Sau 3 năm, xe tải biển số 61L-5782 lại gây xôn xao dư luận

Hiện trường vụ tai nạn ngày 3/3/2016.
Hiện trường vụ tai nạn ngày 3/3/2016.
(PLO) - Sáng nay 3/3/2016, xe tải BKS 61L-5782 đang chở vật liệu xây dựng đã tông vào đuôi một xe tải chở hạt điều khiến giao thông bị ách tắc, một người bị thương nặng. Cũng là xe tải mang biển số này 3 năm trước từng liên quan vụ tai nạn giao thông xuất hiện trên nhiều mặt báo.

Sáng nay 3/3/2016, tại ngã ba Làng Chính, đoạn đường ĐT 741 thuộc địa bàn xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa hai xe tải, khiến một xe chắn ngang làn đường gây cản trở giao thông trong nhiều giờ đồng hồ. Vụ tai nạn cũng khiến một người bị thương nặng phải nhập viện.

Theo thông tin ban đầu từ những người chứng kiến, thời điểm trên, xe tải chở hạt điều mang BKS 93C-010.31di chuyển theo hướng từ thị xã Phước Long đi thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước). Đến ngã ba Làng Chính (cách UBND xã Thuận Lợi khoảng 30m), tài xế xin tín hiệu rẽ trái để quay lại hướng về thị xã Phước Long. Bất ngờ xe tải này bị xe tải chở vật liệu xây dựng mang BKS 61L-5782 chạy với tốc độ cao tông vào phần đuôi.

Hậu quả khiến xe tải chở điều bị xé nát thùng phía sau, hạt điều vung vãi dưới lòng đường, nguyên thân xe chắn ngang đường gây cản trở lưu giao thông chiều ngược lại hơn 4 tiếng đồng hồ. Xe tải chở vật liệu xây dựng bị hư hỏng nặng phần đầu.

Nhận tin báo, Công an xã Thuận Lợi và cảnh sát giao thông (Công an huyện Đồng Phú) đã nhanh chóng đến hiện trường xử lý.

Đáng chú ý, hơn 3 năm trước, cũng là xe tải BKS 61L-5782 đã từng vướng vào một vụ tai nạn giao thông gây xôn xao dư luận.

Theo đó, khoảng 16h ngày 30/7, xe tải BKS 61L-5782 lưu thông trên đại lộ Độc Lập (trong Khu công nghiệp Sóng Thần, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) theo hướng khu công nghiệp ra quốc lộ 1. Khi đến trước siêu thị Sóng Thần, xe này đã va chạm với xe đầu kéo container BKS 57K-4740 đang lưu thông theo hướng ngược lại.

Dù vụ va chạm chỉ làm 2 phương tiện hư hỏng nhẹ nhưng các tài xế đã dừng xe giữa đường tranh cãi đúng vào thời điểm nhiều xe tải, container tấp nập ra vào khu công nghiệp và hàng chục ngàn công nhân tan ca đã khiến giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng kéo dài theo cả 2 hướng trên đại lộ Độc Lập.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.