Pokemon go - những 'cơn điên' bất thường

Pokemon go - những 'cơn điên' bất thường
(PLO) - Pokemon go đã tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười bất kể thời điểm nào trong ngày và ẩn chứa trong đó là cả mối nguy hiểm khó lường... 

Pokemon Go là trò chơi nhập vai đã gây nên cơn sốt trên toàn cầu kể từ khi được trình làng tại Mỹ, Australia, New Zealand vào đầu tháng 7. Trò chơi sử dụng công nghệ định vị toàn cầu (GPS), người chơi có thể tham gia miễn phí, đi quanh để săn tìm các quái thú Pokemon ảo tại những địa điểm thực. Đây là trò chơi đang gây sốt trên toàn cầu sau các game như Candy,  Flappy Bird... 

Đột nhập trái phép, phớt lờ đèn đỏ vì Pokemon Go 

Tại Hà Nội, 1h ngày 9/8, trên facebook bỗng tràn ngập hình ảnh giới trẻ Việt chụp ảnh bắt Pokemon tại Bờ Hồ, Văn Miếu, Nhà Hát Lớn, Hồ Tây… Các khu vực này được xem là “điểm nóng” vài đêm nay khi số lượng thanh niên tập trung rất đông và hầu như ai cũng “cắm mặt” vào điện thoại. Ở nước ngoài đa số người chơi đi bộ bắt Pokemon. Còn ở Việt Nam vì ngại đi bộ xa xôi, nhiều thanh niên Việt đã lựa chọn phương tiện xe máy, xe đạp điện đi đến cả chục cây số để dò bắt, thu thập Pokemon trên đường phố. 

Chị Hoàng Kim Ngân ở phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội chia sẻ : “Đêm qua mình đi mua đồ ăn, đang đi đường Thanh Niên thì hàng loạt xe máy bỗng dưng đỗ phịch ngay trước mặt mình, rồi họ quên cả tắt máy, dựng xe vứt giữa đường chạy vào vỉa hè bắt Pokemon. Người người đi bắt Pokemon trên phố đã tạo nên một cảnh tượng chưa từng có trên đường phố”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hải thì thuật lại câu chuyện  xảy ra tối 8/8. Chị Hải cho biết, tại Lucky House - khu nhà của chị Hải đang ở một thanh niên trẻ đã suýt bị bảo vệ đánh vì đang đêm  xông thẳng vào nhà xe, chỉ với một câu vội vàng: “Chú cho cháu vào nhờ một tý!”. Bảo vệ nhất định không hợp tác, không cho người lạ vào nhà xe. Vậy là sung đột xảy ra. 

Một cô gái bị cướp giật chiếc điện thoại iphone vì chơi pokemon.
Một cô gái bị cướp giật chiếc điện thoại iphone vì chơi pokemon.

Vô tình đi trên đường vào thời điểm gần sáng, anh Nguyễn Khánh thấy hàng chục người đang tụ tập ở Văn Miếu bắt Pokemon, có người thậm chí còn trèo tường chui vào trong đòi bắt Pokemon bất chấp bảo vệ ngăn cản…. 

Bên cạnh những tình huống dở khóc, dở cười thì trò chơi Pokemon Go cũng gây ra không ít tình huống nguy hiểm cho tính mạng và tài sản của người dân.

Chị Nguyễn Thanh Thủy ở Ngõ Trạm cho biết: “Hôm qua đang đi trên đường bỗng dưng có một cặp đèo nhau phanh gấp phía trước để bắt Pokemon làm cho mình tránh không kịp húc vào đuôi xe của họ, làm điện Iphone của họ rơi xuống đất vỡ màn hình, may mà không có tai nạn gì nghiêm trọng hơn”. Chị Nguyễn Trịnh Ngân Lan (ở phố Đông Tác) kể về trường hợp người bạn đã phạt vì vượt đèn đỏ ở Trần Quang Khải vì mải bắt Pokemon mà không để ý đến đèn giao thông. 

Mọi người cắm mặt vào chơi game
Mọi người cắm mặt vào chơi game

Đừng biến mình thành nạn nhân vì ham chơi

Không chỉ gây tai nạn, trò chơi còn tạo cơ hội cho nhiều đối tượng cướp giật lộng hành. Tối ngày 8/8, Công an phường Bến Thành, quận 1, TP HCM đã tiếp nhận một trường hợp bị cướp giật vì chơi Pokemon vào tối qua tại Công viên Tao Đàn.

Khoảng 10h đêm, trong lúc đi bộ và chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại để dò Pokemon, một bạn trẻ đã bị cướp giật mất chiếc điện thoại trên tay khiến nhiều người chứng kiến không khỏi ngỡ ngàng và hốt hoảng. Rất may, ngay sau đó khi đang định chạy ra xe tẩu thoát thì tên cướp đã bị những người dân có mặt tại đó bắt được và giao cho công an phường xử lí. 

Bên cạnh những vụ tai nạn bất ngờ,  người chơi có thể bị kẻ gian giật túi xách, điện thoại, đe dọa lấy tiền khi bắt Pokemon ở những chỗ vắng hay gặp tai nạn khi mải mê “cắm mặt” vào điện thoại. Được biết lời cảnh báo này cũng đã được đưa ra ở nhiều nước và thậm chí có quốc gia còn cấm một số nhóm nghề nghiệp được chơi Pokemon Go trong giờ làm việc để đảm bảo an toàn, tập trung. Vì thế, người dân cần cảnh giác khi chơi trò này ở nơi công cộng.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.