Tài xế lái taxi tông tên cướp ở TP HCM: 'Con gái gọi tôi là soái ca'

Ông Hoàng cho biết bản thân thấy vui vì hành động của mình đã được nhiều người ủng hộ. Ảnh: Lê Trai.
Ông Hoàng cho biết bản thân thấy vui vì hành động của mình đã được nhiều người ủng hộ. Ảnh: Lê Trai.
Sau vụ tông xe vào tên cướp, tài xế taxi kể con gái đang học lớp 10 của ông đã phong cho bố là “soái ca” vì hành động đầy dũng cảm.

Tài xế tông taxi vào tên cướp ở Sài Gòn: 'Tôi không sợ trả thù' “Lúc đó, tôi không có nhiều thời gian để đắn đo, chỉ chậm một giây thì tên cướp có thể tẩu thoát. Tôi đạp ga lao lên vỉa hè tông sầm vào tên cướp”, ông Hoàng chia sẻ.

Trưa 21/4, sau hơn một ngày lái xe chặn tên cướp, ông Nguyễn Văn Hoàng (50 tuổi, tài xế hãng taxi Mai Linh), cho biết ông đã xem clip ghi lại cảnh ông lao xe vào tên cướp. Ông Hoàng không nghĩ mình đã liều như vậy, cảnh đó giống trong những bộ phim hành động.

"Tôi suy nghĩ lao hay không lao xe vào cướp"

Ông Hoàng kể, vào sáng 20/4, ông lái xe từ bãi giao ca rồi chạy trên đường Hoàng Văn Thụ (phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM). Lúc này, ông nhìn thấy một thanh niên cầm trên tay túi xách, lao xe ngược chiều với tốc độ rất nhanh, phía sau là nhóm người nhốn nháo.

Ông Hoàng nghĩ ngay đây là tên cướp nên liền bẻ lái, tông vào xe máy của tên cướp, khiến kẻ gian cùng chiếc xe văng vào tường nhà dân. Tên cướp lồm cồm bò dậy chạy lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Chiếc taxi bị hư hỏng sau cú tông vào tên cướp. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Chiếc taxi bị hư hỏng sau cú tông vào tên cướp. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

“Lúc đó, trong đầu của tôi chỉ hiện ra hai suy nghĩ, lao hay không lao xe vào tên cướp. Tuy nhiên, tôi không có nhiều thời gian để đắn đo, chỉ chậm một giây thì tên cướp có thể tẩu thoát. Tôi đạp ga lao lên vỉa hè, tông sầm vào tên cướp”, ông Hoàng nhớ lại.

Ông Hoàng nói con người có một nửa là thiện. Thời điểm ông lao xe vào tên cướp, phần thiện đã lấn át, ông không hề suy nghĩ mình sẽ vướng vào những rắc rối có thể gặp phải, nếu tên cướp bị thương hay chết. Suy nghĩ của ông là làm sao để ngăn chặn tên cướp và giành lại tài sản cho người bị mất.

Người đàn ông trong độ tuổi ngũ tuần cho biết đây là lần đầu tiên mình làm việc này. Sau khi vụ việc xảy ra, ông ngồi trên xe một lúc lâu để trấn tĩnh. Chiếc xe của tên cướp còn nổ máy, dính chặt vào taxi khiến chiếc ôtô rung bần bật làm người đàn ông thêm hoang mang, vì ông đã tắt máy xe được lúc lâu.

Công an có mặt xử lý vụ việc. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Công an có mặt xử lý vụ việc. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

“Tôi đi đường hay gặp cướp nhưng lúc đó mình đang chở khách, đường lại đông xe cộ nên không thể đuổi theo. May mắn hôm qua vắng người, tôi chỉ né chiếc xe máy chạy phía trước đã đụng được tên cướp. Sau khi xảy ra sự việc, nhiều người hỏi tôi có sợ bọn cướp trả thù không? Tôi chỉ lo cho vợ con chứ bản thân mình đã làm là không sợ”, ông Hoàng nói.

Theo ông Hoàng, người phụ nữ bị cướp cũng vô cùng hoảng loạn, cô cầm lấy túi xách, chạy ngược về khách sạn. Sau khi bình tĩnh, nạn nhân quay lại cảm ơn và cho biết trong túi của mình có nhiều giấy tờ quan trọng, tiền mặt và chiếc iPhone 7. Người này sau khi bay đi Đà Nẵng đã liên tục gọi điện thoại về cảm ơn ân nhân.

"Ba con là soái ca"

Chia sẻ về cuộc sống gia đình, ông Hoàng cho biết mình đang sinh sống cùng vợ và 2 con gái tại căn nhà thuê ở quận Tân Bình. Ông từng có thời gian 10 năm đi làm ở Tây Đức, nhưng vẫn muốn về nước vì cái tình với quê hương.

Trong thời gian 5 năm lái taxi, ông từng nhặt được nhiều tài sản khách bỏ quên và đều trả lại cho chủ nhân của nó. Ông nói ai cũng có cuộc sống cơm áo gạo tiền phải lo, tiền quan trọng nhưng tình nghĩa còn quan trọng hơn.

Ông kể thêm, sau khi tông vào tên cướp, ông gọi điện thoại nói mình bị đụng xe đang ở công an phường. Vợ ông chạy tới, thấy chồng không bị thương đã vui mừng nhưng rồi lại xị mặt vì thấy đầu xe taxi nát bét.

“Vợ mà, có nhiều cái phải lo lắm. Đầu xe hư như vậy tính sơ cũng hơn chục triệu đồng. Nhưng khi tôi nói mình tông xe vào cướp thì vợ mới yên tâm”, ông cười.

Hành động của ông Hoàng đã được các camera gần đó ghi lại, nhiều người sau khi xem đã khen ngợi tinh thần dũng cảm của ông. Riêng con gái đang học lớp 10 của ông Hoàng, đã phong cho bố là “soái ca” sau hành động đầy dũng cảm.

Người đàn ông cảm thấy hạnh phúc vì việc làm của mình đã được người khác đón nhận, đặc biệt đó là tấm gương cho con cái mình noi theo.

Đại diện hãng taxi Mai Linh cho biết hành động dũng cảm lao xe vào cướp của anh Hoàng đã được tập đoàn Mai Linh ghi nhận và tuyên dương. Mọi chi phí sửa xe sẽ được tập đoàn hỗ trợ. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ trao tiền và khen thưởng cho tài xế này vào thứ 2 tuần tới.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.