xâm nhập vào tử cung.
Từ những nghiên cứu này, có thể thấy tần suất yêu càng dày đặc, hệ miễn dịch trong cơ thể hoạt động càng mạnh mẽ. Đây là dấu hiệu tốt cho sức khỏe nhưng không hẳn vậy với quá trình thụ thai. Tuy nhiên vẫn còn nhiều bí ẩn thách thức các nhà khoa học như làm sao hệ miễn dịch hiểu được khi con người gia tăng tần suất cuộc vui. Một số cho rằng sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình yêu có thể là dấu hiệu để não bộ nhận biết điều chỉnh tế bào miễn dịch.
Dù câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ nhưng nếu bạn đang mong chờ một thành viên mới trong gia đình, đừng sắp xếp những cuộc vui quá dày đặc mà hãy bố trí khoa học, hợp lý, vừa phải.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.