Săn quà "độc" cho ngày Valentine tại Hà Nội

Bạn trẻ mua quà lưu niệm tại Shop Tình Yêu trên đường Cách mạng Tháng 8, Quận 10. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)
Bạn trẻ mua quà lưu niệm tại Shop Tình Yêu trên đường Cách mạng Tháng 8, Quận 10. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)
Hoa hồng xanh, hồng tím; gối bông trái tim phát sáng, gấu bông ghi giọng nói; quạt phát sáng chữ “I love you”... là những món hàng lạ được săn làm quà tặng trong ngày lễ tình nhân năm nay.
Chuẩn bị cho mùa Valentine năm nay, ngoài những loại hồng truyền thống, hoa hồng xanh được nhiều khách tìm mua. Dọc các cửa hàng hoa trên phố Cầu Giấy, Kim Mã… các cửa hàng đều chào bán loại hoa hồng xanh được nhập về từ Đà Lạt với giá 70 nghìn đồng/bông.
Theo các tiểu thương, mùa Valentine năm ngoái, loại hoa hồng tím cũng được ưa chuộng. Tuy nhiên, loại hoa này chủ yếu nhập từ Trung Quốc, giá cao, phải đặt trước cả tháng mới có.
Anh Nguyễn Văn Chung (chợ hoa Quảng Bá, Tây Hồ), một tiểu thương chuyên nhập hoa hồng xanh Đà Lạt cho biết, loại hoa này phải lai tạo rất cầu kỳ. Ở nước ta chỉ Đà Lạt trồng được, chủ yếu bán trong các siêu thị hoa.
Khi có khách đặt hàng, anh Chung phải vào tận siêu thị ở Đà Lạt lấy, với giá buôn 20.000-25.000 đồng/bông. “Dịp 14/2 năm nay, khách đặt mua nhiều hơn mọi năm, nên số lô tôi nhập về cũng tăng lên”, anh Chung nói.
Tuy nhiên, ngoài loại hồng xanh lai tự nhiên, xuất hiện loại hồng xanh do các cửa hàng hoa “phù phép”. Khi chúng tôi hỏi mua loại hồng này, chủ cửa hàng hoa trên đường Xuân Diệu (Tây Hồ, Hà Nội) giới thiệu: “Nếu muốn mua hồng xanh lúc nào cũng được. Chị sẽ phun thuốc nhuộm màu vào bông hồng trắng. Giá sẽ phụ thuộc vào giá hồng trắng em chọn có đẹp hay không, trung bình từ 15.000-20.000 đồng/bông”.
Nói về loại hoa hồng xanh, kỹ sư Nguyễn Hữu Hà (Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội) cho biết, vì loại hoa này chỉ có ở Đà Lạt, chưa phổ biến, nên nhiều chủ cửa hàng phun màu để bán. Thực tế, hoa phun phẩm màu trực tiếp chỉ đẹp trong thời gian ngắn, chưa kể dùng hóa chất nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.
Theo anh Hà, nếu cầu kỳ hơn, họ sẽ tẩy sắc tố trắng của hoa, sau đó mới nhuộm phẩm màu xanh. Với loại này, hoa bền màu nhưng giá khá cao, từ 100.000 - 150.000 đồng/bông. Tuy nhiên để mua được hoa xịn, khách hàng nên chọn những cửa hàng có uy tín, tránh trả tiền mua hồng xanh tự nhiên, nhưng chỉ nhận được hoa nhuộm hóa chất.
Mùa Valentine năm nay, nhiều bạn trẻ cũng săn những món quà độc tặng người yêu. Quản lý cửa hàng quà tặng YCN ở phố Thể Giao (Hà Nội) cho biết, loại gối trái tim phát sáng được nhiều “đấng mày râu” lựa chọn. Loại gối này được trang trí đèn led, chất liệu bông mềm mịn, giá 245.000 đồng/chiếc.
Anh Lê Đức Hải (Hoàn Kiếm, Hà Nội), đang chọn quà tươi cười: “Năm nay, mình lựa chọn gối ôm hình trái tim tặng người yêu. Loại gấu bông này phát sáng hy vọng sẽ là niềm vui bất ngờ cho cô ấy”. Ngoài ra, quạt phát sáng tạo chữ “I love you” với giá 120.000 đồng/chiếc; gấu bông ghi âm giọng nói giá 120 nghìn/con cũng hút khách trong dịp lễ Valentine năm nay.
Theo khảo sát của phóng viên, nhiều món quà truyền thống như sô cô la, gấu ôm, hoa hồng, áo đôi... cũng bán khá chạy. Chị Kiều Oanh, chủ cửa hàng quà lưu niệm Tình Bạn trên đường Tạ Quang Bửu (Hà Nội) cho biết, mỗi ngày cửa hàng bán trên dưới 10 hộp sô cô la, giá từ 55.000 - 140.000 đồng/hộp, tương đương năm ngoái. Ngoài ra, những món đơn giản như móc khóa, khăn len, găng tay… cũng được nhiều người quan tâm.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.