Đình chỉ hoạt động Cơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí vì bỏ quên trẻ trên xe

Đình chỉ hoạt động Cơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí vì bỏ quên trẻ trên xe
(PLVN) -  Chủ tịch UBND, phó bí thư huyện ủy huyện Tiên Du cho biết sẽ chỉ đạo các phòng ban chuyên môn rà soát lại toàn bộ những cơ sở trông trẻ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Liên quan đến việc cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đón đến trường, ông Nguyễn Xuân Thanh -  Chủ tịch UBND, phó bí thư huyện ủy huyện Tiên Du  cho biết sẽ chỉ đạo các phòng ban chuyên môn rà soát lại toàn bộ những cơ sở tư thục trông trẻ  và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những sai phạm.

UBND xã Hoàn Sơn cũng đã ra thông báo tạm đình chỉ Cơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí, sau khi để xảy ra vụ việc bỏ quên cháu Nguyễn Tấn Lợi trên xe ô tô vào ngày 13/9/2019.

Trả lời báo chí, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du (Bắc Ninh) Phạm Đăng Thuyên   cũng cho biết, sau vụ việc trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du phối hợp với UBND xã Hoàn Sơn chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tích cực phối hợp với chủ cơ sở và gia đình đưa cháu Lợi đi cấp cứu.

Theo Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí hoạt động từ năm 2018, có đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất và có quyết định cho phép thành lập nhóm, lớp Mầm non tư thục vào ngày 12/10/2018.

Nhóm lớp mầm non tư thục này được đánh giá là có điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất trên địa bàn huyện, hiện có 4 lớp gồm 70 cháu, trong đó có 13 cháu đăng ký dịch vụ đưa đón tận nhà (thường là người quen của chủ cơ sở).

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Tiên Du, nhóm lớp Mầm non tư thục Đồ Rê Mí do bà Dương Thị Hợp (sinh năm 1977, hộ khẩu thường trú tại thôn Nghĩa Chỉ, xã Minh Đạo, huyện Tiên Du) làm chủ nhóm trẻ.

Địa điểm nhóm lớp tại khu đất mới thôn Đoài, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du (nhà của bà Hợp xây dựng và đăng ký thành cơ sở Mầm non).

Nhóm trẻ này được UBND xã Hoàn Sơn và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du cho phép thành lập nhóm, cho phép hoạt động chuyên môn theo quy định của pháp luật, đủ điều kiện từ cơ sở vật chất, an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy…

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 13/9, xe đưa đón trẻ của cơ sở Đồ Rê Mí do lái xe Nguyễn Công Tỵ (là chồng của chủ cơ sở, sinh năm 1976 quê quán xã Minh Đạo huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) điều khiển xe mang biển số 99B- 010.08 đón 9 trẻ tại các gia đình và đến nhóm lớp vào khoảng 8 giờ.

Do sơ suất, lái xe đã để quên cháu Nguyễn Tấn Lợi 3 tuổi trên xe đưa đón, cho đến khoảng hơn 15 giờ cùng ngày mới phát hiện ra cháu trên xe.

Ngay sau đó, chủ nhóm trẻ đã đưa trẻ ra Phòng Khám tư nhân Đa khoa Hà Nội tại xã Hoàn Sơn để sơ cứu, sau đó đưa trẻ ra Bệnh viện Đa khoa thị xã Từ Sơn, rồi đưa cháu Lợi lên cấp cứu tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, và tiếp tục chuyển cháu ra điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.