"Mục sở thị" cụ bà hồi sinh nhờ đi chữa ung thư ở Trung Quốc

Một cụ bà đã ngấp nghé bát tuần, lại bị căn bệnh ung thư quái ác, di căn vào tận xương. Gia đình đã gần như hết hi vọng, chỉ mong làm sao trước khi về với tổ tiên, cụ sẽ không phải chịu nhiều những đớn đau về thể xác. Nhưng rồi phép màu đã xảy ra, cụ thoát khỏi lưỡi hái thần chết để lại sống bình thường. Đó là câu chuyện khó tin, nhưng có thật của cụ Nguyễn Thị Biên (SN 1935, Giảng Võ, Hà Nội).

Một cụ bà đã ngấp nghé bát tuần, lại bị căn bệnh ung thư quái ác, di căn vào tận xương. Gia đình đã gần như hết hi vọng, chỉ mong làm sao trước khi về với tổ tiên, cụ sẽ không phải chịu nhiều những đớn đau về thể xác. Nhưng rồi phép màu đã xảy ra, cụ thoát khỏi lưỡi hái thần chết để lại sống bình thường. Đó là câu chuyện khó tin, nhưng có thật của cụ Nguyễn Thị Biên (SN 1935, Giảng Võ, Hà Nội).

Những căn bệnh quái ác

Thực ra câu chuyện về cụ Biên tôi cũng đã nghe được từ lâu, nhưng cũng nghe rồi để vậy, vì trước đến giờ đã có ai chữa được bệnh ung thư đâu. Nhưng rồi 1 lần tình cờ tôi đến nhà cụ, được nghe câu chuyện từ chính cụ và con gái cụ, chị Bùi Hằng Nga kể ra tôi mới dám tin đó là câu chuyện có thật. Câu chuyện đầy ngạc nhiên và bất ngờ khi cụ như được tái sinh ở độ tuổi 77 từ đất nước láng giềng Trung Quốc.

Cụ Biên và con gáiCụ Biên và con gái

Nếu không có người giới thiệu, thật khó có thể tin cụ Biên đã từng là bệnh nhân ung thư. Cụ còn rất minh mẫn, vui vẻ và làm việc nhà bình thường. Thậm chí những hôm đẹp trời, cụ còn đi chợ, nấu cơm và đạp xe đạp đi đến nhà bạn bè chơi.

Chị Nga kể, từ hồi bước sang tuổi 50, mẹ chị bỗng mắc rất nhiều bệnh, lại toàn là những căn bệnh quái ác. 49 tuổi, cụ Biên  phải cắt toàn bộ tử cung và hai buồng trứng của mình. 10 năm sau, gia đình lại phát hiện cụ có u cứng nên phải phẫu thuật cắt toàn bộ 2 bên vú. Sau 2 lần phải mất đi 1 phần cơ thể vì những căn bệnh hiểm nghèo, đến năm 2011, cụ Biên lại phát hiện có khối u ở thực quản. Đây là u cơ bó chặt, rất cứng, chặn thực quản khiến cụ không thể ăn uống gì mà phải đặt ống xông để bơm thức ăn vào thẳng trong dạ dày.

Đưa mẹ đi khám nhiều bệnh viện, câu trả lời mà chị nhận được vẫn là không thể can thiệp vào khối u ở thực quản. Cứ như thể đã chẳng còn con đường nào để chạy chữa cho mẹ chị. Nghe theo lời của vài người bạn  đã từng sang Trung Quốc để chữa ung thư, chị Nga quyết định đến văn phòng tư vấn của một bệnh viện Trung Quốc tại Hà Nội xem có nên đi hay không. Chị đưa cả mẹ đi cùng.

Lúc đó, đi đâu chị Nga cũng phải  dùng dây  buộc mẹ vào người mình để giữ vì cụ rất yếu. Nghĩ đến mẹ, bao đêm chị Nga rơi nước mắt. Cả đời cụ Biên vất vả. Đến khi được hưởng an nhàn bên con cháu thì lại đau ốm luôn.

Cuộc sống trở lại

 Vì không có điều kiện nên sang Quảng Châu chữa ung thư, chị và mẹ phải đi ô tô. Sau khi khám cho cụ, các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị kèm theo chi phí để gia đình sẽ quyết định có thực hiện điều trị hay không. Chị đồng ý với phương pháp bắn bốn mươi viên hạt nhân vào hai u gan và thắt nút mạch.
 Hai mẹ con chị ở một phòng với đầy đủ tiện nghi: điều hòa, tủ lạnh, phòng bệnh khép kín. Sáng nào cũng có bốn cô ý tá và một phiên dịch viên đến tận giường bệnh để hỏi thăm sức khỏe của cụ Biên: “Bà có ngủ được không? Bà có ăn được không?..”.

Thật khó có thể tin cụ Biên đã từng trải qua rất nhiều căn bệnh hiểm nghèo, thậm chí là ung thư giai đoạn cuối.Thật khó có thể tin cụ Biên đã từng trải qua rất nhiều căn bệnh hiểm nghèo, thậm chí là ung thư giai đoạn cuối.

Chị Nga tâm sự: “Phó giám đốc bệnh viện ung bướu hiện đại Quảng Châu cũng đến thăm mẹ tôi. Không phải mỗi mình mẹ tôi mà các bệnh nhân khác cũng được đối xử như vậy. Bệnh viện hiện đại, có bếp cho người nhà bệnh nhân nấu nướng. Chị Nga thường đi chợ mua thịt, tim về hầm nhừ với táo đỏ cho mẹ ăn. Cụ Biên phải truyền hóa chất nên cần ăn nhiều để có sức khỏe chống lại với những mệt mỏi và những tác dụng phụ.

Một ngày cụ được truyền bảy đến tám chai nước hoa quả để giải độc. Người có bệnh thường hay cáu gắt, khó chịu. Có lúc cụ giật hết kim truyền ra vì quá mỏi và mệt. Các cô ý tá đồng ý tháo kim truyền cho cụ rồi hai, ba tiếng sau lại vào dỗ để cụ đồng ý truyền tiếp. Kết thúc hai mươi một ngày điều trị, đúng theo phác đồ điều trị, chị Nga đưa mẹ về nhà. “Khi ấy tôi còn không có đủ tiền mua vé xe để về nên mọi người góp tiền vào cho tôi” – Chị Nga kể.

Cụ Biên còn sống về được tới nhà đã gây cho mọi người không ít ngạc nhiên. Về Việt Nam, cụ vẫn dùng thuốc theo đơn của bệnh viện. Các bác sĩ nói thuốc đó có thể mua ở Việt Nam nên cụ chỉ cần mang đơn về rồi đi mua thuốc. Sức khỏe trở lại với cụ Biên từng bước một. Đầu tiên là cảm giác muốn nhai, sau đó dần dần cụ ăn được cháo, rồi cơm.

Việc có thể trở lại với cuộc sống sau căn bệnh ung thư đã di căn tới tận xương của cụ Biên cũng có thể coi là một điều kì diệu. Sự quyết tâm chạy chữa cho mẹ của chị đã thành công và niềm tin của chị đã được đặt đúng chỗ. Điều kì diệu được tạo nên bởi rất nhiều con người – Những người tin vào sự sống và hết lòng vì sự sống!

Bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu

VPĐD  Hà Nội : P303,tòa nhà HCO, 44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm Hà Nội

VPĐD Hồ Chí Minh : P1303, lầu 13, Tòa nhà AB, 76 Lê Lai, P. Phường Bến Thành, Q.1, TP HCM

Hotline: 01633870060/ 01633870247/ 01644828622

Website: http://www.asiancancer.com.vn       www.asiancancer.com

Anh Di
 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.