Tại chồng chị đeo bám, tôi trở thành kẻ thứ ba tội lỗi

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Cuộc tình này kéo dài đến nay đã gần 20 năm và lúc nào cũng thắm thiết như thủa ban đầu. Tôi và anh tự hứa sẽ làm tròn bổn phận với gia đình và tình yêu của chúng tôi không bao giờ phai, cho tới một ngày vợ anh phát hiện ra mối quan hệ này.
Tôi và anh đã quen nhau khi tôi mới ra trường đi làm. Lúc đó tôi còn ngây thơ và tình yêu đã làm cho tôi "mù mắt". Chúng tôi yêu nhau được một thời gian dài, anh mới thú nhận anh đã có gia đình. Bị người yêu lừa dối, tôi như kẻ mất hồn, vừa oán, vừa hận, tôi quyết định cưới một người tôi không có tình yêu.  
Khi bước vào đời sống vợ chồng, tôi mới hiểu lấy nhau không yêu nhau, cuộc sống chẳng khác gì địa ngục. Trong khi tôi đang chán chồng, thì anh lại xuất hiện, tỏ ra đau khổ vật vã khi tôi rời xa anh, rồi sống thiếu tôi chẳng còn muốn tồn tại nữa vì cuộc hôn nhân của anh không hạnh phúc... 
Chúng tôi lại lao vào nhau như chưa bao giờ chia tay. Cuộc tình này kéo dài đến nay đã gần 20 năm và lúc nào cũng thắm thiết như thủa ban đầu. Tôi và anh tự hứa sẽ làm tròn bổn phận với gia đình và tình yêu của chúng tôi không bao giờ phai, cho tới một ngày vợ anh phát hiện ra mối quan hệ này.
Chị đã gọi tôi tới nói chuyện, hết nhẹ nhàng, đến gay gắt, chị yêu cầu chúng tôi chấm dứt chuyện tình cảm ngang trái này. Trước những lời của chị, tôi thấy mình thật tồi tệ. Tôi cố gắng để quên anh đi, nhưng trái tim không thể, anh luôn gọi điện, tìm gặp, rồi chúng tôi lại một lần nữa phản bội gia đình. Con gái anh biết chuyện, đã gọi điện chửi bới, đe doạ tôi rất nhiều. 
Tôi thực sự đã sai và những hành động của tôi không thể chấp nhận được, một lần nữa tôi tự động rút lui, nhưng anh vẫn không để cho tôi yên, thường xuyên gọi điện và đòi gặp. Tôi phải giải quyết vấn đề này thế nào?(Linh.M)
Nhận được tâm sự rất hoang mang, bối rối của Linh.M, chuyên viên Tư vấn tình cảm 
Trịnh Thu Hà chia sẻ:
Có câu “không biết không có tội” dành cho những người mắc sai lầm vì thiếu hiểu biết. Và trường hợp này sẽ dễ dàng được cảm thông và tha thứ. Nhưng đáng trách là trong cuộc sống khi mình biết sai trái mà vẫn lao vào như con thiêu thân, chà đạp lên tất cả và làm tổn thương tới những người xung quanh. 
Như những gì chị nói xuất phát từ việc chị không biết anh ấy từng có gia đình, rồi hai người yêu nhau, trong giai đoạn này, chị là người được cảm thông vì quá tin vào một người. Nhưng một chuỗi các hành động sau này không còn phải là thiếu hiểu biết nữa, mà anh chị vẫn làm chỉ vì lý do bao biện cho mối quan hệ này là gia đình không hạnh phúc thì quả là một điều khó có thể chấp nhận.
Từ phía anh người yêu của chị, nếu thực sự anh ấy không hạnh phúc, anh ấy có thể từ bỏ gia đình để đến với chị một cách đoàng hoàng, chứ không phải là sự lén lút từ khi chị chưa có chồng đến tận bây giờ. Viện lý do gia không đình hạnh phúc và không thể sống thiếu chị là bao biện cho sự ích kỷ và tham lam của anh ấy. Hơn nữa, khi vợ và con anh ta đã phát hiện việc sai trái, anh ấy không những không chấm dứt, mà vẫn còn ngang nhiên tìm cách gặp chị, thể hiện sự vô cảm và tàn nhẫn của một con người.
Từ phía chị, ngay từ đầu đã biết không thể đến với anh ấy, mà chị vẫn cố tình gặp gỡ, hậu quả cho tới hôm nay. Không biết chị hạnh phúc được bao nhiêu, nhưng tôi tin sự day dứt, dằn vặt trong chị không nhỏ. 
Việc bây giờ chị cần làm đó là xác định cho rõ thực sự chị mong muốn gì và lựa chọn. Nếu nếu chọn anh ấy, chị hãy chia tay chồng để thoải mái đến với người mình yêu. Như vậy chị vừa được sống với người mình yêu, vừa không bị mang tiếng đi lại với chồng người khác.
Còn chị chọn gia đình, chị nên nói rõ ràng với anh ấy để hiểu được những suy nghĩ của mình và tránh bị gia đình anh làm phiền. Đừng để mọi thứ quá muộn khi chồng chị cũng biết sự việc, lúc đó để cứu vãn hôn nhân e rằng đã muộn./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.