Sân bay Nội Bài “lên tiếng” chuyện bé 2 tuổi vạ vật chờ visa

Một hình ảnh được cắt từ camera sân bay, đăng kèm bài viết.
Một hình ảnh được cắt từ camera sân bay, đăng kèm bài viết.
"...Việc khách phản ánh “bị vòi tiền uống nước” chúng tôi chưa tìm thấy chứng cứ xác thực", thông tin đăng tải trên trang mạng có tên Noibai International Airport - Customer Satisfaction. 

Hôm qua, 26/1, trên trang Noibai International Airport - Customer Satisfaction chia sẻ một bài viết, được dân mạng nhìn nhận là "tiếng nói" của Sân bay Quốc tế Nội Bài, kèm nhiều hình ảnh, theo lời bài viết là được cắt từ camera của Cảng HKQT Nội Bài, để làm rõ bản chất câu chuyện gây "sốt" trên mạng xã hội 1 tuần trước. Chuyện về bé gái 2,5 tuổi theo mẹ về Việt Nam ăn Tết được cho là phải xếp hàng tại sân bay Nội Bài khá lâu trong tình trạng mệt mỏi do sốt cao, vì mẹ bé "không chịu đút tiền" công an hải quan cửa khẩu.

Nội dung bài viết cho rằng việc khách phản ánh “bị vòi tiền uống nước” chưa có chứng cứ xác thực. Bài viết cũng bày tỏ sự cầu thị đối trước những sự góp ý của người viết lại câu chuyện về 2 mẹ con kể trên:

"Vừa qua, vào ngày 19/01/2016, mặc dù trên kênh góp ý chính thống của Cảng không nhận được ý kiến phản hồi có liên quan, thì trên mạng xã hội xuất hiện một câu chuyện không rõ thực hư lan truyền khá ầm ĩ với nhiều ý kiến bình luận trái chiều, gây cái nhìn không thiện cảm của độc giả đối với hình ảnh của Cảng HKQT Nội Bài...

Lần theo câu chuyện, chúng tôi thấy xuất hiện trên hệ thống camera của Cảng HKQT Nội Bài vào ngày 13/01/2016, lúc 05p 51s là hình ảnh một bà mẹ trẻ với hai tay kéo hai vali khá to, tác phong nhanh nhẹn và bên cạnh là cô công chúa nhỏ ấm áp trong chiếc áo dạ màu tím hồng, lưng đeo ba lô nhỏ, chạy tung tăng quanh mẹ. 

Theo hình ảnh camera ghi lại, quá trình cấp thị thực của hai mẹ con diễn ra bình thường như sau: 05h51: khách xếp hàng chờ cấp thị thực; 05h57, khách vào nộp hồ sơ (việc tiếp nhận trong vòng 20 giây); 06h26: Công an cửa khẩu Nội Bài trả hộ chiếu cho khách, sau đó khách ra bục kiểm soát làm thủ tục nhập cảnh (trong vòng 01 phút 30 giây).

Tổng thời gian từ lúc khách xếp hàng cấp thị thực đến lúc ra khỏi khu vực nhập cảnh là 35 phút. Hình ảnh camara ghi lại trong cả quá trình cấp thị thực khách không tiếp xúc với bất kỳ cán bộ, nhân viên hàng không nào khác ngoài thời điểm nộp hồ sơ và trả tiền lệ phí, và cũng cho thấy không có sự trao đổi thông tin gì. Như vậy việc khách phản ánh “bị vòi tiền uống nước” chúng tôi chưa tìm thấy chứng cứ xác thực. Và tổng thời gian khách chờ lấy thị thực 35 phút (chứ không phải là hơn một tiếng đồng hồ như bài viết phản ánh) là hoàn toàn bình thường. Thêm nữa, chuyện cô công chúa áo tím hiếu động, sau một hồi chạy nhảy khám phá sân bay thì nghịch ngợm ngồi nghỉ, gối đầu lên va li, trong lúc cả dãy hàng ghế trống phía sau phục vụ cô không được cô bé sử dụng. Lúc đó là thời điểm 06h26p48s, đây cũng là thời khắc mà bà mẹ đã nhanh tay ghi lại hình ảnh và post trên bài viết (Quý độc giả có thể vào xem các hình ảnh để tự cảm nhận).

...Người viết lại câu chuyện về 2 mẹ con nhà nọ có ý tốt: mong muốn xã hội lên án những tệ nạn tiêu cực của xã hội. Điều này hoàn toàn giống với quan điểm của chúng tôi, một đơn vị đang ra sức cải thiện chất lượng dịch vụ không chỉ của Cảng cung cấp mà còn của cả các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Cảng trong chuỗi dây chuyền phục vụ hành khách theo một chuẩn chung. Những trường hợp sai phạm đều bị kỷ luật nghiêm theo mức độ vi phạm. Thật đáng tiếc câu chuyện ồn ào được "like" "comment" và "share" một cách thiếu kiểm soát. Dẫn tới nhiều nỗ lực của nhiều đơn vị bị đổ đồng với những tính từ đánh giá thiếu suy nghĩ. Thậm chí nhiều độc giả còn theo sự cổ động của bài viết trên vào “rate” và đánh giá trên trang Facebook dành cho hành khách của Cảng HKQT Nội Bài những "cảm nhận" không có căn cứ...
Thời khắc căm giá khắc nghiệt này sẽ qua, một mùa xuân ấm áp sẽ đến. Hai mẹ con nhà nọ sau thời gian sum vầy bên gia đình sẽ quay lại Nội Bài, tạm biệt quê hương Việt Nam để bắt đầu một hành trình mới về với một cuộc sống văn minh nơi xứ người. Một mẹ, một con, hành lý cồng kềnh, vất vả, nếu có nhu cầu được tư vấn thêm về dịch vụ hỗ trợ đón tiễn hành khách, đề nghị quý khách liên lạc với chúng tôi để được tư vấn. Nếu có điều gì cần phản ánh, vui lòng gửi chính thức cho chúng tôi để được kịp thời giải đáp, tránh tình trạng tạo nên các câu chuyện ồn ào không đầu không cuối như vừa qua". 

Bài viết khẳng định: 

"Toàn bộ danh tính của những người trong câu chuyện đã được chúng tôi tìm hiểu. Toàn bộ hình ảnh từ hệ thống camera giám sát an ninh đã được chúng tôi lưu lại để cung cấp cho các cơ quan nếu cần thiết.

Và thêm một điều nữa, chúng tôi muốn nhắn nhủ:
“Nếu bạn hài lòng, hãy kể cho bạn của bạn. Nếu bạn chưa hài lòng, hãy nói cho chúng tôi”.
Cảng HKQT Nội Bài luôn cầu thị và trân trọng mọi ý kiến đóng góp mang tính xây dựng để dịch vụ không ngừng được cải thiện, để Cảng HKQT Nội Bài là điểm đến an toàn, hấp dẫn trong trái tim mọi hành khách!"

Trong gần 1 ngày, bài viết nhận khoảng 1.500 like, hơn 600 lượt chia sẻ và trên 160 comments. Nhiều ý kiến thể hiện sự ủng hộ trước phản hồi của phía sân bay Nội Bài. "Mình rất cảm kích với tinh thần trách nhiệm và cầu thị của Cảng HKQT Nội Bài khi đã tìm hiểu sự việc một cách cặn kẽ có trách nhiệm sau đó phản hồi thông tin kịp thời cho bạn bè trên Fb cùng biết" (Tuan Vu).

"DO Chưa biết đúng sai mà mình ủng hộ tinh thần cầu thị và chia sẻ của Cảng, nói gì thì nói nhiều khi scandal chỉ là miscommunication thôi, nói qua nói lại mới toại lòng nhau, còn không nói năng trao đổi thì kể cũng khó giải quyết" (Huong Eva) 

"Thích sự giải quyết vấn đề rõ ràng và có trách nhiệm như vầy thay vì sự im lặng" (Tho Pham Duc).

Bên cạnh đó, rất nhiều cư dân mạng góp ý để sân bay Nội Bài phục vụ khách tốt hơn.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.