Phụ nữ vượng phu qua tướng mạo theo quan niệm cổ nhân

Phụ nữ vượng phu qua tướng mạo theo quan niệm cổ nhân
(PLO) -Trong quan niệm của người xưa, người đàn ông khi cưới vợ xong luôn hi vọng người vợ có thể giúp mình phát triển sự nghiệp, danh vọng, tiền bạc, có một gia đình hạnh phúc, con cái đề huề. Lấy vợ xong, người đàn ông đạt được những điều trên thì cổ nhân cho rằng một phần là nhờ người vợ có “tướng vượng phu”.

Còn lấy vợ xong người đàn ông phát hiện sự nghiệp, danh vọng…của mình không được thuận lợi thì cho rằng người vợ có “tướng bại phu”. Vậy thế nào là người có tướng vượng phu?

Tướng vượng phu ích tử

Trước đây, khi xem tướng, người xưa thường lấy “thiên đình đầy đặn, địa cách tròn đầy” để hình dung về tướng mặt của một người như thế nào là đẹp. Trong đó, “thiên đình” là chỉ vùng trán, “địa cách” là chỉ vùng cằm trên khuôn mặt của người đó. Người xưa cho rằng, vùng trán thuộc dương là đại diện cho đàn ông, vùng cằm thuộc âm là đại diện cho nữ tính. Vì vậy, trước hết khi xem vận trình tốt xấu của một người phụ nữ người ta chỉ cần để ý đến phần cằm là có thể biết hay dở ra sao.

Theo người xưa, phụ nữ thuộc âm nên luồng khí âm trong người tương đối mạnh. Vì vậy mà hình thể thiên bẩm đã mềm mại tròn trịa, do đó, tướng phần cằm cũng phải đầy đặn, người phụ nữ có cằm tròn đầy thì đôn hậu thành thực mà có phúc.

Tính cách của những người này cũng hài hòa, ninh tĩnh, cuộc sống cũng nhẹ nhàng thoải mái, vận thế trung niên trở đi rất tốt. Thông thường một người phụ nữ có mặt trái xoan thì sắc đẹp tăng thêm bội phần, nhưng nếu có cái cằm quá nhọn thì khí âm không đủ, hậu vận đều không tốt. 

Những người có cằm nhọn thì dễ gặp chuyện không vui trong tình cảm hôn nhân và cuộc sống tuổi già tương đối kém. Nếu người ấy lại có miệng nhỏ, hai bên xương cằm bạnh ra ra quá nhiều thì không phải là người có tính nhân từ. Ngoài ra, phụ nữ có xương má quá phát triển thì thường thích làm việc xuất phát trên lợi ích của riêng mình, khó xử lí tốt các mối quan hệ với người nhà chồng, đặc biệt là bố mẹ chồng.

Nhưng nếu người có xương má quá hẹp và nhỏ thì dễ có tính cách tiêu cực bi quan, thiếu sự mạnh mẽ can đảm. Những người phụ nữ có tướng này được người xưa cho là không có vận giúp đỡ được cho sự nghiệp của người chồng. Vì vậy, đây không phải là những người có tướng tốt.

Huyệt thừa tương sâu: Ở vị trí dưới môi dưới có một chỗ lõm vào, trong y học gọi là huyệt Thừa tương, trong lí luận tướng học, huyệt thừa tương nếu lõm sâu xuống là tốt. Nếu huyệt này lõm sâu xuống vừa đầu ngón tay thì được coi là người hiền thục đôn hậu.

Ngoài ra, theo người xưa, nếu người phụ nữ có huyệt này càng sâu thì chứng tỏ người đó có âm khí thịnh vượng, chức năng nội tiết trong người khỏe mạnh. Nếu trong thời cổ đại thì họ sẽ là người phụ nữ có con cháu đầy đàn, phúc thọ đều đủ. Ngược lại, nếu người phụ nữ có cằm nhọn ngắn và mỏng nhỏ, huyệt thừa tương bằng phẳng thì ít con cháu, về già cô khổ.

Môi đỏ răng trắng: người phụ nữ môi có màu hồng nhuận bóng sáng, đồng thời có hàm răng trắng đồng đều không nghiêng lệch, tiếng nói mềm mại, phát âm rõ ràng thì giữa vợ chồng luôn có mối quan hệ ngọt ngào, ân tình, cuộc sống tình cảm mĩ mãn. Ưu điểm lớn nhất của những người phụ nữ này là họ có tính cách trung dung, không tiêu cực hóa vấn đề cũng không vui mừng quá đáng.

Ở họ không có sự chuyển biến tình cảm một cách thất thường, đồng thời họ cũng rất tinh tế nắm bắt ý người khác khiến nền móng tình cảm gia đình vững chắc, có khả năng quy tụ mọi nguồn lực gia đình.

Mũi cao: Người có sống mũi cao, vị trí gần huyệt ấn đường giữa hai mắt, cánh mũi đầy đặn là người phụ nữ có tướng quý, làm phu nhân. Những phụ nữ có kiểu tướng mũi này đều tương đối thuận lợi trong cuộc sống. Do tính cách tự tin dám làm và khổ luyện nên sự nghiệp cũng dần có được nhiều thành tựu. 

Tóc nhỏ và mềm mại: Phụ nữ có tóc nhỏ mềm mại, cá tính thường cũng dịu dàng nhu hòa, không tự tìm đến phiền não và những điều phiền hà, vì vậy mà cuộc sống tương đối yên bình và nhẹ nhàng. Đồng thời, những người tính cách dịu dàng nhu hòa còn có một ưu điểm, đó là khi làm việc có chủ kiến riêng, tính phối hợp nhóm và thỏa hiệp rất tốt. Trong gia đình họ có thể giải quyết công việc và chia sẻ nỗi buồn và mệt mỏi với đức lang quân.

Nhân trung rõ ràng: Phụ nữ có nhân trung nằm giữa mũi và môi trên rõ ràng, sâu và dài là người có sức khỏe sinh sản tốt có thể cho quý tử. Đứa trẻ sinh ra cũng là người hiếu đạo, thông minh có phúc, sau này đạt được nhiều thành tựu. Nếu nhân trung đẹp cũng là biểu hiện của tuổi thọ cao. 

Lông mày lá liễu: Đường vòng cung lông mày tương đối lớn, từ đầu mắt vòng cao lên trên rồi đi xuống cuối mắt. Những người phụ nữ có kiểu lông mày như kể trên tương đối ít, họ có tấm lòng lương thiện hơn người, dễ mềm lòng, dịu dàng.

Mắt long lanh: Người có mắt to, tròng đen và trắng của mắt phân biệt rõ ràng như trong tranh vẽ, anh mắt luôn long lanh như có lớp nước mắt trong vắt bên trên. Những phụ nữ có cặp mắt này thường là những người ngây thơ, đơn thuần, vui vẻ dễ gần, có tính trẻ con. Họ thường là những người có khí chất, xinh đẹp nhưng lại rất lễ phép, đứng trước mặt họ khiến bạn tự cảm thấy không thể tỏ thái độ cao ngạo.

Thông thường họ thường suy nghĩ về thế giới bên ngoài và về người khác một cách tích cực, cho dù có gặp phải chuyện buồn phiền thì họ cũng nhanh chóng thoát khỏi do họ biết cách chuyển hướng tư duy và điều tiết cảm xúc. Có được một người vợ như vậy quả là điều hạnh phúc.

Tiếng nói nhẹ nhàng ngọt ngào: Những người có tiếng nói trên, cho dù không xinh đẹp nhưng thông thường đều lấy được người chồng có điều kiện tương đối tốt. Đây không phải là điều thần bí trong tướng học mà nó có cơ sở về tâm sinh lí. Những người có tiếng nói nhu hòa thường là tính cách dịu dàng, biết chia sẻ là điển hình của người nội trợ hiền hậu. Lấy được những người vợ như vậy khiến người chồng luôn cảm thấy hạnh phúc nên có ý trí phát triển sự nghiệp.

Eo và hông: Nói đến xem tướng thời xưa, ngoài những người chuyên về tướng học thì trong thực tế cuộc sống, mỗi người đều đang xem tướng, chỉ có điều trình độ nông sâu ra sao mà thôi. Ví dụ như việc xem tướng phụ nữ, không chỉ những người đàn ông thích xem mà đến cả phụ nữ cũng mê. Mỗi khi có cô dâu mới về nhà người ta thường để ý xem eo và hông của cô con dâu để phán đoán sức khỏe sinh sản của con dâu. 

Do trong xã hội thời xưa chủ yếu dựa vào nông nghiệp, nên nhân đinh trong nhà hưng vượng hay không, có liên quan trực tiếp đến sự lớn mạnh của gia tộc. Vì vậy, việc quan sát eo và hông của người phụ nữ to hay nhỏ hoàn toàn không đơn thuần chỉ ở vấn đề đẹp xấu nữa mà quan trọng hơn đó là ý nghĩa duy trì nòi giống.

Trong thời cổ đại, người ta cho rằng phụ nữ có hông càng lớn, càng hướng lên trên thì sức khỏe càng tốt. Người phụ nữ có eo càng nhỏ thì càng mềm mại quyến rũ đa tình, càng tỉ mỉ khéo léo trong việc trong việc chăm sóc gia đình. Vì vậy người xưa mới nói “những người thắt đáy lưng ong, vừa khéo chiều chồng lại khéo nuôi con”…/. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.