Sóc Trăng: Đôi bạn già U80 rủ nhau đi bầu cử

Cụ Bình và cụ Xuân tại Đơn vị bầu cử số 1
Cụ Bình và cụ Xuân tại Đơn vị bầu cử số 1
(PLO) - Sáng ngày 22/5, hòa chung không khí của cả nước tham dự ngày hội non sông, tại tổ bầu cử số 01 (thuộc xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), hình ảnh đẹp đập vào mắt nhiều người là cặp bạn gì U80, ông Thái Bình và ông Huỳnh Minh Xuân đều cùng cư ngụ tại ấp Phú Thành B, xã Phú Tâm tham gia bỏ phiếu bầu cử.

Trò chuyện với chúng tôi cụ ông Thái Bình (ông Bầu) chia sẽ mặc dù tuổi tôi đã cao nhưng tôi muốn tự mình đi bầu cử và thực hiện đúng các quyền bầu cử của mình, tôi cùng người bạn thân là cụ Minh Xuân mong mỏi ngày này cũng đã lâu rồi, đây là một ngày hội vui lớn của công dân Việt Nam.

Theo người nhà của cụ Bình thì cụ mắc chứng bệnh tim đã lâu rồi và hàng ngày phải uống thuốc đều độ mới đảm bảo sức khỏe. Gia đình bảo cụ đã già rồi nên ở nhà để con cháu đi bầu cử thay thế dùm, nhưng cụ bảo cụ đi được đây là ngày hội non sông, cụ muốn tự tay mình bỏ những lá phiếu vào hòm phiếu. Thấy cụ kiên quyết con cháu cụ không nói gì, ai ngờ cụ lại có một người bạn bài trùng đi theo cùng bầu cử.

Còn đối với cụ Xuân thì niềm vui của cụ cũng không thua kém gì cụ Bình, cụ đã đếm từng ngày cho nhanh đến ngày bầu cử để được đi bầu cử thực hiện quyền bầu cử của công dân. Và niềm vui nở trên môi khi hai cụ cùng nhau đi tham dự ngày hội trọng đại này.

Cụ Xuân phấn chấn bỏ phiếu lựa chọn người tài đức
Cụ Xuân phấn chấn bỏ phiếu lựa chọn người tài đức
Cụ Bình cũng không giấu nổi cảm xúc khi cầm lá phiếu trên tay
Cụ Bình cũng không giấu nổi cảm xúc khi cầm lá phiếu trên tay
Theo các tổ viên của tổ bầu cử số 01 thì cả cụ Xuân và cụ Bình đều thực hiện đúng quyền bầu củ của công dân, mặc dù tuổi đã cao nhưng mọi người chỉ hướng dẫn một lần là hai cụ có thể thực hiện đúng thứ tự các quyền cầu cử.

Ông Lâm Minh Luân  -  phó chủ tịch UBND xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng cho biết “Chính quyền địa phương cùng người dân rất cảm động trước những việc làm thực hiện quyền bầu cử của cụ Xuân và cụ Bình, mặc dù tuổi đã cao nhưng hai cụ vẫn tranh thủ thời gian không ngại mưa gió đi bầu cử và thực hiện đúng quyền bầu cử của mình.

Trong khi đó tại tổ bầu cử số 09 (thuộc xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) không khí nơi đây cũng thật nhộn nhịp khi tổ bầu cử được đặt ngay tại chùa Bốn Mặt để thuận tiện cho các nhà sư ở tại chùa đến bầu cử và thuận tiện cho người dân khmer trong phum, sóc.

Sư Thạch Bol cho biết rất vui mừng khi tham gia Ngày hội non sông
Sư Thạch Bol cho biết rất vui mừng khi tham gia Ngày hội non sông
Sự Thạch Bol  - trụ trì chùa Bốn Mặt (đại diện cho các sư trong chùa) bỏ lá phiếu bầu cử đầu tiên cho biết “Sư thật sự rất vui mừng khi được tham dự ngày hội non sông ngày, trước khi diễn ra ngày bầu cử sư cùng các sư hướng dẫn sơ bộ về cách bầu cử cho các sư nắm rõ để tránh sai sót trong quá trình bầu cử, khi đến ngày bầu cử thì chỉ cần các tổ viên hướng dẫn sơ lại là các sư sẽ thực hiện đúng quyền bầu cử của mình.
Nhiều gia đình cho cả các con nhỏ đi xem bố mẹ bầu cử để cảm nhận không khí ngày hội
Nhiều gia đình cho cả các con nhỏ đi xem bố mẹ bầu cử để cảm nhận không khí ngày hội 
Cũng tại nơi đây, trong thời gian bầu cử, nhiều hình ảnh đẹp cũng đập vào mắt nhiều người là hình ảnh các người bà, người mẹ, người chị dắt theo cháu, con, em đi bầu cử vì các trẻ này muốn đi theo xem bầu cử là gì, mặc dù chưa biết gì về bầu cử nhưng các cháu rất vui mừng và muốn mình nhanh chóng được lớn lên để thực hiện được quyền bầu cử.

Anh Ngô Công Luận  - tổ trưởng tổ bầu cử số 09 cho biết “Tất cả các cử tri đều thực hiện đúng quyền bầu cử của mình và tuân theo hướng dẫn của tổ bầu cử. bên cạnh đó các sư ở chùa Bốn Mặt cũng hoàn thành tốt trong việc bầu cử”. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.