Sinh viên biến nhà trọ thành 'nơi vui vẻ' cho dân đồng tính

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - Chỉ cần bỏ ra một số tiền bằng nửa giá số tiền của các nhà nghỉ hiện nay, những khách thuê nhà nghỉ tự phát đã có ngay cho mình một khoảng không gian y như trong nhà nghỉ mà không sợ lời dị nghị của nhiều người.

Dịch vụ lạ

Đơn giản, tham gia vào một trong những group của người đồng tính trên mạng xã hôi, dễ dàng nhận được những lời quảng cáo về một dịch vụ mới toanh mang tên “Nhà nghỉ sinh viên” . Những mác nhà nghỉ này thường được mời chào rất lọt tai:

“ Bạn nghĩ sao khi 2 người con trai dẫn nhau vào nhà nghỉ? Bạn không muốn nghe những lời bàn tán ác ý? Mình sẽ giúp bạn, bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền chỉ bằng một nửa, bạn sẽ có ngay cho mình một không gian yên tĩnh, sạch sẽ. Hãy gọi cho mình theo số 0168****, mình ở Cầu Giấy nhé”.

Đó chỉ là một trong rất nhiều nhà nghỉ thuộc diện “sinh viên” mà các đối tượng rao trên mạng xã hội, và hầu như, ở khu vực nào cũng có sự xuất hiện của các nhà nghỉ tự phát trên.

Thấy dịch vụ trên được nhiều người quan tâm , không mất quá nhiều “vốn” ban đầu lại còn thu được một khoản kha khá nên rất nhiều bạn trẻ thuộc giới đồng tính cũng tự ý biến phòng trọ của mình trở thành những nhà nghỉ bất đắc dĩ, phục vụ tận tình cho những ai có nhu cầu. 

Liên lạc theo một số điện thoại được cung cấp bởi dịch vụ này, chúng tôi kết nối được với một “chủ phòng” ở khu vực gần trung tâm Hà Nội. Người này giới thiệu tên là Nam hiện đang công tác trong một xí nghiệp xây dựng.

Qua trò chuyện, được biết Nam đang ở một mình, có rất nhiều thời gian rảnh rỗi ở nhà nên muốn tận dụng thời gian đó mở phòng trọ mình thành nhà nghỉ mini để kiếm thêm chút ít. Sau khi trao đổi địa chỉ cũng như giờ giấc, chúng tôi có một cái hẹn với nhân vật Nam để tìm hiểu thực chất của dịch vụ này là gì.

Phòng là phòng trọ của sinh viên hoặc người đi làm, lại ở một mình, và còn muốn kiếm thêm thì chắc chắn những phòng trọ này chất lượng rất “sinh viên” đúng như lời giới thiệu. Một chiếc nệm, một chiếc bàn làm việc, một chiếc bếp gas đã chất chật ních căn phòng này. Nam dẫn chúng tôi vào xem phòng, đồng thời cũng giao kèo luôn một số quy định “Phòng này em còn ở, các anh làm gì thì cũng sạch sẽ giữ gìn vệ sinh giúp em, em ngồi ở đầu ngõ, có gì bất tiện anh cứ gọi điện cho em”.

Một điều lạ là là ở đây các “chủ phòng” lại xin tiền phòng trước, hỏi ra mới biết là trước có mấy vụ cũng đến tìm phòng nghỉ ngơi, sau khi xong xuôi liền không trả tiền mà về, làm lớn chuyện lên thì không được nên đành ngậm ngùi cho qua, từ đó, các “chủ phòng” đều rỉ tai nhau nguyên tắc số một là thuê phòng phải trả tiền trước.

Sau khi thỏa thuận xong tất cả, Nam mở khóa cửa bên ngoài, để không gian cho chúng tôi đúng như lời đã giao kèo. Đúng khoảng thời gian đã thỏa thuận, Nam về mở phòng cho chúng tôi, trước khi mời chúng tôi ra về, Nam còn kĩ lưỡng kiểm tra lại từng ngóc ngách trong phòng mình để chắc chắn rằng mình không bị mất cắp tài sản cũng như chắc chắn chúng tôi đã giữ gìn vệ sinh như đã thỏa thuận.

Những nhà nghỉ dạng tự phát này rất nguy hiểm, nguy hiểm cho cả người thuê cũng như những người chủ phòng.

Những nhà nghỉ dạng tự phát này rất nguy hiểm, nguy hiểm cho cả người thuê cũng như những người chủ phòng.

Những biến tướng của dịch vụ .

Nhận được phản ánh của một số người đồng tính trên mạng xã hội về những biến tướng của dịch vụ này, một lần khác, chúng tôi hẹn thuê phòng của một người tên Hùng, 23 tuổi. Hiện tại Hùng mới ra trường và chưa có công việc ổn định nên muốn kiếm thêm thu nhập nhờ những dịch vụ mới nổi như này. Cũng giống như Nam, sau khi nhận tiền và quy định số giờ, Hùng khóa cửa ngoài cho chúng tôi một không gian riêng.

Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau đó, Hùng bất ngờ trở về, dẫn theo một đối tượng khác. Hùng mở cửa phòng và giới thiệu đây là bạn của Hùng. Thấy chúng tôi vẫn còn mặc đồ trên người, Hùng nửa đùa nửa thật nói: “Các anh định thuê phòng em chỉ để ngủ thật đó hả? Có cần em và bạn em chăm sóc cho hai anh không?”.

Còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, Hùng tiếp lời luôn: “Em có đề nghị thế này, mấy khi anh em mình được gặp nhau, hay anh em mình cùng nhau nghỉ ngơi đi, em và bạn em cũng đang rất mệt, chúng mình tự làm cho nhau thấy thoải mái được mà”

Sau lời nói đó là cái nháy mắt đầy ẩn ý của Hùng, chúng tôi đoán ra được, Hùng đang có ý định tổ chức quan hệ tập thể ở đây. việc dẫn người khác về trong thỏa thuận ban đầu là không có thế nên tôi có hỏi:

“Anh làm khác đi thỏa thuận ban đầu khiến chúng em khó xử quá, dẫn bạn anh về đây làm gì?”. Hùng nhanh nhảu đáp: “Các anh đừng giận, tiền em có thể trả lại cho hai anh, cái quan trọng ở đây là cả bốn chúng ta đều vui vẻ”

Đã hiểu rõ ý đồ của Hùng, tôi và đồng nghiệp tỏ thái độ không hài lòng thì Hùng chuyển sang đe dọa: “Chắc các anh cũng sợ bị đàm tiếu nên mới tìm đến những chỗ như này, nếu các anh không đồng ý, thì ngay tối nay hình ảnh của hai anh từ đầu đến giờ sẽ được em đăng lên các trang mạng xã hội, các anh thấy thế nào?”.  Sau lời nói đó, Hùng đến bên cửa sổ, lôi ra một thiết bị quay lén nhỏ làm bằng chứng đã ghi hình chúng tôi từ lúc chúng tôi bắt đầu vào căn phòng này.

Khá bất ngờ về thủ đoạn này của Hùng, tôi nói “Anh làm thế là vi phạm pháp luật, nếu chúng tôi kiện ngược lại anh, chắc chắn anh sẽ trả giá”. Dường như đã quen với lời này, Hùng nói luôn: “Các anh dám kiện không? Bằng chứng đâu các anh bảo là do em phát tán lên, các anh kiện rồi các anh cũng sẽ bị tất cả mọi người biết các anh là bê đê” . 

Thì ra, Hùng đã có những tính toán từ trước, nhiều khách hàng vào đây nếu không bị gạ quan hệ tập thể, chưa biết rằng còn bị Hùng tống tiền vì Hùng quay lại những hình ảnh của những khách hàng thuê phòng ở đây. Biết được âm mưu của Hùng, chúng tôi liền nói “Nếu anh thích, anh cứ đăng, chúng tôi sẵn sàng đáp trả mọi thứ”.

Hùng lại xuống nước, nói nhỏ nhẹ rằng vì quý chúng tôi nên Hùng mới có ý định như thế, chứ Hùng cũng không bao giờ đăng ảnh hay clip của ai lên mạng xã hội, và Hùng vẫn muốn chúng tôi có thể vui vẻ cùng Hùng và người bạn của Hùng dẫn đến. Không thể chịu đựng thêm với thái độ đó của Hùng, chúng tôi liền trả phòng và ra về trước sự ngỡ ngàng tiếc nuối của Hùng.

Có chăng chỉ là dịch vụ?

Với những lời quảng cáo lời lẽ hoa mỹ, nhưng chất lượng và hậu quả của nó chắc ai cũng có thể hình dung ra. Những nhà nghỉ dạng tự phát này rất nguy hiểm, nguy hiểm cho cả người thuê cũng như những người chủ phòng. Bệnh tật, quyền riêng tư, vệ sinh, mất cắp, quan hệ tập thể là những thứ mà có thể kể ngay đến trong đầu.

Những hình ảnh không lạ ở các phòng trọ sinh viên
Những hình ảnh không lạ ở các phòng trọ sinh viên

Có thể đây chỉ là trào lưu ban đầu mà dân đồng tính thấy mới lạ nên quan tâm, tuy nhiên, những hậu quả xuất phát từ những lần đầu rất khôn lường. Nếu có những chủ phòng như Hùng ép khách quan hệ tập thể nếu không sẽ đăng hình ảnh lên mạng xã hội thì như nào? Rồi còn hàng tá những hệ lụy từ những việc tưởng chừng như an toàn về danh tính, danh dự, hình ảnh có thể bị xâm hại.

Đồng ý, những người đồng tính rất lo lắng khi đi cùng bạn vào nhà nghỉ nên dịch vụ này mở ra có thể hợp với rất nhiều người. Thế nhưng, cần phải biết một điều rằng xã hội ngày nay càng phát triển, nhận thức của con người cũng tăng lên đáng kể, sẽ không ai còn có những ánh mắt kì thị khi bạn và một người đồng giới cùng nhau vào nhà nghỉ. Đừng bao giờ áp đặt suy nghĩ vào nhà nghỉ là có vấn đề của bạn lên người xung quanh. Chính những suy nghĩ đó mới làm nảy sinh ra những loại dịch vụ rẻ tiền như “nhà nghỉ sinh viên này”, tuy nhiên, danh tính của bạn liệu có được giữ kín như những lời quảng cáo trên hay sau đó là hàng loạt những lo lắng mà bạn phải đối mặt sau này?.

Mặt khác các chủ nhà nghỉ cần quản lý chặt chẽ khách thuê trọ của mình để nó không bị biến tướng thành các ổ chứa mại dâm. Đừng để đến khi bị công an sở gáy vì hành vi chứa chấp thì mới ớ ra rằng mình cũng chỉ là nạn nhân của mấy ông đồng tính khôn lỏi…

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.