"Phơi thân" trên "chợ ngoại tình” để "ăn bánh trả tiền"

"Phơi thân" trên "chợ ngoại tình” để "ăn bánh trả tiền"
(PLO) - Không cần úp mở, ở đó người ta bày tỏ quan điểm, tung số điện thoại, hình ảnh, ai thích thì “nhào vô”... như một phiên chợ. Nhưng “ngoại tình” chỉ là cái vỏ bọc, gọi thế "cho có chút tình cảm", còn thực chất là câu chuyện “ ăn bánh trả tiền”.
“Sở hữu nhiều phụ nữ là một tài năng”
Không khó khăn để truy cập vào những diễn đàn, những trang web cổ xúy cho chuyện ngoại tình với những slogan rùng mình: “Cuộc sống ngắn lắm, hãy ngoại tình”, “Hội những người thích ngoại tình”…
“Tôi có rất nhiều người phụ nữ khác gắn bó với mình và tất cả chúng tôi đều hạnh phúc. Ngoài 40 tuổi, mỗi lần ngồi nghĩ lại chặng đường đã qua, nhìn lại những gì mình đang có, điều khiến tôi tự hào hơn cả chính là ở bên mình luôn có những người phụ nữ yêu thương, những người tình bé bỏng và sẵn sàng hy sinh hết mình cho tôi. Tôi tin ở đời, mỗi người có một cái tài và một thành công khác nhau, còn với tôi, việc có bên mình nhiều người phụ nữ là cái tài lớn nhất của tôi”, một “tín đồ” của “đạo ngoại tình” đã thẳng thừng tuyên bố như thế. 
Trang điện tử của “Hội những người thích ngoại tình” thu hút khá đông người sử dụng mạng xã hội tham gia. Tại đây, người ta chia sẻ quan điểm về ngoại tình như một nhu cầu của cuộc sống. Số điện thoại của những cô gái sẵn sàng làm “phòng nhì” cũng được đăng tải. 
Một thành viên của hội được xem là khá đứng đắn cho rằng: “Theo tôi, ngày nay ngoại tình không phải là chuyện hiếm hoi nữa. Tôi nói thế không phải để ngụy biện cho việc ngoại tình. Xã hội ngày càng phát triển, việc một người vợ, một người chồng có một chút xao động trước một đối tác có những nét hơn hẳn người chồng hay người vợ của mình là chuyện hết sức bình thường. Bản chất của việc ngoại tình không xấu, vấn đề là chúng ta biết lựa chọn, nhìn ra điều gì là quan trọng nhất đối với chúng ta: Gia đình hay người tình?”. 
Ủng hộ việc ngoại tình, anh Cường - một thành viên diễn đàn đưa ra quan điểm là có tới 70% nguyên nhân ngoại tình do không hòa hợp chuyện tình dục. Theo anh Cường, không hiếm những ông chồng, bà vợ ngoại tình để tìm kiếm, thỏa mãn “chuyện ấy”, nhưng họ vẫn rất… yêu vợ/chồng mình. “Đáp ứng nhu cầu cá nhân, ngoại tình chẳng có gì là xấu” – anh Cường nói.
Gọi là ngoại tình cho có chút… tình cảm 
Đó là nhận định của nhiều chuyên gia khi về thực chất, chỉ có một số ít những người có nhu cầu ngoại tình thực sự, còn lại đa phần những người tìm đối tượng để ngoại tình là một dạng biến tướng của “chợ mại dâm” trên mạng. Ở đây, những người đàn ông, đàn bà đã phơi bày bản thân để mong có cuộc trao đổi đôi bên cùng có lợi. Giữa họ chẳng có chút tình cảm với nhau mà chỉ là “ăn bánh trả tiền”, hay “tình một đêm”. Thực chất, đó là chuyện mua bán dâm qua chiêu thức “làm quen” mỹ miều, hay gọi là ngoại tình cho… có chút tình cảm.
Bàn về sự che đậy này, chuyên gia tâm lý, TS Trịnh Trung Hòa cho rằng: “Trong xã hội ngày nay, ngoại tình đã trở nên phổ biến và trở thành “căn bệnh” khó có thuốc chữa. Có những người ngoại tình ta có thể chia sẻ vì họ tìm thấy sự cân bằng bổ sung cho sự khiếm khuyết của “một nửa” của mình. Có người nói “ngoại tình là xấu với cuộc hôn nhân tốt đẹp, và nó là tốt đẹp với cuộc hôn nhân xấu”, tôi cũng đồng tình quan điểm này. Nhưng về mặt đạo lý, chúng ta không nên cổ xúy cho một việc được coi là trái luân thường đạo lý”. 
Nhưng trong những trang mạng xã hội cổ vũ cho mọi người ngoại tình lại đăng tải những sở thích, nguyện vọng, những cô nàng trẻ đẹp "bắn tiếng" để cặp kè với "đại gia" thì không còn là sự “chia sẻ tình cảm nữa”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.