Phụ tình còn "bốc lửa bỏ tay" bạn đời...

Yêu rồi xa, sum họp rồi tan vỡ, đó là những chuyện không ai muốn nhưng nếu có xảy ra thì cũng là hết sức bình thường trong cuộc sống. Bởi vậy, nếu lỡ phải chia xa, “ví dầu tình bậu muốn thôi” thì mỗi người hãy chọn cho mình cách xử sự sao cho có văn hóa, nhân văn. Đừng để kẻo rồi “gậy ông đập lưng ông”, gây ra bao bia miệng tiếng đời...

“Ví dầu tình bậu muốn thôi/Bậu gieo tiếng dữ để rồi bậu xa…”. Câu dân ca Nam Bộ trên có nghĩa nếu không còn tình cảm thương yêu nhau nữa thì sao không chấp nhận vui vẻ chia tay, mà lại nỡ gây tiếng ác cho nhau để đau lòng lúc chia xa như thế?. Nói về một vấn đề nhạy cảm trong cuộc sống hôn nhân, tình yêu - đó là chuyện đổ vỡ, chia tay do lòng phản trắc nhưng câu ca nghe rất nhẹ  nhàng mà vẫn thấm đẫm nỗi xót xa…  

Trong cuộc sống, đã có không ít người, trong lòng đã rắp tâm phụ tình người bạn đời của mình lại còn “bốc lửa bỏ tay người” bằng cách đổ tiếng xấu, tiếng ác cho người kia như là một cách để “hợp thức hóa” mưu đồ chia duyên rẽ thúy của họ.

Dư luận từng bức xúc chuyện nữ doanh nhân ở Đà Lạt bị chồng cũ dựng màn kịch cướp tài sản để đưa vợ vào tù nhằm mục đích dễ bề chia tay.

Vương Thị Tầm làm vợ Lê Quốc Cường (ngụ tại đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Đà Lạt) từ năm 2002 và có với nhau hai đứa con gái sinh đôi. Khi về sống với nhau, Tầm và Cường thống nhất sẽ không ra UBND để đăng ký kết hôn, mà chỉ tổ chức đám cưới mời bà con hai họ và bạn bè. 

Sau một thời gian vợ chồng sống hạnh phúc, êm ấm chăm sóc hai đứa con gái sinh đôi xinh xắn, chị Vương Thị Tầm bắt đầu phát hiện những biểu hiện lơ là của chồng trong đời sống vợ chồng cũng như trong nghĩa vụ với con cái. Nghi ngờ chồng, chị Tầm ngấm ngầm để ý và phát hiện ra chồng đang qua lại với một người phụ nữ khác.

Sau đó, Lê Quốc Cường đột ngột làm đơn ra tòa đề nghị không công nhân mối quan hệ vợ chồng của hai người.

Gặp phải sự phản đối của chị Tầm, Cường đã nhờ bạn dựng lên kịch bản cướp tài sản, nhằm đẩy vợ vào tù để rộng đường bên người mới.

Đúng như tâm địa của anh ta, sau đó chị Tầm bị kết án tù, còn Cường thì dễ dàng ly hôn vợ để lấy vợ mới. 5 năm sau, nỗi oan của chị đã “thấu trời xanh” khi cơ quan tố tụng phát hiện ra những chứng cứ giả và lật lại vụ án cướp tài sản năm nào. Năm 2012, TAND thành phố Đà Lạt đã chính thức xin lỗi chị Tầm trên các phương tiện thông tin đại chúng và bồi thường danh dự cho chị Tầm với số tiền 105 triệu đồng vì kết án oan về tội cướp tài sản.

Đồng thời, người chồng bạc bẽo của chị cùng với các chiến hữu của anh ta dựng lên vụ cướp giả đã phải tra tay vào còng.

Mới đây, dư luận vô cùng phẫn nộ trước vụ án gã chồng là Nguyễn Đức Mạo ở Nghệ An vì muốn ly hôn với vợ mà nhờ bạn thân hiếp dâm vợ mình rồi về bắt quả tang, vu oan cho vợ ngoại tình để “trả về nơi sản xuất”. Bị ly hôn trong ê chề tủi nhục, bị oan ức mà không thể tỏ bày, người vợ trẻ đã bị sang chấn tâm lý nặng nề, phải điều trị bệnh tâm thần.

Dù sự việc đã được lôi ra ánh sáng, Mạo đã thừa nhận màn kịch hiếp dâm bỉ ổi là do anh ta dựng lên nhằm mục đích ruồng bỏ vợ mình. Cô vợ trẻ đã được minh oan nhưng chẳng biết đến bao giờ nạn nhân mới tìm lại được bình yên cho tâm hồn mình sau những tháng ngày bão tố.

Tình yêu, hôn nhân không phải là vĩnh hằng, bất biến. Yêu rồi xa, sum họp rồi tan vỡ, đó là những chuyện không ai muốn nhưng nếu có xảy ra thì cũng là hết sức bình thường trong cuộc sống. Bởi vậy, nếu lỡ phải chia xa, “ví dầu tình bậu muốn thôi” thì mỗi người hãy chọn cho mình cách xử sự sao cho có văn hóa, nhân văn. Đừng để kẻo rồi “gậy ông đập lưng ông”, gây ra bao bia miệng tiếng đời như câu chuyện của mấy đức ông chồng xấu xa trong các vụ án trên…

Công Đường

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.