Tâm sự của phụ huynh có con là du học sinh tại Anh: Tôi thở phào nhẹ nhõm khi con về đến Việt Nam

(PLVN) - Tuy vẫn phải chờ thêm 14 ngày cách ly, những phụ huynh có con là du học sinh ở Anh vẫn cảm thấy nhẹ lòng khi con mình cuối cùng cũng đặt chân về vùng đất Việt bình yên trong những ngày tháng đại dịch Covid-19 bùng phát.

 

“Khuyên nhủ, động viên con mãi mới chịu về nước khi việc học còn đang dang dở. Tôi đếm từng ngày để chờ tin con mình an toàn về đến Việt Nam”. Đó là tâm sự của bà Ngọc Hà khi nghe tin dịch Covid-19 bùng phát tại Anh – nơi con trai mình đang theo học những năm cuối đại học.

Tâm sự với chúng tôi, bà Ngọc Hà cho biết, chỉ còn chưa đầy 6 tháng nữa là con trai bà kết thúc 4 năm học tại một trường đại học phía Bắc thủ đô Luân Đôn. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại Anh,  việc học của con trai bà bị gián đoạn, thay vào đó là những buổi học Online tại nhà và nguy cơ lùi việc tốt nghiệp vô thời hạn. Tuy nhiên đó không phải là điều bà lo lắng nhất.

“Con trai tôi nhất định bám trụ trong kí túc xá trường đại học để học nốt chương trình còn đang dang dở. Nó nói nó có thể tự cách ly, nhưng lòng tôi vẫn không an tâm, vẫn muốn con mình trở về quê hương, chưa nhiễm virus thì về phòng tránh, chẳng may nhiễm rồi thì về chữa bệnh, tôi vẫn tin tưởng vào nền y tế Việt Nam cũng như tình người của người dân đất Việt.” - bà tâm sự.

Sau khi hết lời khuyên nhủ, động viên, thậm chí nhờ cả người thân họ hàng nói giúp, cuối cùng con trai bà cũng đồng ý trở về. “Tôi đã thở phào nhẹ nhõm khi con trai báo tin đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.”

Cũng như bao người mẹ có con là du học sinh khác, bà Ngọc Hà luôn mong muốn con mình an toàn về sức khoẻ: “Với tôi, chỉ cần con về đến Việt Nam, dù cách ly 14 hay 24 ngày tôi đều vui vẻ bằng lòng và cảm thân yên tâm hơn rất nhiều. Tôi luôn tin vào đội ngũ y bác sĩ Việt Nam cũng như Đảng và Nhà nước đang làm rất tốt công tác phòng dịch. Người dân chúng tôi xin tuân thủ chấp hành.”

 

Chia sẻ với chúng tôi, Ngọc Minh (con trai bà Ngọc Hà) cho biết, ban đầu không dự định về không phải do “ngại” cách ly, thậm chí cậu còn vui khi được cách ly cùng các bạn của mình và cả những người bạn mới: “Ở đây, mọi người đều quan tâm đến nhau. Ngoài những người bạn cũ, tôi có thêm bạn mới và cả những người bạn đặc biệt, những người mà chúng tôi hay gọi là “chiến sĩ”, đó là những nhân viên y tế túc trực cùng chúng tôi trải qua khoảng thời gian này. Các anh chị cô chú đều rất vất vả bởi trại cách ly này có tận hơn 800 người, nhưng chưa một phút giây nào tôi cảm thấy họ đối xử với chúng tôi như bệnh nhân, tất cả đều văn minh, ấm áp và sung túc.”

Bữa cơm đạm bạc nhưng đầy đủ thịnh soạn trong khu cách ly Thanh Trì Hà Nội.
 Bữa cơm đạm bạc nhưng đầy đủ thịnh soạn trong khu cách ly Thanh Trì Hà Nội.

Qua cuộc phỏng vấn với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, gia đình bà Ngọc Hà  cũng như nhiều gia đình khác muốn gửi lời cảm ơn đến Đảng và Nhà nước, đến đội ngũ nhân viên y tế, chiến sĩ,… vì những hỗ trợ cho công dân trong đại dịch Covid-19.

“Gửi đến những người anh hùng thầm lặng trong cuộc chiến chống Covid-19, chúng tôi ghi nhận và trân trọng những lỗ lực phi thường từ các bạn, những người đang làm việc bất kể ngày đêm để đảm bảo cho người dân được an toàn và được bảo vệ khỏi mối đe doạ của đại dịch toàn cầu này. Xin chân thành cảm ơn!”

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.