Sóng đánh thi thể 7 học sinh vào bờ biển Cần Giờ

Phát hiện 7 bạn bị sóng biển cuốn trôi, 5 em học sinh của  THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bình Dương còn lại đã cố gắng bơi vào bờ kêu cứu. Nhưng nỗ lực của các em và thầy cô giáo cũng như lực lượng cứu hộ đã bất thành khi cả 7 học sinh đã bị nhấn chìm theo con sóng dữ. Sáng nay, sóng đánh toàn bộ xác 7 học sinh vào bờ biển Cần Giờ
Chuyển thi thể các học sinh về Bình Dương cho gia đình an táng. Ảnh: An Nhơn
Chuyển thi thể các học sinh về Bình Dương cho gia đình an táng. Ảnh: An Nhơn
Thi thể em Võ Tấn Tài, nạn nhân cuối cùng trong vụ 7 học sinh bị nước cuốn trôi ở biển Cần Giờ đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy lúc 6h30 ngày 30/12.
Ông Lê Văn Thơm, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, sau khi tìm thấy thi thể 2 học sinh, khoảng 23h ngày 29/12 sóng biển rất to, trời tối đen nên lực lượng cứu hộ ngưng công tác tìm kiếm 5 em còn mất tích ở bãi biển 30/4.
Dự kiến việc tìm kiếm tiếp tục trở lại sẽ bắt đầu từ 5h hôm nay. Tuy nhiên, khoảng 2h, người dân báo tin phát hiện thi thể một học sinh trôi dạt vào bờ, lực lượng cứu hộ tiếp tục cầm đèn pin đi dọc theo bãi biển và lần lượt tìm được thi thể các em.
Đến 6h30, trong lúc đi theo bờ biển hiện trường khoảng 1 km, lực lượng chức năng thấy xác em Võ Tấn Tài, nạn nhân cuối cùng trong số 7 bị mất tích ở biển 30/4. "Tất cả các học sinh đều bị sóng biển đẩy vào bờ, cách hiện trường từ 200 m đến 1 km", ông Thơm cho biết.
Khu vực bãi biển các học sinh bị nước cuốn trôi. Người dân cho biết lúc xảy ra tai nạn, nước lớn tràn vào phía trong so với trong ảnh. Ảnh: An Nhơn
Khu vực bãi biển các học sinh bị nước cuốn trôi. Người dân cho biết lúc xảy ra tai nạn, nước lớn tràn vào phía trong so với trong ảnh. Ảnh: An Nhơn 
Thi thể các học sinh đã được chuyển về nhà xác bệnh viện Cần Giờ. Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm pháp y, cơ quan chức năng đã bàn giao xác của các em cho gia đình chuyển về Bình Dương an táng.
Trưa 29/12, trong lúc tắm tại bãi biển 30/4 ở Cần Giờ, TP HCM, 7 nam sinh của THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bình Dương đã bị nước cuốn trôi. 7 em này nằm trong 96 học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm ở huyện Dầu Tiếng, Bình Dương được nhà trường tổ chức tour du lịch xuống Cần Giờ thăm quan.
Khoảng 11h hôm nay, trong lúc nhiều học sinh nam đang tắm ở bãi biển 30/4, 7 em đã bị cuốn trôi. Phát hiện sự việc, các học sinh khác hốt hoảng báo cho giáo viên cùng ban giám hiệu nhà trường tích cực tìm kiếm.
Nghe tiếng kêu cứu của các em học sinh, nhiều người dân sống gần khu vực đã nhanh chóng nhảy xuống biển để ứng cứu, nhưng không kịp.
Anh Nguyễn Văn Phương (40 tuổi, ngụ ở ấp Long Thạnh, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ) người đầu tiên tham gia cứu hộ kể lại: “Khoảng 11h30 ngày 29/12, tôi đang ở nhà thì nghe tin mọi người hô hoán rằng có vụ chết đuối liền chạy ra xem. Lúc tôi vừa đến thì thấy người dân đã vớt được bé trai tên Long đưa vào bờ. Tôi thấy bé vẫn còn dấu hiệu sống nên liền vác bé lên vai chạy xóc nước cho bé. Liền sau đó, bé Long được đưa đi cấp cứu nhưng bé đã không qua khỏi”.
Các lực lượng cứu hộ của huyện Cần Giờ, tỉnh Bình Dương đã liên tục quần thảo cách bãi biển 30/4 gần 3 hải lý để mong tìm thấy các em càng sớm càng tốt. Công tác tìm kiếm mỗi lúc mỗi khó khăn vì trời tối, sóng đánh mạnh không thể nhìn những vật thể trong đêm tối.
Ngóng chờ tin các em học sinh bên bờ biển Cần Giờ
Ngóng chờ tin các em học sinh bên bờ biển Cần Giờ 
Cha mẹ học sinh bấu víu lấy nhau khóc nức nở, họ đang trải qua nỗi đau tột cùng
 Cha mẹ học sinh bấu víu lấy nhau khóc nức nở, họ đang trải qua nỗi đau tột cùng
Sau khi nghe hung tin, nhiều phụ huynh, thân nhân của các em học sinh thiệt mạng, mất tích đã tức tốc đến hiện trường. Ông Võ Thanh Tuấn (ngụ KP.3, thị trấn Dầu Tiếng), phụ huynh em Võ Tấn Tài (hiện đang mất tích) cho biết nghe tin cả gia đình lên xe đến Cần Giờ ngay lập tức. “Ở nhà nó ngoan và lễ phép lắm! Khi biết được đi du lịch nó cả đêm không ngủ được chỉ chờ trời sáng để cùng bạn bè đi chơi... Đến giờ vẫn còn mất tích thì không còn hi vọng nữa rồi! Đau đớn vô cùng!” – ông Tuấn nghẹn ngào.
Ánh mắt luôn hướng về biển đêm mênh mông ngay từ khi có mặt ở hiện trường, bà Trần Thị Tuyết Thanh (phụ huynh em Võ Thành Luân) đau đớn khi biết con trai mình đã thiệt mạng, thi thể được lính cứu hộ đang chuyển vào bờ. Như ngây dại, bà Thanh nghẹn ngào: “Mẹ đã không muốn cho con đi, sao con cứ đòi đi nên mới phải khổ thế này”. 
Nhiều người vẫn đang đứng trước biển để cầu mong một điều thần kỳ sẽ đến với các em
Nhiều người vẫn đang đứng trước biển để cầu mong một điều thần kỳ sẽ đến với các em 
Ngay trong đêm, đại diện UBMTTQ TPHCM đã hỗ trợ 7 gia đình có nạn nhân mỗi người 5 triệu đồng. Về 2 nạn nhân được thì thấy sau khi khám nghiệm tử thi cơ quan chức năng đã bàn giao để gia đình lo hậu sự.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.