Sự thật vụ thai phụ 42 tuần tố mất con ở bệnh viện

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Câu chuyện hy hữu này được đăng tải trên Facebook khiến nhiều người xôn xao. Lãnh đạo Bệnh viện (BV) Phụ sản TƯ xác nhận về trường hợp thai phụ giả mạo này đã đăng ký sinh tại BV.

Thông tin trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng đặt ra nhiều nghi vấn.

Cụ thể, trong những ngày qua, trên mạng xã hội facebook có tài khoản tên H.A đăng tải câu chuyện về chị gái mình để cảnh báo mọi người khi đến sinh tại BV Phụ sản TƯ.

Dưới đây là toàn bộ nội dung mà chủ tài khoản này chia sẻ:

Mọi người ơi. Ai sắp có bầu đi sinh thì phải lưu ý nhé, chị mình có bầu 42 tuần, nhưng chưa có dấu hiệu trở dạ nên xin vào bệnh viện phụ sản Trung ương để chờ sinh mổ. Vì 5 năm mới có được đứa con nên muốn lên Trung ương cho an toàn.

Nằm viện 4 hôm thì đã có lịch là 2 giờ chiều thứ 4 (2/3/2026) thì sẽ mổ, nhưng không ngờ sau 1 buổi sáng (2/3) được chuyển từ tầng 1 lên tầng 5 để chờ đẻ, điều đặc biệt là lên tầng 5 chờ nhưng người nhà lại không được vào cùng.

Không biết được điều li kỳ đã xảy ra, tưởng chừng chỉ có trong phim, đi siêu âm lại thì không còn bé nào trong bụng cả. Chị có nói, trong giấc mơ có ai nói với chị rằng: “Mày mất con mày rồi”.

Liệu đó có phải giấc mơ hay trong lúc mê sảng ai đó đã nói và chị mơ màng nghe được”.

H.A cũng thông tin, trước đó chị gái của cô đi siêu âm không dưới 10 lần và nằm ở BV Phụ sản TƯ một thời gian để giữ con, lần siêu âm gần nhất là ngày 1/3/2016 lúc đó cân nặng của bé là 4kg, do đó không bao giờ có chuyện mang bầu ảo.

Trước câu chuyện đầy ly kỳ, khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn trên, PGS - TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản TƯ xác nhận về trường hợp thai phụ từ Hoà Bình chuyển xuống viện để đăng ký sinh. 

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra siêu âm để chuẩn bị sinh mổ, các bác sĩ phát hiện sản phụ không có thai. Ngay sau đó các bác sĩ đã thông báo với gia đình chị về việc sản phụ mang thai giả. Tuy nhiên, phía gia đình đã không tin sự thật này và đổ lỗi cho BV làm mất cháu bé.

Để làm rõ nội tình vụ việc, BV đã mời cơ quan công an tới làm việc với sản phụ và gia đình. Lúc này, người phụ nữ đã thừa nhận đã mang thai giả để đánh lừa gia đình.

Tìm hiểu thêm nội tình vụ việc thì được biết, người phụ nữ này bị vô sinh 5 năm, đã điều trị nhiều nơi nhưng không có thai. Do sức ép từ gia đình nên chị đã vờ mang thai.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.