Sai lầm nên tránh để có món hầm thơm ngon tuyệt vời

Sai lầm nên tránh để có món hầm thơm ngon tuyệt vời
(PLO) -Tránh những lỗi này để có món hầm, ninh thơm ngon, đượm vị khi thời tiết trở lạnh.

Lựa chọn sai loại thịt hầm

Không phải loại thực phẩm nào cũng thích hợp để làm món hầm, ninh. Bạn nên chọn những loại thịt sau để món hầm ninh thơm ngon nhất: đùi gà, thịt cừu, thịt lợn thăn, thịt nạc vai của bò.

Thái thịt quá nhỏ

Để món hầm luôn thơm ngon đúng vị, tránh thái thịt quá nhỏ. Mỗi miếng thịt trong món hầm nên thái hình bao diêm khoảng 2-3 cm. Nếu thịt bị thái quá nhỏ như trong món xào thì khi hầm thịt sẽ bị chín quá, trở nên khô, dai rất khó ăn. Với rau củ như khoai tây, bí đỏ, cà rốt, bạn nên thái miếng bằng nhau để rau được nấu nhừ đều.

Nấu ăn quá nhanh

Khi hầm, ninh thức ăn, bạn cần phải dành nhiều thời gian hơn để đun thức ăn trên ngọn lửa nhỏ. Nếu bạn thấy trong món hầm thịt vẫn còn dai và nước sốt không được thơm ngon, hãy ninh thêm 15 phút nữa.

Kết quả hình ảnh cho thịt kho tàu

Chọn sai nồi

Bạn có thể chế biến món ninh, hầm bởi nhiều loại nồi khác nhau, tuy nhiên, loại nồi tốt nhất để chế món hầm là nồi gang, gốm hoặc thép không gỉ.

Nấu các món ninh, hầm với lửa quá to

Nếu bạn muốn nấu món ninh, hầm, tránh để nhiệt độ quá cao, chỉ nên ninh sủi tăm để thịt, rau chín từ từ. Nấu các món ninh, hầm với lửa quá to sẽ gây cháy, khô đồ ăn mà thịt, rau không được nhừ như mong muốn. 

Cho quá nhiều nước sốt

Món ninh, hầm không những có vị ngon ở thịt và củ quả được hầm nhừ mà còn ở nước sốt thơm ngon. Cho quá nhiều nước sốt khiến món hầm không được sánh, đậm đà. Nếu lỡ tay cho quá nhiều nước, bạn có thể vớt thịt, rau củ ra sau đó đun nước sốt đến khi cạn, sánh lại.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.