'Tâm thư' 2 du khách hết hạn cách ly: 'Việt Nam sẽ ở lại trong tim chúng tôi mãi mãi'

Du khách đến với Phố cổ Hội An
Du khách đến với Phố cổ Hội An
(PLVN) - 2 du khách người Ba Lan không giỏi tiếng Việt đã nhờ google dịch rồi viết một bức thư đầy tình cảm bày để tỏ lòng cảm ơn và xúc động của mình về trái tim tuyệt vời của nhân viên y tế và  người Hội An (Quảng Nam) trong những ngày cách ly của mình tại đây.

Hết thời hạn cách ly tập trung tại Hội An Beach Resort, trước khi về nước, 2 du khách người Ba Lan đã gởi lại cho nhân viên y tế bức thư bày tỏ lòng biết ơn về tình cảm và sự chăm sóc chu đáo, ân cần của đội ngũ nhân viên nơi đây. 

Những nét chữ của 2 vị khách không giỏi tiếng Việt, phải nhờ đến Google dịch rồi chép lại bằng tay đã khiến nhiều người xúc động. Du khách này cũng hứa sẽ quay lại Việt Nam, bởi “Việt Nam là đất nước của những con người tuyệt vời, tuyệt vời những trái tim đẹp” và “Việt Nam sẽ ở lại trong tin chúng tôi mãi mãi.” 

PLVN trích nguyên văn bức thư:

 “Hội An, ngày 20/3/2020

Đến các nhân viên của Trung tâm kiểm dịch tại Hội An

Thưa quý vị!

Chúng tôi đã dành 11 trong 16 ngày nghỉ phép của chúng tôi tại Việt Nam để cách ly ở Hội An. Đây không phải là cách chúng tôi tưởng về kỳ nghỉ của mình, nhưng trước khi đến đây, chúng tôi đã có thể nhìn thấy nhiều địa điểm đẹp, Hà Nội, Ninh Bình, Vịnh Hạ Long và Hội An tuyệt vời sẽ ở lại trong tim chúng tôi mãu mãi.

Bức thư tay của 2 du khách người Ba Lan
 Bức thư tay của 2 du khách người Ba Lan

Chúng tôi đến từ Ba Lan, chúng tôi sống ở TP LuBlin, quê hương của Kazimier Kmatkawski, nơi có tượng đài mà chúng ta có thể nhìn thấy ở trung tâm của khu vực cũ của Hội An. Chúng tôi cũng đã gặp thông tin về công việc của anh ấy ở Việt Nam trên các bảng tại Bảo tàng Mỹ Sơn. Đó là khoảng khắc cảm động.

Việt Nam rất đẹp, thú vị, và chúng rôi rất tiếc vì sự bùng phát của COVID-19, chúng tôi không có cách nào để biết nó hoàn toàn. Chúng tôi muốn cảm ơn bạn rất nhiều vì sự chăm sóc mà bạn đã dành cho chúng tôi. Vâng, trong giai đoạn cầu cách ly, điều kiện rất khó khăn, chúng tôi ngủ trên sàn và không có vòi sen, nhưng chúng tôi hiểu rằng, khi đối mặt với một vấn đề lớn như vậy, đôi khi bạn phải dùng đến các biện pháp như vậy.

Tuy nhiên, kể từ ngày 16/3, chúng tôi đã được lưu trú tại Hội An Beach Resort, nơi có điều kiện rất thoải mái, điều này chắc chắn giúp cho việc sống sót cách ly dễ dàng hơn.

Trong suốt quá trình kiểm dịch, chúng tôi cảm thấy rằng, chúng tôi đã được chăm sóc tốt và chúng tôi muốn cảm ơn bạn vì đều đó. Cảm ơn bạn vì công việc của các nhân viên y tế đã chăm sóc sức khỏe của chúng tôi mỗi ngày, mạo hiểm cuộc sống của bạn. Cảm ơn bạn đã làm việc của những người bảo vệ, đã đáp ứng rất hiệu quả nhu cầu và yêu cầu của chúng tôi. 

Cảm ơn bạn cho những bừa ăn ngon từ Hội An Beach Resort, bao gồm cả bánh mỳ yêu thích của chúng tôi. Chúng tôi cũng cảm ơn các cư dân của Hội An, những người đã đoàn kết với chúng tôi, mang nước trái cây và trái cây đến nơi cách ly. Nó vô cùng cảm động!

Chúng tôi sẽ nhớ một điều đặc biệt là từ chuyến đi vòng quanh Việt Nam và từ kiểm dịch: Việt Nam là một đất nước của những con người tuyệt vời, tuyệt vời với những trái tim đẹp. Chúng tôi chắn chắn sẽ muốn quay trở lại một ngày nào đó để hoàn thành hành trình của chúng tôi.

Một lần nữa, cảm ơn bạn đã quan tâm đến chúng tôi trong thời gian cực kỳ khó khăn của dịch COVID-19. Việt Nam sẽ ở lại trong tim của chúng tôi mãi mãi!.

Joanna Zythowska và Denisz Zythowski, Ba Lan”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.