Phú Thọ: Thông tin đường dây nóng tiếp nhận phản ánh các hoạt động tại Lễ hội Đền Hùng

Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
(PLO) - Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017 đã công bố số điện thoại đường dây nóng 0210.3860.026 hoặc 0210.6551.666 để tiếp nhận mọi thông tin phản ánh về tai nạn giao thông; chặt chém, chèo kéo khách hàng; hiện tượng ăn xin; hành vi, hình ảnh phản cảm và không mất vệ sinh môi trường ở các khu vực tổ chức lễ hội.

Thông tin từ Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu – 2017 cho biết: Lễ hội sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ ngày 01 – 06/4 (tức từ ngày 05-10/3 Âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và Thành phố Việt Trì.

Trong lễ hội năm nay, ngoài tỉnh Phú Thọ chủ trì sẽ có sự tham gia góp giỗ của 4 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Thái Bình, Bình Phước và Bến Tre.

Ban tổ chức lễ hội cho biết, nhằm phát huy thành công của công tác tổ chức lễ hội từ những năm trước, năm nay, Ban tổ chức quyết tâm phấn đấu cao nhất để đạt mục tiêu “5 không” đó là: Không có người ăn xin, ăn mày; không ùn tắc giao thông; không chèo kéo khách và xảy ra tình trạng giá cả dịch vụ mang tính “chặt chém”; không có những hành vi phản cảm trong lễ hội; không để mất vệ sinh môi trường ở khu vực lễ hội.

Đến nay, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa dân gian; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Lễ Dâng hương tưởng niệm các vua Hùng, Lễ Giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Lễ Dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ; quy hoạch, sắp xếp các khu vực bán hàng đảm bảo gọn gàng, văn minh, thuận lợi cho du khách tham quan; khảo sát, sửa chữa các hạng mục công trình phục vụ các hoạt động trong lễ hội.

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Phú Thọ xây dựng chương trình Hội trại văn hóa, Liên hoan nghệ thuật quần chúng, biểu diễn hát xoan, dân ca Phú Thọ...

Người dân thắp hương cầu an ở chùa Thiên Quang có từ đời Trần thế kỷ XIV ở Đền Hạ. Ảnh: Xuân Hồng.
Người dân thắp hương cầu an ở chùa Thiên Quang có từ đời Trần thế kỷ XIV ở Đền Hạ. Ảnh: Xuân Hồng.

Không gian Hội trong Lễ hội Đền Hùng năm nay tiếp tục được trải rộng từ Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đến thành phố Việt Trì, trong đó điểm nhấn là các hoạt động: Lễ hội dân gian đường phố và chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu - 2017 được tổ chức tại quảng trường công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì với chủ đề “Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương”, kết thúc là màn bắn pháo hoa tầm thấp tại hồ công viên Văn Lang.

Cùng với đó là Hội thi bơi chải Việt Trì mở rộng trên hồ công viên Văn Lang; Chương trình “Hát Xoan làng cổ” gắn với các điểm du lịch di sản văn hóa tại Miếu Lãi Lèn (xã Kim Đức), Đình Hùng Lô (xã Hùng Lô), Đình An Thái (xã Phượng Lâu); Trưng bày tư liệu ảnh, hiện vật về “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương xưa và nay”; Cổ vật Văn Lang; Tư liệu, hiện vật Bảo tàng Hùng Vương, thành phố Việt Trì; Tổ chức “Triển lãm ảnh đẹp du lịch và ảnh nghệ thuật về quê hương, con người Phú Thọ” tại bờ hồ công viên Văn Lang; Biểu diễn Múa rối nước và biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp các tỉnh, thành phố góp giỗ; Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy tỉnh Phú Thọ mở rộng lần thứ V…

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự được tỉnh đặc biệt chú trọng. Các lực lượng công an, quân đội và bảo vệ của Khu Di tích lịch sử Đền Hùng tập trung chỉ đạo lực lượng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Giỗ Tổ.

Số điện thoại đường dây nóng được công khai tại các bãi giữ xe và nhiều địa điểm xung quanh khu vực Đền Hùng để tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân và du khách (Điện thoại: 0210.3860.026 hoặc 0210.6551.666)

Bằng sự nỗ lực hết mình, Ban Tổ chức quyết tâm xây dựng Lễ hội Đền Hùng năm 2017 trở thành một trong các lễ hội mẫu mực của cả nước, đậm đà bản sắc dân tộc, thân thiện với nhân dân và du khách thập phương khi hành hương về với cội nguồn.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.