Sắp xếp lại cuộc đời mình

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Tốt nghiệp một trường cao đẳng, vừa mới xin được việc làm thì em lấy chồng. Cứ định rằng phải “kế hoạch” vài năm cho công việc ổn định rồi mới sinh con nhưng em lại có bầu ngay, nghén lên nghén xuống nên em đành nghỉ việc để chăm sóc thai sản...

Định bụng sinh con ra, chờ con cứng cáp một chút em sẽ đi làm lại. Nhưng sự đời không như em định, chuyện bầu bí, con cái cuốn em đi. Em an phận nghe lời chồng em ở nhà nội trợ, chăm con, chuyện kinh tế gia đình để mình anh ấy lo toan gánh vác. Một mình anh ấy phải vất vả lắm mới xoay xỏa nuôi đủ gia đình với 3 miệng ăn.

Nay con em đã được 2 tuổi nhưng em vẫn chưa đi làm lại vì chi phí thuê người giúp việc hoặc gửi con đều khá đắt đỏ, mà việc em xin việc cũng khó khăn. Gần đây em bỗng phát hiện ra chồng mình có nhân tình. Khi em căn vặn thì anh ấy thừa nhận nhưng đổ lỗi tại bản thân quá mệt mỏi, áp lực công việc khiến ảnh kiệt sức, về nhà nhìn nhà cửa bừa bãi, thiếu thốn trăm bề, vợ mặt sưng mày xỉa nên không muốn tiếp tục hôn nhân nữa…

Em quá sốc, đau đớn và uất ức. Anh ấy là người có lỗi vì đã phản bội vợ con, phản bội gia đình mà lại đem đổ thừa lỗi cho hoàn cảnh, tại vợ con? Em tuy mang tiếng là ở nhà nội trợ, không làm ra tiền, phụ thuộc vào chồng nhưng bản thân em cũng vất vả, đầu tắt mặt tối có kém gì người ở? Em không ngờ chồng em lại là con người như vậy, quá buồn và thất vọng em đã nghĩ đến giải pháp ly hôn… 

Nghe những tâm sự của người vợ trẻ, chuyên gia tâm lý cho rằng trong cuộc đời này, có rất nhiều việc mình đã định thế này, định thế kia mà rồi không làm được. Thôi thì giờ con em cũng đã cứng cáp, đã đến lúc em phải sắp xếp lại cuộc đời mình cho quy củ, ổn định hơn. Theo chuyên gia tâm lý, việc cần làm ngay bây giờ là em phải tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp với chuyên môn, khả năng của mình. Ly hôn hay không ly hôn thì em vẫn phải có một công việc để độc lập về tài chính mà duy trì cuộc sống. Chỉ khi độc lập về tài chính mình mới có quyền độc lập nhiều thứ khác em ạ. 

Mấy năm bận bầu bí, con mọn thì mình chấp nhận làm nội trợ, nhưng nay con đã cứng cáp, em phải bắt tay vào công việc của mình, chăm lo cho sự nghiệp của mình. Khi người phụ nữ có công việc, ra ngoài xã hội, tầm nhìn của mình sẽ khác em ạ. Em sẽ nhìn nhận sự việc một cách bình tĩnh, nhân văn và công bằng hơn với chồng cũng như với bản thân.

Sẽ là rộng mở hơn, bao dung hơn khi em biết thương chồng, cảm thông với anh ấy hơn khi mấy năm qua chỉ một mình anh ấy lo toan gánh vác kinh tế gia đình. Để em thấy rằng dẫu chồng mình có phút va vấp, yếu lòng nhưng về cơ bản anh ấy vẫn là người tốt, hết lòng vì vợ con. Và việc em đi làm cũng là muốn chung vai chia sẻ với chồng. Chắc chắn những tình cảm yêu thương chân thành đó của em sẽ kéo anh ấy về với hạnh phúc gia đình. Chúc em hạnh phúc.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.